67

147 9 0
                                    

Đoan Ngọ sắp tới, không riêng Triển Hạc nhớ mong, Lam gia cũng bận rộn tặng lễ.

Quan trường nhân tình lui tới nhiều hơn dân bình thường, hơn nữa lại càng khắc nghiệt, cần chú ý nhiều. Người nào đưa dạng gì lễ, khi nào đưa, đưa như thế nào, đều ghi chú mục sẵn. Một khi không tốt, tặng lễ không thành ngược lại kết thù.

Người ở trời nam biển bắc, sớm chuẩn bị lễ đưa, người ở gần thì chờ gần tới ngày là được, đảm bảo thời điểm tặng lễ không sai thời gian! Ngày này, những gia tộc lớn, các quý phụ đã chuẩn bị bận rộn lễ tặng trước mấy tháng liền.

Thời điểm buổi tối Lam Nguyên trở về, Lam phu nhân đang xem danh mục quà tặng dưới ngọn đèn, thấy ông chỉ mỉm cười chào hỏi, cũng không đứng dậy nổi.

Hiện giờ thai bà ngày càng lớn, hành động cũng bất phương tiện, Lam Nguyên cũng rất lo lắng, dù công vụ bận rộn cũng dành chút giờ trở về, nếu không phân thân được, cũng cho người về hỏi vài câu mới có thể an tâm.

Lam Nguyên tự thay đổi áo quan, cởi ra áo khoác thường, thay đổi quần áo nhẹ nhàng ở nhà, tóc chỉ dùng vải màu xanh lá cột, nhìn thoải mái hơn nhiều.

Phu thê bọn họ đều sinh trưởng ở phương bắc, cố hương nửa năm mùa đông nước đóng thành băng, ai ngờ làm quan lại đi phía nam. Tân Minh châu này sản vật phong phú, chất lượng không tồi, khí hậu so với quê hương ấm áp hơn nhiều, dễ dàng ra mồ hôi. Hiện giờ mới đầu tháng tư, sáng sớm cùng chiều tà đều không cần mặc dày, trên dưới trong phủ đều đã thay đổi áo đơn thường.

Lam Nguyên rửa tay rửa mặt, cả ngày chạy bên ngoài khô nóng, nhìn gương mặt thê tử dưới ánh đèn một lát, cười gật đầu: “Hiện giờ khí sắc bà so với trước kia khá hơn nhiều, buổi tối ngủ cũng an ổn. Những ngày này trời nóng hơn nhiều, lại có muỗi, ta còn sợ bà ăn không được.”

“Còn không phải sao,” Lam phu nhân cảm khái một hồi, cầm cây bút viền vàng hoa hướng dương chấm phết vài cái, hoa tai thuý ngọc liền quay tròn đảo quanh “Hiện giờ bệnh trong lòng không còn, tự nhiên tâm thái nhẹ đi không ít. Lại nghe Triển cô nương nói, mỗi ngày không có việc gì cũng nên đi ra ngoài nhiều một chút, quả nhiên cơm cũng ăn được nhiều, ngủ cũng an ổn, ngay cả đại phu ngày ngày lại đây thỉnh bình an, thời điểm xem mạch cũng nói nên đi, thân thể ta hiện giờ tốt lên không ít, thời điểm sinh sản sẽ không vất vả.”

Đại phu xác nhận đây cũng là thai nam, hiện giờ bà sinh dưỡng tốt, ngày sau hai đứa nhỏ dựa vào nhau, bà có thể yên tâm.

Lam Nguyên cũng thổn thức một hồi, “Vị Triển cô nương kia…”

Lời nói đến bên miệng, ông phát hiện không có một câu hình dung được đầy đủ. Nâng chung trà suy nghĩ nửa ngày, đến khi trà lạnh, rốt cuộc là cười lắc đầu.

Lúc trước ông nói thu Triển Linh làm nghĩa nữ, hơn phân nửa là kế sách tạm thời, nghĩ nhanh trả phần ân tình, ngày sau cũng không cần canh cánh trong lòng. Nhưng hôm nay xem ra, mình nghĩ vậy, nhưng người ta có hiếm lạ sao?

Nói lại, nếu mình có được một nữ nhi khôn khéo, trầm ổn, tinh tế như vậy, thật đúng là phúc khí…

Lam phu nhân cũng cười một hồi, lại đem danh mục quà tặng đẩy cho ông xem, thuận tiện khơi tâm đèn, ánh đèn sáng hơn chút “Sắp đến Đoan Ngọ, ta tính ngày, trễ nhất đoàn xe ngày mai phải lên đường, bằng không nếu trên đường có chuyện gì, chỉ sợ chạy không kịp.”

[Hoàn] Tiệm Cơm NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ