144

66 3 0
                                    

Buổi tối từng người trở về phòng nghỉ ngơi, Triển Linh cùng Tịch Đồng như lệ thường ngâm chân xong lui tới i ở bên cạnh bàn nói chuyện một chút.

Quá sớm, ngủ liền như vậy cũng quá đáng tiếc.

Triển Linh ngồi trước đèn vẽ tranh, vừa vẽ vừa rất có hứng thú nói: "Ta cân nhắc, hai ta hảo hảo sửa sang lại một bộ tập tranh, trở về nhờ người khắc một bộ bản rồi in ra, làm một phổ cập khoa học cùng thường thức nhập môn gì đó."

Nàng cẩn thận nghĩ tới, tri thức mọi người lúc này đơn giản cũng do hữu hạn: Chính mắt thấy, nghe người ta nói, thư tịch. Hai điều trước thật sự hữu hạn, rồi sau đó một loại càng muốn mệnh, thư tịch lưu thông trong một số ít tầng lớp, dân chúng bình thường đối với ấn tượng sách vở còn dừng lại ở giai đoạn hàng xa xỉ.

Mà mặc dù mua nổi, vừa nói đến thư tịch nhập môn, đại bộ phận người đều theo phản xạ hô lên "Tam Bách Thiên", nhưng thật ra đọc sách biết chữ, sinh hoạt cùng với nhiều lĩnh vực phổ cập khoa học khác thì sao? Tại Đại Khánh triều đây trên cơ bản chính là không có.

Kỳ thật chuyện này cũng thực bình thường, bất luận cái xã hội nào phát triển đều yêu cầu một cái quá trình, hệ thống tri thức dự trữ khổng lồ xã hội hiện đại kia cũng là sau vài thập niên mới tiến bộ vượt bậc đó sao?

Mấy năm nay kinh tế Đại Khánh triều dần dần ổn định, chờ các bá tánh sinh hoạt cơ bản cùng nhu cầu được thỏa mãn, tất nhiên tinh thần sẽ hướng tới phương diện sinh hoạt mở rộng, đây là phát triển xã hội tất nhiên.

"Chúng ta cũng không cầu dùng cái này kiếm tiền, sao gì trước mắt cũng không thiếu," Triển Linh hiển nhiên là suy nghĩ trong chốc lát, giờ phút này liền đem ý nghĩ của mình nói ra, "Liền đem cái này phổ cập thư tịch khoa học, định giá đặt ngang với các thoại bản ở những phố phường, làm trăm văn hệ liệt, bá tánh bình thường cắn răng một cái cũng có thể mua được..."

Nếu nghĩ phổ cập khoa học, ngạch cửa không thể cao, bằng không đại đa số người đều mua không nổi, ngươi phổ cập khoa học cho ai đi? Vậy không phải bị chê cười sao!

Tịch Đồng từ vừa rồi bận việc với quả táo, cũng không biết đang làm gì, nghe xong lời này liền cười khẽ ra tiếng, "Muội thực nghĩ lâu dài, nghe theo muội."

Xã hội muốn phát triển, đầu tiên mở mắt là nhìn thế giới, bằng không đóng cửa làm xe có thể có cái đường gì ra?

Triển Linh chống cằm đi qua xem, lại hướng chàng chớp chớp mắt, "Không phải huynh cũng nói sao, xem như phổ cập sách báo khoa học cho khuê nữ về sau, hiện giờ chúng ta phải bắt đầu làm rồi."

Vừa nói đến khuê nữ, trong lòng Tịch Đồng cũng có chút lửa nóng, trong đầu lại không tự chủ được bắt đầu mặc sức tưởng tượng lên:

Tiểu cô nương mềm mụp mang theo mùi sữa, đứa nhỏ mùi sữa này gọi mình là cha, sau đó mang theo đầy tín nhiệm bổ nhào vào trong lòng ngực mình, hôn lên má mình một nụ hôn thơm ngào ngạt ướt át...

Không được, quá tuyệt!

Cảm xúc Tịch tiên sinh mênh mông.

Triển Linh thấy hai mắt chàng không mở lên, hiển nhiên là đang nghĩ về nơi xa, không khỏi buồn cười. Sau đó tầm mắt hơi hơi hạ xuống, phát hiện động tác trên hai tay chàng càng nhanh, một quả táo tốt đẹp bị lăn lộn hình thù kỳ quái.

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ