Chương 154: CHỐN VỀ CỦA QUYỂN SÁCH PHÉP THUẬT

222 38 11
                                    

Harry thoáng suy tư, rồi cậu gật đầu.

- Em sẽ chú ý - đoạn, cậu đan tay mình vào tay Snape, kéo ông đi - giờ ông phải đi họp hở?

- Ừ, hai người được phân công tiếp nhận khu vực của chúng ta đã đến. Tôi cần đi gặp mặt họ và trao đổi một số công việc.

Dạo này trời se lạnh, Snape đã khoác áo choàng bên ngoài bộ đồ bó gọn gàng. Harry thích thú khi được nhét cả tay mình và tay ông vào túi áo khoác rộng thùng thình. Đôi mắt cậu cứ dính chặt vào chỗ phồng ra của cái túi áo, dù vậy lực chú ý của cậu thì không bị xao nhãng chút nào. Cậu hỏi.

- Ông có muốn em đi cùng không?

Snape lắc đầu.

- Chưa phải hôm nay. Em quên mình có hẹn với thầy hiệu trưởng và thầy Slytherin à? Em đã bày tỏ sự hứng thú của mình với quả trứng mà họ tìm được, nhớ không?

- À...

Harry tiu nghỉu khi nhớ ra chuyện này. Cậu phụng phịu.

- Sao ông không dời buổi hẹn sang ngày mai, hoặc chiều nay cũng được! Ông đã nhớ cuộc hẹn của em cơ mà!

Snape định trêu chọc người yêu nhỏ của mình thêm chút nữa, nhưng có một giọng nói trong trẻo đã cắt ngang ý định đó. Rowena xuất hiện ở chân cầu thang, lối dẫn lên tầng ba. Cô thanh lịch trong cái nhún gối chào hỏi của quý cô, rồi nở nụ cười xinh đẹp, cô ngỏ ý.

- Anh Snape, anh nghĩ sao nếu chúng ta cùng nhau uống trà trong khi chờ đợi Harry? Ý tôi là trong trường hợp anh không nhất thiết phải đi ngay.

- Giáo sư Ravenclaw!

- Ừ, chào buổi sáng bé cưng!

Rowena dịu dàng đáp lại lời chào của Harry, rồi cô lại quay sang, nhìn Snape với cái nhìn hết sức tha thiết.

Thái độ của nhà sáng lập trẻ tuổi quá mức rõ ràng. Snape hơi suy tư một chút, rồi ông gật đầu đồng ý với đề nghị của Rowena.

- Mười phút nữa, tôi sẽ đến văn phòng của cô, hoặc chúng ta có thể gặp nhau ở đâu?

- Văn phòng của tôi! Tôi sẽ chuẩn bị trà ngon chờ anh!

Rowena vẫn còn nhớ phải giữ gìn phong thái quý cô trước mặt nam giới. Tuy vậy, ánh mắt nhảy nhót cùng cách mà cô lướt đi thật nhanh cho thấy tâm trạng của cô phấn khởi đến mức nào.

- Giáo sư Ravenclaw có chuyện gì gấp mà trông cô ấy cấp thiết quá vậy nhỉ?

Harry nghiêng nghiêng đầu, đôi mắt màu xanh lá dõi theo bóng dáng vội vã của Rowena cho đến khi mất hút trên khúc cua của cầu thang đá. Snape đã có suy đoán nhưng ông không vội nói cho Harry. Ông kéo tay cậu, hai người tiếp tục lững thững đi xuống sảnh. Đến trước bức tượng đá dẫn lên phòng hiệu trưởng, Snape dừng lại. Harry quay qua nhìn Snape.

- Sev?

- Tôi đưa em đi gặp họ rồi sẽ quay lại cuộc hẹn với cô Ravenclaw.

- Ôi chao - Harry rút tay khỏi túi áo của Snape, vờ đảo quanh ông như đang ngắm nghía, nghiên cứu một điều gì rất mới lạ - đây là giáo sư Snape của chúng ta thật sao? Ông săn sóc như vậy là muốn em mê đắm ông không lối thoát đúng không?

[Snarry] ĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ