Chương 185: Lần đầu tiên trực diện Voldemort

125 17 5
                                    

Đi bên nhau trên con đường sỏi nhỏ hẹp ở Hẻm Xéo, theo yêu cầu của Snape, Harry và ông đều mặc áo chùng dài và phủ mũ trùm lên đầu. Vạc áo phần phật tung bay dưới hai đôi chân gần như đều nhịp khiến vài người phải đưa mắt nhìn theo. Cả hai đều không để ý đến điều đó. Họ đi vào sâu bên trong một đỗi thì rẽ sang một lối hẹp âm u khác, tách biệt hoàn toàn với thế giới đầy màu sắc ngoài Hẻm Xéo.

Bước chân của cả hai đã chậm lại, không còn vẻ gấp gáp nữa. Hay nói chính xác hơn là Snape không có vẻ gấp gáp nữa. Ông kín đáo nhìn xuống phần mũ trùm che đi hoàn toàn gương mặt người yêu nhỏ, thấp giọng hỏi:

- Em không có gì muốn hỏi tôi à?

- Thật ra là có - Harry nhoẻn cười - nhưng em nghĩ mình sẽ sớm biết được điều đó thôi. Mục đích mà ông dẫn em đến đây ấy. Dù sao thì ông cũng không thể hiến tế em cho Voldemort được, đúng không?

- Cũng không hoàn toàn, Harry.

Snape cười khẽ, đoạn, vòng eo của Harry được cánh tay rắn chắc của Snape ôm lấy, kéo mạnh vào một góc tường. Cánh tay đó vẫn nằm im trên eo cậu còn một cánh tay khác thì chống lên tường, tựa như đang tạo thành một lồng giam nho nhỏ, nhốt Harry vào trong. Snape cúi đầu xuống thấp đến nỗi môi của cả hai cứ chạm vào nhau mỗi khi Snape mở miệng nói chuyện.

- Em đã quá mức lơ là cảnh giác. Tôi có thể làm rất nhiều chuyện xấu xa mà em không tưởng tượng ra đấy bé cưng.

- Ví dụ như, - Harry kéo dài giọng trong khi cánh tay thon gầy, trắng nõn cùng lúc vòng qua cổ Snape, - làm chuyện đáng khinh với học sinh của mình hả?

Dứt lời, Harry rướn cổ, chạm môi mình vào môi Snape, cống nạp cho ông nụ hôn ngọt ngào nhất.

Nhắc chuyện gì chuyện đó tới ngay lập tức. Trên con đường tối tăm, những kẻ ngồi hoặc nằm hoặc thậm chí là vài cặp đôi phù thủy không muốn trả vài đồng bạc để đổi lấy chỗ nằm ọp ẹp, ẩm mốc đang dựa vào bức tường dơ dáy, kịch liệt vận động chợt ngừng bặt mọi cử động và tiếng lao nhao. Những kẻ đó co rúm lại, biến thành những pho tượng mô phỏng với cách khắc họa đầy sinh động về nỗi sợ tột cùng trước cái chết.

Một toán Tử Thần Thực tử ngạo nghễ xuất hiện trong Hẻm Knockturn. Bọn chúng mặc áo chùng đen, cũng đội mũ trùm đầu, nhưng vài tên chỉ biết phát triển cơ bắp trong số chúng lại thích thú khoe ra dấu hiệu hắc ám trên bắp tay căng phồng khiến người ta không thể lẫn lộn tổ chức của chúng được.

Knockturn là thiên đường của phù thủy hệ hắc ám. Rất tiếc, họ cũng không thích Tử Thần Thực Tử. Sự trở lại của Chúa Tể Hắc Ám đang quá mức máu tanh, đi kèm theo đó là sự càng rỡ không kiềm chế của thuộc hạ làm quá nhiều kẻ vô can bị vạ lây. Thật chẳng vui vẻ gì nếu một ngày đẹp trời phải hứng trọn một bùa tra tấn Crucio từ một kẻ không quen. Điển hình là hiện tại, trong khi Snape và Harry đang cố làm cho mình trở thành một phần của con hẻm mà không thu hút sự chú ý thì một kẻ xui xẻo khác đột ngột phát ra tiếng hét thất thanh, rồi sau đó bị nghẹn lại thành những tiếng ư ử như thể cổ họng của hắn bị rách toạt, rát buốt. Kế đó, một giọng nói có phần quen thuộc nện vào tai Snape:

[Snarry] ĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ