Tết Đoan Ngọ là ngày hội lớn nhất trong năm của Tân Minh châu, mỗi khi đến ngày này, mỗi người đều mặc bộ đồ mới, bước qua ngải thảo, uống hùng hoàng, đeo túi tiền Ngũ Độc cùng đua thuyền rồng.
Bên trong thành ngày đó yến hội tổ chức lớn ở vùng Lâm Giang, gồm có hí kịch, xiếc ảo thuật, đua thuyền rồng, buổi tối còn có phóng pháo hoa, đủ loại nhạc cụ, cực kỳ náo nhiệt.
Quan viên và gia quyến bản địa là nhân vật chính ngày này, lễ hồi không thiếu nhạc cụ ca xướng, cho nên những nhân vật danh dự trong ngành sản xuất có uy tín sẽ nhận được thiệp mời, tài tử, hương thân, danh y, cự giả, thần côn, cùng đến tụ tập, địa vị càng được củng cố, cơ hội tốt tiến thêm một bước nổi danh thiên hạ. Cho nên tham gia yến hội, còn thêm mục tiêu tranh đoạt khoe việc kinh doanh của bản thân.
Lam Nguyên làm quan phụ mẫu Tân Minh châu, muốn mang theo phu nhân phụ trách chủ trì một loạt hoạt động, ba ngày trước Đoan Ngọ, Lam phu nhân quyết tâm nhịn đói được mấy ngày, cuối cùng ngày Đoan Ngọ mặc vừa xiêm y...
Triển Linh cùng Tịch Đồng thời điểm nhận được thiệp có chút ngoài ý muốn, nói thật, trường hợp này giống như không thể không giao tế, hai người có chút không thích đi lắm, "Đều là quý nhân, hai chúng ta đều là bình dân áo vải, không đi được không."
"Chỗ nào được hoàng thượng ngợi khen mà là bình dân áo vải?" Lam phu nhân cười nói, "Các ngươi nha, trong mắt nhiều người chính là ân phúc! Hôm kia lão gia nói, ở kinh thành hoàng thượng cho xây một xưởng cồn, chỉ chuyên dụng hoàng thân quốc thích trong cung, tin tức này truyền ra, bên ngoài bao nhiêu người đều muốn đoạt việc làm ăn cồn này đâu!"
Sản xuất Cồn không tính đơn giản, kỹ thuật cùng thiết bị thiếu một thứ cũng không được, hiện giờ cũng mới tính mới bước khởi đầu mà thôi. Chử Thanh Hoài bồi dưỡng một đám thợ thủ công chuyên làm ở xưởng kinh thành, phần lớn châu phủ phía dưới đều xếp hàng chờ lấy từ đại bản doanh Hoàng Tuyền châu, nghe nói đơn đặt hàng đều đến cả sang năm đi!
Tuy là như vậy, còn có bao nhiêu người liều mạng hướng Hoàng Tuyền châu! Hiện giờ thổ khí Chử Thanh Hoài xem như vượng nhất.
"Không riêng làm quan, còn có kỳ nhân dị sĩ giúp đỡ, bọn họ còn không cung kính với các ngươi." Thấy bọn họ không nói lời nào, Lam phu nhân lại nói: "Chỗ yến hội kia tầm nhìn trống trải, không nói đối diện sân khấu kịch, còn có đủ loại xiếc ảo thuật, xem đua thuyền rồng, các ngươi khó được tới một chuyến, không chơi tận hứng chẳng phải đáng tiếc hay sao?"
Điều này cũng đúng.
Triển Linh cùng Tịch Đồng liền chắp tay, "Nếu như thế, cung kính không bằng tuân mệnh."
Tết Đoan Ngọ không có gì hiếm lạ, khó được lúc này bọn họ thuần túy lấy thân phận du khách được mời, có chút mới lạ.
Triển Hạc nghe nói bọn họ cũng đi, cao hứng đến không được, nói: "Thời điểm trước khi đi Quách tiên sinh có nói, bảo con viết tốt một bộ du ký nữa đó!"
Ở Khách Điếm Một Nhà khi đó bé còn nhỏ, trên cơ bản người trong nhà cũng không dẫn đi dự tiệc bên ngoài nhiều, bất quá nhóm thân thích hội họp một chút thôi. Hiện giờ có cơ hội ra cửa, cũng khó nén hưng phấn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomansVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...