Càng là đi về phía nam, không kích lại càng nghiêm trọng, dưới loại tình huống này, đoàn xe chỉ có thể ban ngày ẩn nấp, ban đêm đi đường.
Ven đường đều là bị nổ hủy con đường, tại hành quân đêm trung, tùy ý có thể thấy được phụ nữ, cụ ông, lão đại nương nhóm tự phát xuất hiện trên quốc lộ, bọn họ dùng đỉnh đầu, dùng lưng giá lưng cục đá viết hố đạn, sửa gấp quốc lộ, cam đoan vận chuyển tuyến thẳng đường.
Đoàn xe tại máy bay địch oanh tạc hạ vừa đi vừa nghỉ, gặp được máy bay địch không kích liền nhảy xuống xe trốn vào chiến hào hoặc dưới đại thụ.
Hai ngày sau, đoàn xe tại một tên là Kim Xuyên địa phương dừng lại, mười hai quân dã chiến bệnh viện đến. Bệnh viện tao ngộ qua một lần không kích, y tế nhân viên thương vong rất lớn, mười sáu cá nhân đến phi thường kịp thời.
Dã chiến bệnh viện thiết lập tại mấy cái tương liên hầm trú ẩn trong, bệnh viện chữa bệnh thiết bị phi thường đơn sơ, bác sĩ điểm đèn măng-sông làm giải phẫu.
Vì mê hoặc địch nhân, hầm trú ẩn bên ngoài là phổ thông nhà dân, có phòng ốc, có sân. Bình thường, đại gia ở trong sân hoạt động, bếp núc ban liền ở trong viện nấu cơm. Nếu phòng không tiếng súng nhớ tới, đại gia liền nhanh chóng trốn vào hầm trú ẩn trong.
Dã chiến bệnh viện Thường viện trưởng đối tân đồng sự đến phi thường cao hứng, bác sĩ y tá không đủ dùng, rất nhiều bác sĩ y tá cơ hồ đều là làm liên tục.
Trương Y Nhất cùng các chiến hữu không kịp tu chỉnh, liền đầu nhập vào trong công tác. Mọi người đều là chức đa dụng, y tá ngoại trừ hộ lý người bị thương, còn muốn cho người bị thương giặt quần áo, tẩy băng vải, bác sĩ trừ mình ra bản chức làm việc, còn phải làm y tá làm việc, xét nghiệm viên cùng tư dược viên thậm chí còn đảm nhiệm bếp núc viên làm việc.
Tính cả mới tới mười sáu cá nhân, dã chiến bệnh viện trước mắt có ba bốn mươi cái y tế nhân viên, thêm đại lượng người bị thương, quân trong chuyên môn cho dã chiến bệnh viện trang bị mấy cái bếp núc nhân viên.
"Các đồng chí, thượng cấp vì chiếu cố bệnh viện chúng ta, bếp núc viên buổi trưa hôm nay chuẩn bị cho mọi người hạt cao lương cơm, thịt heo hầm miến, đại gia ăn thoải mái." Thường viện trưởng đem cái tin tức tốt này nói cho đại gia.
Y tế nhân viên đi ra hầm trú ẩn, trước vì những người bị thương đánh tới đồ ăn, có hai tay quấn băng vải người bị thương không pháp ăn cơm, liền có y tá đi uy hắn nhóm.
Trương Y Nhất bưng cà mèn đi đến một cái hai tay bị nổ tổn thương tiểu chiến sĩ bên cạnh, ôn nhu nói "Đồng chí, ta tới đút ngươi "
"Cám ơn bác sĩ đồng chí" tiểu chiến sĩ xem lên đến có chút ngượng ngùng, ngượng ngùng cười cười.
Tiểu chiến sĩ đem trong cà mèn đồ ăn ăn xong, Trương Y Nhất lại bưng tách trà cho hắn đút nửa vại nước, lúc này mới ra ngoài ăn cơm.
"Các cô nương, ta cố ý cho các ngươi lưu thịt nạc, thừa dịp nóng ăn đi" một cái hơn năm mươi tuổi lão bếp núc viên, cười đi mấy cái nữ quân nhân nhóm trong cà mèn đánh đồ ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẬP NIÊN 50: XUYÊN THƯ YÊU NAM PHỤ- MỘ VĂN THU
RomanceTác giả: Mộ Văn Thu Số chương: 127 Chương + 6 Ngoại truyện