Chương 163: GIÀNH GIẬT TỪNG GIÂY

221 23 3
                                    

Helga không thể thuyết phục Rowena buông người đàn ông đó ra. Cô chỉ đành sơ cứu cho Robert trong tư thế để ông nằm tựa đầu vào lòng cô người yêu nhỏ của ông ấy. Cô đưa cái nhìn nặng nề sang chỗ Snape. Họ không có thì giờ cho lời chào xã giao. Snape bước tới, thế chỗ mà Helga vừa ngồi.

- Chuyện gì vừa xảy ra với ông ấy vậy?

- Lời nguyền tra tấn - Helga đáp vắn tắt - ông ấy dùng kiếm đâm xuyên tim một kẻ cùng phe để giúp Row trong khi bạn ấy bận né bùa của một kẻ khác. Ông ta không hề biết đến phép thuật để hiểu rằng luôn có vài câu thần chú bảo vệ khi phù thủy chiến đấu.

- Đều tại mình...

Rowena thều thào cất tiếng, ánh mắt cô vẫn luôn chăm chú vào người đàn ông nằm trong lòng, một thoáng nào đó, nỗi sợ đã xâm chiếm toàn bộ mạch máu trong cơ thể cô, khiến chúng đông lại như ngừng chảy. Cô còn không dám nhìn thẳng vào mắt Helga hay Snape. Trong tiềm thức, cô thừa biết một người thường không thể nào chịu đựng quá lâu đối với câu thần chú tra tấn, nhưng là một người phụ nữ sắp trở thành mẹ, cô không dám đối mặt với sự thật đau đớn đó.

Snape lập lại một loạt những động tác trước đó của Helga. Kết quả vẫn không khả quan hơn là mấy. Nhưng may phước cho họ, Snape từng là nạn nhân lâu năm của thứ bùa chết tiệt đó, vậy nên ông có sẵn thuốc do chính ông độc quyền sáng chế giúp giảm bớt cảm giác đau đớn hậu tra tấn. Việc để một người thường sử dụng không thật sự là ý tưởng khôn ngoan, nhưng kéo dài đôi chút thì giờ cho một người sắp chết, theo Snape thì đó vẫn là một nghĩa cử nhân đạo cần được tiến hành rốp rẻng.

Đầu tiên, Snape ếm một bùa chữa lành khiến nội tạng của Robert ngừng xuất huyết. Ông đỡ ông ta dậy, vỗ vài cái lên lưng để ông ta khạt hết máu trong cổ họng ra. Nước thuốc vừa trôi qua khỏi yết hầu, Robert đã cảm thấy khá hơn rất nhiều. Ít nhất thì từ cảm giác lục phủ ngũ tạng bị xoắn vào nhau, giờ đây chúng chỉ nhẹ nhàng tan rã với tốc độ thong thả cực kỳ.

Bậc thầy độc dược hành động tương tự với Robert như trường hợp của Godric và Salazar. Dưới ánh mắt dò xét của Rowena, ông nói.

- Hiệu trưởng Gryffindor gặp một chút vấn đề cần sự giúp đỡ của quyển sách phép thuật. Chúng ta nên tập hợp ở đó để cùng nhau nghĩ ra giải pháp. Cho cả hai bên.

Snape nhìn vào Robert đang nhoẻn cười thích thú trước những bùa phép của vị phù thủy áo đen vừa xuất hiện, sự ám chỉ quá mức rõ ràng khiến Rowena không khỏi xấu hổ. Có điều, cô không dám buông tay dù chỉ một giây khỏi người đàn ông của mình. Cô tỏ ra bối rối trên đường đẩy chiếc xe xuống hầm.

- Godric bị làm sao vậy?

Hegla cũng tỏ ra lo lắng.

- Có phải rất nguy hiểm không? Với kinh nghiệm và năng lực của thầy mà vẫn phải cầu cứu quyển sách phép thuật chứng tỏ lời nguyền đó không phải là một lời nguyền tầm tầm thường hoặc dễ thấy.

Snape chỉ đáp gọn lỏn một tiếng "Ừ" rồi không nói gì thêm nữa. Cánh cửa của căn phòng bên cạnh hầm trú ẩn đã xuất hiện ngay trước mắt. Cả Helga và Rowena đồng loạt nín thở.

[Snarry] ĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ