Chương 103: THẾ GIỚI CỦA SINH VẬT HẮC ÁM

269 35 2
                                    

Cuối cùng thì Snape vẫn chở Harry về làng. Căn nhà ở trung tâm Luân Đôn có thể dành cho Harry mời bạn đến chơi, còn ngày thường cứ để Loyal chăm sóc nó vậy.

Về phần Dobby, quả như lời Loyal cam đoan, con gia tinh kỳ lạ đó không quấy rầy Harry thêm một lần nào nữa. Có một chuyện ngay cả Harry cũng không biết. Snape đã giao nhiệm vụ tìm kiếm kẻ có âm mưu gây rối Hogwarts cho Loyal. Không biết bằng cách nào đó, đến giữa tháng tám, con gia tinh mang về một tin tức quan trọng.

- Có một học sinh tên là Enoch Benjamin đang cố tiếp cận ngài Lucius Malfoy, nhưng giữa đường lại bị một người khác dẫn đi.

- Hở?

Snape ngẩng đầu lên từ quyển sách Thời gian - Bí mật của Yaxley. Ông tỏ ra hứng thú với thông tin mà Loyal cung cấp. Snape tựa lưng vào thành ghế, ra hiệu cho Loyal nói tỉ mỉ hơn. Loyal đứng thẳng thóm, bàn tay khẳng khiu đặt ngang bụng. Nó nói.

- Là ông Grabbe - Lagan Grabbe. Dường như có ai đó đang hướng dẫn ông ta tách khỏi quyền lực của ngài Malfoy. Tôi đã thấy ông ta lởn vởn quanh nhà ngài Malfoy cho đến khi tóm được cậu Benjamin đó, rồi khéo léo dẫn cậu ta đi bằng vài lời hứa sẽ tiến cử cho Chúa Tể Hắc Ám nếu cậu ta được việc.

- Và tên ngốc đó đã đi theo?

Loyal gật đầu. Nó nói thêm.

- Ngài Malfoy dường như đang phân phát những vật phẩm cấm khỏi trang viên của mình. Ông chủ tiệm Borgin & Burkes đã đến nhà ngài ấy và mang đi rất nhiều thứ. Nhưng có một thứ rất kỳ lạ thưa chủ nhân Snape.

Người đàn ông cảm thấy tò mò về thứ mà con gia tinh đề cập. Ông nhìn nó và chờ đợi.

- Một vật phẩm hắc ám nhưng có nguồn năng lượng thuần túy. Tôi không thể xác định được đó là thứ gì.

- Nó thu hút ông vì năng lượng hắc ám tương tự à?

Loyal gật đầu thật mạnh. Chỉ có nguồn năng lượng cùng một khởi nguyên - chính là năng lượng trong thế giới của sinh vật hắc ám - mới khiến nó thấy đặc biệt như vậy. Dù qua hơn ngàn năm, lời nguyền giáng xuống đầu giống loài của chúng khiến chúng không thể phản kháng hay tổn thương phù thủy, nhưng hiển nhiên gốc gác của chúng thì không phải con gia tinh nào cũng quên. Đặc biệt là gia tinh tồn tại trong một nơi đặc biệt như Xám thế này.

Snape ngồi trầm ngâm rất lâu. Nếu thứ đó thật sự là vật phẩm xuất phát từ sinh vật hắc ám thì chẳng lẽ cánh cửa thông qua giữa hai thế giới bắt đầu xuất hiện vết nứt? Vì sao Malfoy có quyển sổ - theo mô tả của Loyal thì nhìn nó khá cũ sờn, giống một quyển sổ ghi chú - đặc biệt như vậy. Không những nguồn gốc của quyển sổ là vấn đề, cách xử lý nó cũng rắc rối không kém. Theo Loyal thì quyển sổ được Borgin mang đi. Nhưng chưa đến một ngày đã bị Benjamin mua lại. Hiện nó đang nằm trong tay thằng nhóc học sinh Nhà ông, rất hiển nhiên, đầu năm học, quyển sổ thể nào cũng lang thang nhập cư vào Hogwarts.

Snape nói cảm ơn với Loyal rồi khoát tay, bảo nó ra ngoài. Một chút manh mối Snape vừa bắt được từ quyển sách đọc dở - về việc mở cánh cửa thời không - cứ vậy mà bay mất. Ông day trán, cố phân tích nhưng mọi thứ vẫn mù mịt và khó hiểu quá.

[Snarry] ĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ