Phải mất nhiều ngày, Harry mới nghe xong cả cuộc đời của đức vua Arthur. Thầy Snape kết hợp dạy và học bằng phương pháp ứng dụng giao tiếp hằng ngày song song với đọc hiểu từ sách vở, cho nên sau một tuần học mà như nghe chuyện cổ tích, Harry không những nghe hiểu được rất nhiều mà trình độ ghi nhớ chữ viết cũng tăng lên. Cùng với niềm vui xóa nạn mù chữ là tay của Harry đã khôi phục phần nào sức lực. Thằng bé hét ầm lên đầy sung sướng, dĩ nhiên là trước khi Snape bắt nó hoàn thành luận văn tóm tắt cuộc đời vua Arthur và nêu ra cái nhìn của nó về đoạn lịch sử này. Có lẽ điều đáng ăn mừng duy nhất là thầy Snape không buộc nó ghi toàn bộ bằng cổ ngữ mà thầy chỉ yêu cầu nó viết bằng tiếng Anh hiện đại rồi dịch phần nào có thể dịch ra cổ ngữ. Giờ thì nó rầu rĩ ngồi trong lòng thầy chép bài tập, còn thầy thì nghiên cứu một cuốn sách khác lấy được từ chỗ ông Liam.
Liam đã cho Snape quyển Tuyển tập một ngàn loại thảo dược thường gặp này khi cả hai đã chọn vài loại thảo dược trong kho của ông ấy. Liam khá bối rối vì số lượng tài liệu ít ỏi mà Snape muốn nhận, vậy nên ông đã tặng Snape quyển tuyển tập và quyển Lý luận cơ bản và nâng cao về cải tiến các phương thuốc thông thường, coi như phần quà đính kèm. Snape khá ưng bụng về chúng, ông hay dành thời gian rảnh khi Potter ngủ hoặc giải lao để đọc. Thỉnh thoảng ông cũng đọc khi Potter đang ngồi trong lòng mình, và giải thích cho Potter về một vài loại tài liệu thú vị.
Tuy Harry tỏ ra ỉu xìu trước việc phải làm bài tập nhưng nó rất nghiêm túc hoàn thành. Không chỉ vì đây là bài tập đầu tiên từ khi nó trở thành học trò của thầy Snape, mà nó còn muốn chứng minh bản thân, nó muốn để thầy Snape thấy nó là một đứa học trò ưu tú, chăm chỉ, nó hy vọng thầy sẽ vì vậy mà yêu thích nó hơn.
Harry kết thúc bài luận văn bằng một dấu chấm tròn ủn ỉn. Nó vui vẻ kéo tay Snape, nói với ông bằng chất giọng hào hứng.
- Thầy ơi, con viết xong rồi, con viết xong rồi nè thầy!
Snape cảm thấy đầu mình giật tăng tăng vì độ hiếu động quá đà của Potter. Ông còn cách nào ngoài bỏ cuốn Tuyển tập đáng thương xuống và chấm bài cho Potter ngay lập tức đâu chứ.
Bài luận khá dài với nét chữ tròn trịa còn chưa cởi tính trẻ con, cách trình bày sạch sẽ và ngay hàng thẳng lối đã lấy lòng Snape. Ông bắt đầu tập trung vào bài luận hơn.
[...]
Sau một cuộc chiến quyết liệt với Sir Pellynore, vua Arthur chịu thua và bị đánh gãy thanh gươm trong đá. Ông vô cùng đau khổ và thất vọng. Một lần nữa, Merlin lại ra tay yểm trợ. Merlin dẫn Arthur đến hồ nước vô tận và gặp mặt nữ thần hồ. Arthur được dặn hãy xin nữ thần hồ thanh gươm báu, nàng chấp nhận với điều kiện vua phải giúp nàng một thỉnh cầu và hãy trả lại nó khi ngài sắp chết.
Arthur ưng thuận và đón lấy gươm báu. "Tên nó là Excalibur"
[...]
Trong một lần du hành, vua Arthur đã gặp gỡ và phải lòng công chúa Guinevere - con gái của vua Leodegrance xứ Cameliard, nàng được miêu tả rất đẹp, nét đẹp có thể sánh ngang với thần. Sau khi giúp dẹp loạn ở vùng đất của nàng, Arthur đã ngỏ lời xin cưới và Guinevere gật đầu ưng thuận.
Arthur trở về vương đô và gửi sứ đoàn đến rước nàng công chúa mỹ miều, chẳng may trong xứ đoàn có chàng kỵ sĩ tài hoa Lancelot. Chàng hiệp sĩ với hai lần cứu nguy đem lòng yêu mến người con gái xinh đẹp ấy và nàng cũng rung động trước chàng, nhưng vì nghĩa với vua nên chỉ đành gác lại niềm riêng.
Harry: Con thấy mắc cỡ khi viết đoạn này đó thầy. Tình yêu là cái gì thầy ha? Với lại yêu nhau mà lại cưới vua thì cũng tội cho vua quá ha thầy.
Ngay ngày hôn lễ, Malagant - kẻ thù chung của xứ Cameliard và vương quốc Camelot đã kéo binh xâm lược Cameliard, vua Arthur phải tức tốc lên đường bảo vệ quê hương của hoàng hậu.
Mối tình giữa Lancelot và Guinevere không diễn ra nhanh chóng vì hoàng hậu có ý tránh né. Tuy vậy, chẳng bao lâu, nàng đã ngã vào vòng tay kẻ si tình. Sách sử có chú thích thêm một lý do mà người ta đồn đoán, rằng có thể vì không có con nên hoàng hậu mới đồng ý làm tình nhân của Lancelot.
Vẫn là Malagant biết được mối tình vụng trộm này và thiết kế một âm mưu, gã sai người bắt cóc hoàng hậu hòng nhử Lancelot vào tròng rồi cử người gọi vua Arthur đến bắt quả tang.
Lancelot bỏ trốn, hoàng hậu bị hạ lệnh hỏa thiêu. Vì tình yêu nên Lancelot quay trở lại cứu nàng và cả hai cùng bỏ trốn. Tuy họ có thể hạnh phúc bên nhau nhưng cuối cùng, Lancelot lại từ chức hiệp sĩ và trở thành giám mục, còn Guinevere lập lời thề độc thân và trở thành nữ tu sĩ.
Harry: Con vẫn không hiểu cái đoạn tình yêu này lắm á thầy. Con thấy nó là lạ mà không biết nói sao nữa.
[...]
Trong một lần băng qua eo biển, đến vùng Rome để tham dự cuộc chiến của hoàng đế Lucius, Arthur đã giao lại ngai vàng cho Mordred - đứa con trai của vua với chị cùng mẹ khác cha - canh giữ. Mordred đã tự xưng vua và cưới Guinevere khiến vua Arthur phải quay trở lại nước Anh. Trận chiến ở Camlann nổ ra, Mordred chết trong trận đánh khi vua Arthur tiến quân tới Avalon.
Tới đây thì hai lời tiên tri của Merlin đều ứng nghiệm.
[...]
Harry: Lịch sử quá dài dòng, hoàng hậu đẹp nên gây đủ thứ chuyện phiền phức, vua Arthur hiếu chiến quá trời, ngài Merlin hình như không phân biệt được đúng sai... Con thấy tò mò về độ chính xác của những ghi chép này lắm đó thầy. Con có được phép hỏi khi ta gặp ngài Merlin hoặc vua Arthur không ạ?
Hai hàng lông mày Snape nhăn tít lại, ông phê bằng màu mực đỏ chót.
Nếu trò không sợ chết có thể thử. Thích mạo hiểu là tinh thần chủ đạo của nhà Potter à? Sao chép một lần Lịch sử sơ lược và chiến công vĩ đại của vua Arthur để rèn luyện trí nhớ và giảm bớt tư duy đang phát tán một cách dư thừa của trò, Harry thân mến!
Ông vui sướng khi nghe thấy tiếng rên não nuột của Potter khi đứa bé nhận về bài luận văn. Nhiều năng lượng thì nên tiêu xài một cách bổ ích như vậy, cậu bé à.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] ĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNG
FanfictionĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNG Giới thiệu Nếu vào ngày 31 tháng 07, người đến đón Harry Potter không phải là người gác cổng Rubeus Hagrid mà là bậc thầy độc dược Severus Snape, và họ bị cuốn vào một vòng xoáy thời gian ngay trên biển khi họ cố cậ...