104

80 6 0
                                    

Hôm nay mùng một tết, là ngày chúc tết nhau, tuy rằng bên ngoài gió tuyết đan xen, vị trí Khách Điếm Một Nhà lại hẻo lánh, Triển Linh nghĩ sẽ không có người tới cửa, ai ngờ người Phan Gia tửu lầu tới rồi.

“Ăn tết vui vẻ.” Lão Phan chưởng quầy mặc một thân áo bông màu sáng, nhìn càng có tinh thần.

Triển Linh cùng Tịch Đồng vội tự mình tới tiếp đón, “Ăn tết vui vẻ, a, đây là đại công tử phải không?”

Hôm nay trừ bỏ tiểu chưởng quầy Phan Viên ở ngoài, còn có một vị nam tử trung niên lạ mặt, nhìn bọn họ có vài phần tương tự, cử chỉ lại thân mật, nói vậy đây chính là vị kia hàng năm thu xếp ở bên ngoài, chỉ nghe kỳ danh đại công tử Phan Phương chứ chưa gặp bao giờ.

Phan chưởng quầy cười ha hả gật đầu, lại kêu Phan Phương tiến lên chào hỏi. Hắn so với bọn Triển Linh đi lại bên ngoài nhiều, hai bên sảng khoái chào hỏi nhau.

Đều là huynh đệ ruột thịt, tính tình Phan Viên thẹn thùng, riêng Phan Phương rất là hào sảng hướng ngoại, quả nhiên là lo liệu quán bên ngoài.

Mọi người đi vào ngồi xuống dùng trà, Phan chưởng quầy mơ hồ thấy phía sau truyền đến tiếng cười vài hài tử, biết đây là có thân thích đến ở, liền cũng cười nói: “Hôm nay còn phải đi vài chỗ, không dừng ở lại lâu, uống xong ly trà liền phải đi rồi.”

Triển Linh liền cười, “Chúng ta còn không kịp tới chúc tết người đâu, để ngài chạy đến trước một chuyến, thật quá thẹn thùng.”

Theo lý thuyết, đều là tiểu bối đi chúc tết trưởng bối trước. Nàng cùng Phan chưởng quầy tuy rằng không có quan hệ huyết thống, nhưng bối phận tiểu bối, lại nhận thức lâu như vậy, người ta đều rất chiếu cố mình, xem chẳng khác nào là thân thích, vốn cũng tính toán ra cửa, ai nghĩ người ta đã đến trước.

Chử Thanh Hoài còn ở kinh thành chờ hoàng thượng triệu kiến, hiện giờ tính đến tính đi, trừ bỏ Thanh Tiêu quan ở ngoài, thế nhưng đều không có thân thích nào khác!

Phan Phương cười nói: “Chưởng quầy khách khí, đều là chúc tết, chẳng lẽ ngài đi chỗ đó chúng ta, chúng ta liền không đến chỗ ngài chúc tết sao? Đều giống nhau cả. Cha ta hiện giờ rất có tinh thần, ngồi ở nhà không chịu không được, cũng muốn đi ra ngoài một chút, thế là liền đến đây uống chút nước trà rồi về.”

Mọi người liền đều cười.

Sáng tinh mơ, phỏng chừng bọn họ còn phải đi nhiều nơi, Triển Linh cũng không pha trà đặc, sợ sẽ hại dạ dày, buổi tối ngủ cũng không ngon giấc, nên uống nước trà bưởi mật ong, chua chua ngọt ngọt, thanh nhiệt nhuận phổi.

Nước đường được nấu lên, các nam nhân cũng thích ngọt, cảm thấy không tệ, vui vẻ bưng uống.

Mọi người lại nói chuyện một hồi, sau đó đứng dậy cáo từ.

Triển Linh cùng Tịch Đồng tiễn bọn họ đi ra ngoài, lại một lần nữa hồi hậu viện, ở đó đang ồn ào náo nhiệt.

Kỷ đại phu xúi giục bọn Tần Dũng muốn bao lì xì của Quách tiên sinh, Tần Dũng lại ngượng ngùng, chỉ nói hôm qua đã cho, nhưng Kỷ đại phu lại nói năng hùng hồn đầy lý lẽ rằng: “Hôm qua là của năm trước, hôm nay mới đúng là ngày đầu năm! Hôm qua cho là vì hắn vui vẻ, mùng một không cho bao lì xì thì làm sao được?”

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ