- Tôi và Arthur - Harry hơi tròn mắt với cách xưng hô của Merlin - đến được với nhau cũng là sắp đặt của Chúa.
Nụ cười nghịch ngợm của ngài làm Harry không thể tin được đây là một người đã phò tá tận bốn đời vua. Ngay chính vua Arthur cũng lắc đầu ngao ngán vì tính trẻ con của bạn đời. Ngài phải tiếp lời trước khi người này nói gì đó mang tính bôi bác cho thời niên thiếu của chính mình.
- Như nhóc thấy rồi đó, Merlin khá trẻ con trong mấy vụ giao tiếp với người thân cận - vua còn không nhíu mày khi Merlin véo thịt trên eo mình - Khi mới gặp nhau, ta đang ở trong một tình huống khó xử và em ấy đã xuất hiện như một thiên thần. Nếu đã đọc cuốn lịch sử đó thì nhóc cũng biết ta đang nói về giai đoạn nào rồi đấy.
Harry gật đầu xác nhận. Là khi vua Arthur vừa rút thanh gươm trong đá. Lòng dân không hướng về ngài.
- Khung cảnh một người đàn ông từ trên trời giáng xuống, khẳng định địa vị của nhóc, khiến người ta tôn sùng, tin phục nhóc. Tin chắc cảm xúc đó không dễ dàng biến mất được. Nhưng những ngày tháng sau đó, quả thật là tai nạn đấy em yêu.
Ngài Merlin tát yêu vào mu bàn tay đang nắm tay mình của vua. Ngài nhăn nhó bảo rằng đó là trách nhiệm của ngài. Vua cười cười.
- Merlin đã huấn luyện ta với một cường độ nghiêm khắc đến khó tin. Mọi thứ mà một bậc quân chủ cần phải có chỉ được dạy dỗ trong vòng một năm. Những kế hoạch của bọn phản quân thì cứ được đưa tin liên tục. Mọi thứ cứ rối ren và không ít lần chúng ta đã cãi nhau, thậm chí là ẩu đả.
- Nếu em dùng phép thuật thì ngài còn chẳng trụ được quá ba giây.
- Vậy nên ta mới có thể vừa căm ghét vừa bắt đầu rung động với em đấy.
Gương mặt chớm vài nếp nhăn của Merlin chợt ửng màu. Ngài cảm thấy dù có trải qua bao lâu thì mình cũng không thể nào chịu nổi trước những lời tán tỉnh của Arthur. Harry chợt hỏi.
- Nhưng tuổi tác và giới tính không trở thành trở ngại giữa hai người sao?
Arthur nhìn vào mắt Harry, đôi mắt chứa nhiều bi thương khó nói thành lời.
- Tại sao lại không hả nhóc? Trước khi chúng tôi hiểu được cảm xúc của chính mình thì sự xuất hiện của Morgana đã khiến mọi thứ rối tung cả lên. Chị ấy tậu được tình được từ một chỗ quỷ quái nào đó và cho chúng vào ly rượu mà chúng tôi cạn cùng nhau trong ngày gặp mặt. Thú thật thì nó trở thành nỗi ám ảnh trong suốt quãng đời còn lại của ta chứ chẳng chơi.
Merlin biến ra một cái bàn nhỏ và một cái ghế mềm ở gần chỗ ngồi của hai người, ngài vẫy Harry đến ngồi cạnh họ, chuẩn bị cho nó một ly nước trái cây có thêm đường và một mâm bánh ngọt. Vua Arthur hơi nuốt nước bọt khi nhìn thấy đĩa bánh, nhưng Merlin chỉ cho phép ngài ăn một cái.
- Vậy là chuyện đó đã xảy ra. Rồi sau đó thì sao?
Lần này thì cả hai người đàn ông cùng im lặng. Vẻ khốn khổ như bao trùm lên tất cả.
- Lời tiên tri là thật, nhưng quyết định của chúng tôi chính là nỗi hối tiếc nhất cả cuộc đời này. Chúng tôi đã quá mức cực đoan trong khoảng thời gian đó. Tổn thương do Morgana gây ra khiến chúng tôi mất đi lý trí vốn nên tồn tại. Lời tiên tri đã bị phóng đại vô số lần về tính nghiêm trọng, chúng tôi đưa ra những lý lẽ và lập luận ví dụ như đứa trẻ có thể bị tráo đổi hoặc đưa cho người khác nuôi. Không có gì là an toàn tuyệt đối nếu không thể bảo đảm diệt cỏ tận gốc. Vậy nên, chúng tôi đã ra sắt lệnh giết hết những đứa trẻ sinh ngày một tháng năm...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] ĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNG
FanficĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNG Giới thiệu Nếu vào ngày 31 tháng 07, người đến đón Harry Potter không phải là người gác cổng Rubeus Hagrid mà là bậc thầy độc dược Severus Snape, và họ bị cuốn vào một vòng xoáy thời gian ngay trên biển khi họ cố cậ...