Ăn cơm trưa đơn giản xong liền thấy Chư Cẩm xuất hiện, trên tay nàng ta khiêng theo bao lớn bao nhỏ, thấy Triển Hạc liền để đồ vật xuống ôm lấy cậu nhóc một cái trước.
Thời tiết hôm nay có chút lạnh, Chư Cẩm mặc y phục dày hơn bình thường, trên triền áo thêu mẫu đơn đỏ thẫm, váy áo thêu hoa rơi lả lướt, trông xinh đẹp kinh diễm động lòng người. Đi đến đây nàng không ngồi kiệu, trên trán mồ hôi thấm ướt trông rất có tinh thần.
Lấy quạt lụa bên hông phe phẩy, Chư Cẩm chỉ bình hồ lô bên cạnh túi tiền thêu chỉ vàng tinh xảo nói với Triển Linh “Đây là đường bông tuyết và đường khối băng tinh, tư vị cực tinh tế, một cái vị bạc hà ăn vào khiến tinh thần thoải mái, còn kia là vị quýt, chua ngọt ăn cũng rất ngon. Ta thử rồi nên gửi tỷ tỷ một bao, dùng ăn chơi hoặc làm món điểm tâm đều được.”
Nàng lại cầm ra một bao giấy dầu nặng trĩu, còn chưa kịp nói Triển Linh cười dành nói trước “Ta đoán, đây là tôm rang muối đúng không? Cái hương vị này chỉ có thể là tôm biển.”
“Tỷ tỷ quả là người trong nghề,” Chư Cẩm cười nói “Đúng là tôm biển phía đông, nó so với tôm sông ngon hơn, không có mùi tanh của bùn, làm món ăn vặt hay nấu ăn đều ngon hết.”
Phủ Nghi Nguyên thuộc Trung Nguyên, nơi đây chỉ có mấy con sông nhỏ, cho nên hải sản cực kỳ quý, ngẫu nhiên trên thị trường có được, giá cả khỏi cần bàn, dân thường đừng nghĩ mơ đến.
Triển Linh mở bao giấy ra nhìn, thấy từng con tôm lớn đỏ tươi sáng bóng, thịt chắc nịch, là hàng cao cấp. Một bao này ít nhất cũng năm, sáu cân, nếu mua về ít nhất cũng mười mấy lượng bạc.
Tới đây vài tháng, nàng chưa gặp qua tôm biển cực phẩm thế này, nghĩ đến đây là cấp dưới lấy lòng Chư đại nhân, hiện giờ tiện nghi cho nàng rồi.
“Sao nhiều như vậy?”
Chư Cẩm không để ý nói “Người ta biếu cho phủ đến hai sọt lớn, cái này thì nhiều nhặn gì.”
Nghe nói không chỉ cho chính mình, lúc này Triển Linh mới yên tâm.
Mỗi người lột một con ăn, quả nhiên tươi ngon vô cùng, vị nêm nếm vừa vặn thực là tuyệt phối. Nếm được hương vị hải sản này, Triển Linh nhất thời có chút thổn thức.
Nếu là trước kia, có đánh chết nàng cũng không nghĩ sẽ có một ngày mình vì một con tôm hong gió mà nhớ quê nhà…
Ngày thường không nói đi, lúc này có chút xúc cảnh sinh tình, làm nàng hoài niệm về xã hội văn minh hiện đại.
Ai, nào là món tôm xay, tôm bạch chước, tôm quết tỏi, tôm mỡ hành… Còn có món chưng cua, miến sò biển, hiện giờ nghĩ thôi chứ đừng mơ đến được.
Vỏ tôm cứng bén nhọn, tiểu hài nhi tay nhỏ khó bóc ăn, Tịch Đồng kiên nhẫn lột từng con cho cậu nhóc, lại đưa miệng thổi thổi, gạt bớt muối dư thừa mới đưa cậu nhóc ăn.
Triển Hạc vui vẻ nhận, chắp tay thi lễ, nói lời cảm tạ mới cho vào miệng ăn.
Cậu ăn đến hứng khởi, hai chân ngắn theo bản năng lắc qua lắc lại, nhìn vào liền biết tâm tình cậu nhóc lúc này thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiệm Cơm Nhỏ
RomanceVăn án 1: Mỗi người đều có một mộng ước nhỏ: Ngày ngày đối diện với quá nhiều mỹ thực, ăn nhiều mà không mập. Rời xa chốn phù hoa náo nhiệt, tiệm cơm nhỏ giúp bạn thực hiện ước mộng đó! Văn án 2: Đủ loại nguyên liệu, cắt cắt, nấu nướng. Xuyên qua, T...