Chương 73: QUIDDITCH?!

369 52 7
                                    

Bước vào tháng mười một, không chỉ Ron vốn mất tập trung càng mất tập trung, ngay cả người chăm học như Draco cũng trở nên kích động. Không khí của mùa Quidditch tẩm ướp vào từng đứa học sinh của mỗi Nhà. Điều đó khiến Snape điên đầu. Số điểm mà ông trừ trên lớp độc dược làm ba nhà còn lại khiếp đảm, ngay cả đám rắn nhỏ cũng hành quân lặng lẽ trong cái lớp vốn khiến tụi nó ngoan ngoãn từ đó tới giờ.

Harry đã hỏi Snape chuyện gia nhập đội bóng, ông chỉ nói rằng mình sẽ tự nói chuyện với giáo sư Sprout. Harry không biết cụ thể cuộc trò chuyện, nhưng kể từ đó, ngay cả đội trưởng Butler cũng chỉ nhìn cậu rồi thở dài thườn thượt chứ chẳng quấy rầy thêm lần nào nữa.

Ron và Draco lần đầu tiên có sự ăn ý khi Harry kể lại chuyện này cho nhóm bạn của mình nghe. Hai đứa đồng thanh thốt lên: Ồ tiếc vậy!

Hermione nhìn bọn nó, cô bé nở một nụ cười đầy thâm ý, điều đó khiến hai thằng con trai tẽn tò ra mặt.

Dạo gần đây, địa điểm tụ họp không còn giới hạn ở bờ hồ nữa - lý do chính là thời tiếc lạnh quá. Lũ nhỏ dời nơi tập trung sang thư viện, và thỉnh thoảng là trên bàn ăn, ở dãy bàn Ravenclaw hoặc Hufflepuff. Chưa đứa nào thử khiêu chiến giới hạn mà đặt địa điểm ở Slytherin hoặc Gryfindor. Tình trạng căng thẳng của Draco và Ron quay trở lại trước giải phóng vì sắp diễn ra trận đấu Quidditch thăng hạng giữa hai nhà. Thỉnh thoảng, Harry lại nghe Draco móc mỉa Ron và đội bóng của Gryfindor, Ron thì đỏ mặt đòi đấm vô mặt Draco. Mấy lần đầu tiên Harry còn sốt sắng, chỉ có Hermione là nhìn thấu trò xiếc của hai thằng bạn. Cô bé nói với Harry.

- Đó là cách giao lưu tình cảm của bọn con trai khi có chung sở thích đó. Dù bọn họ có lao vô đánh nhau sức đầu mẻ trán bồ cũng đừng có lo. Miễn còn thở là được à.

Cả Harry và Neville đều trợn tròn hai mắt nhìn cô bạn. Ngay cả hai đứa đang cãi nhau chí chóe cũng nín thinh, bốn đôi mắt đổ dồn về nhỏ, làm như lần đầu quen biết Hermione vậy.

Cô bé nhún vai.

- Ba mình và bạn thân của ông ấy cổ vũ hai đội bóng đối thủ. Chuyện thường xuyên làm nhất khi họ gặp nhau là vừa uống bia vừa cãi nhau xem đội của ai ngon hơn. Uống say khước rồi còn đấm nhau như hai đứa con nít. Vậy mà họ chơi với nhau ngót nghét ba chục năm rồi.

Draco khịt mũi.

- Bạn thân ấy hả - nó hơi hí mắt, trộm liếc Ron một cái - ngữ như nó mà xứng với tao à?

Ron còn quá hơn. Nó dí dí nắm tay như muốn đấm vô bản mặt hất lên trời của Draco, gầm gừ.

- Mày quý hóa quá thì đi chỗ khác mà chơi!

Nói chung là kể từ đó, ba đứa còn lại trong nhóm thường không mấy ngó ngàng đến những cuộc cãi vã vô vị của hai đứa nó.

Trong cái rét căm căm của tháng mười một, những ngọn núi quanh trường đổi màu xám xịt và mặt hồ se lại như tấm gương thép lạnh băng. Sáng sáng, sương giá phủ khắp sân trường. Từ cửa sổ trên lầu có thể nhìn thấy lão Hagrid quấn mình trong chiếc áo da lông chuột chũi, đeo bao tay da thỏ và mang đôi giày khổng lồ bằng da hải ly. Lão đi rũ băng bám trên mấy cây chổi thần ngoài sân bóng Quidditch, xong việc, lão bó chúng lại.

[Snarry] ĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ