Đón Harry và Snape ở sân ga Chín-ba-phần-tư, Ngã Tư Vua vẫn là Anatole và chiếc xe màu đen của anh. Harry chào tạm biệt các bạn rồi nhảy chân sáo về phía Anatole.
Chỉ có Snape hơi nán lại. Ông quan sát vẻ trắng bệch của Malfoy nhỏ và ánh mắt sắt lẹm của Malfoy lớn. Nghĩ đến câu hỏi của cậu nhỏ trên chuyến tàu về Luân Đôn từ lần trước, Snape bước đến gần hai cha con nhà họ.
Harry dường như cũng nhận ra điều khác lạ, nó ngoảnh lại tìm kiếm bóng dáng Sev của nó. Tuy đứa nhỏ khá tò mò, nhưng nó không tiến đến quấy rầy mà đứng yên cạnh Anatole, lẳng lặng dõi theo bóng lưng ông.
- Chào Snape.
Là Lucius lên tiếng trước. Trông ông có vẻ bất ngờ trước sự chủ động của chủ nhiệm Nhà Rắn. Từ mấy lần bắt chuyện nhưng toàn bị lơ đi, Lucius đã không còn nuôi hy vọng tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với người đàn ông có năng lực, tâm tư lại kín đáo này nữa. Đôi mắt màu xám lạnh khẽ nheo lại. Gia chủ tộc Malfoy dùng thói quen đánh giá người khác để rà soát từng biểu cảm trên gương mặt Snape, nhưng thật tiếc khi ông chẳng nhìn ra điều gì cả. Qua vài giây, Snape mới nói bằng chất giọng dịu êm hết sức.
- Ngài Malfoy, thời buổi này không còn thịnh đánh giá người khác qua xuất thân nữa rồi.
Một câu không đầu không đuôi khiến Lucius xạm mặt. Ông ta toan cãi một điều gì đó, nhưng kịp dừng lại. Vẻ hứng thú nảy lên trên gương mặt ông ta.
- Theo như tôi biết thì tính anh chẳng mặn mà gì chuyện xen vào việc của người khác. Lý do là gì vậy Snape?
- Tôi đang đầu tư nho nhỏ vào lòng tin của người thừa kế của dòng họ nhà ngài - Snape nhìn xuống mái đầu màu vàng sáng của cậu nhỏ Malfoy, chẳng thể hiện cảm xúc gì đặc biệt, chừng vài giây, Snape lại ngẩng lên nhìn Lucius, chợt cười một cái cực nhẹ - nếu đó là câu trả lời mà ngài mong chờ. Có điều, thành kiến sẽ khiến ngài vuột mất nhiều món đầu tư có giá trị đấy Malfoy. Cô bé xuất thân Muggle đó sẽ đạt được thành tựu vượt xa những phù thủy cùng lứa - Snape tạm dừng vài giây trước khi nói ra lời quan trọng nhất - nếu Harry Potter chiến thắng. Đó là một ván cược đáng giá suy xét, thử cân nhắc xem, ngài Malfoy.
Cuộc trò chuyện chỉ kéo dài chừng mười phút. Đôi mắt Harry nhảy lên những nốt nhạc vui tươi khi Snape quay trở về bên cạnh nó. Đứa trẻ hét lên tên ông một cách hân hoan hết sức.
- Sev!
Nụ cười cũng dần rộ lên trong mắt Snape. Ông đưa tay ra nắm lấy tay đứa trẻ rồi gật đầu với Anatole.
- Khỏe chứ?
- Vẫn vậy thôi à, anh Severus.
Anatole vẫn lịch thiệp y như lần đầu gặp mặt. Anh mở cửa xe cho Harry và Snape lên trước. Khi Anatole đã ngồi lên ghế lái, Snape mới nói với anh.
- Đến số 4 Privet Drive, Little Whinging, Surrey một chuyến giúp tôi nhé, Anatole.
- Hở? Anh có việc gì ở đó hả?
Snape gật đầu.
- Giải quyết vấn đề giám hộ của Harry - dù chẳng nhìn Snape cũng biết rõ Anatole đang tỏ vẻ thắc mắc, ông giải thích - Từ nhỏ, Harry sống với người chị ruột của mẹ nó. Hiện giờ, quyền giám hộ vẫn trong tay bà ta. Chúng ta đến đó để xin một chữ ký.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] ĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNG
FanficĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNG Giới thiệu Nếu vào ngày 31 tháng 07, người đến đón Harry Potter không phải là người gác cổng Rubeus Hagrid mà là bậc thầy độc dược Severus Snape, và họ bị cuốn vào một vòng xoáy thời gian ngay trên biển khi họ cố cậ...