- Anh sẽ nhớ em nhiều lắm đó Harry.
Charlie ôm chầm lấy Harry, nước mắt nước mũi của anh dây ra tèm lem hết cả gương mặt điển trai. Harry xoa lưng, an ủi anh. Nhìn qua vai Charlie, Harry thấy rất nhiều Prince ra tiễn nó và thầy, có vài người còn vén khăn choàng cổ lên chấm nước mắt làm hại Harry cũng rơm rớm theo. Lần đầu tiên trong đời, nó cảm nhận được sự yêu mến rõ ràng và nhiều đến như vậy. Đứa trẻ hít hít cái mũi đã lên men, rời vòng tay của Charlie để trở lại đứng cạnh thầy.
Dù không ai nói rõ, nhưng dường như ai cũng biết đây là lần tạm biệt sau cùng giữa họ. Snape và Harry xuất hiện đột ngột đến mức cả dòng họ đều biết hai thầy trò không thuộc về nơi đây, nhưng sự huyền bí của huyết thống kéo họ xích lại gần nhau, tài năng của Snape và sự đáng yêu của Harry đã khiến tất cả mọi người chấp nhận hai thành viên mới này. Chưa đầy một tháng, chỉ trừ những người ở xa, ai nấy đều sinh ra cảm xúc quyến luyến không thể tách rời.
- Thôi, chúng ta đi nhanh kẻo người khác chờ.
Cụ Ralph sợ cứ bịn rịn mãi thì hỏng việc bèn lên tiếng thúc giục. Nếu nói người không nỡ nhất lúc này chắc chẳng ai khác ngoài cụ. Gần tháng nay, cụ luôn bận rộn cho việc chuyển giao quyền lực, nhìn tộc trưởng mới và Ryder đứng sau lưng người trẻ tuổi, trong ánh mắt cụ chất đầy sự lo âu, dường như cụ muốn gửi gắm tất cả nỗi lòng mình thông tha ánh mắt, mà chính hai người cũng đọc hiểu, họ cúi thật sâu trước cụ mà không nói một câu hứa hẹn nào.
Đi theo cụ Ralph có năm người lớn tuổi. Đây là các vị trưởng lão nắm quyền lên tiếng trong mỗi lĩnh vực nghiên cứu của dòng họ. Chỉ có họ và người thừa kế trực hệ của họ mới biết ý nghĩa của chuyến đi này, người trong tộc và cả những học trò đi ra từ nhà Prince cũng nhận lệnh quay về, chẳng mấy chốc mà nhà Prince sẽ lại đông đúc, họ sẽ cùng nhau vượt qua cơn sóng dữ sắp cận kề.
Tình huống ở nhà Prince cũng là tình huống chung của ba mươi đại gia tộc. Bởi vậy, khi xuất hiện ở địa điểm tập trung, tâm trạng của cả đoàn người đều khá đê mê. Ngay cả Legolas không nằm trong kế hoạch cũng bị ảnh hưởng. Ông đứng lẫn vào trong đám người, gương mặt hiện vẻ trầm tư. Lúc này, Harry đang được thầy Snape ôm. Việc di chuyển bằng xe ngựa không tốn sức, nhưng từ chỗ ngừng xe ngựa đến chỗ tập trung thì xa lắm. Đứa trẻ đi được một đỗi, mồ hôi rịn ra thành từng hột to tướng trên trán nó, hai gò má đỏ bừng, nó thở hào hển sau mỗi bước chân. Thầy Snape chẳng nói gì, ông bế nó lên, giúp nó lau mồ hôi rồi vuốt lưng nó.
Họ im lặng đi gần một giờ đồng hồ. Đây là một khu vực cách ly với người dân, không có rừng cây nhưng những bụi hoa được trồng theo một quy tắc nào đó mà Harry thấy đoàn người cứ rẽ trái, rồi quành phải, thi thoảng, đũa phép của Snape sẽ gõ gõ lên người nó, đặc biệt là lúc họ xuyên qua hẳn hàng rào hoa hồng gai. Harry nhìn rõ mồn một gợn sóng khi từng người bước qua đó.
Điểm đến của chuyến đi là một cái sân trống hình tròn có đường kính cỡ năm trăm thước. Giữa cái sân trơ trọi chỉ có hai cột đá dựng thẳng lên trời. Harry nhìn thấy hình thú khắc nổi trên mỗi thân cột, một bên chạm trổ hình con rồng bay lên và một bên là con rồng lao xuống. Trông đôi mắt chúng từ ái như ánh mắt cụ Ralph mỗi khi nhìn nó hoặc thầy mà chẳng phải vẻ dữ tợn như ấn tượng về loài sinh vật hung tợn này. Harry dám thề, nó vừa thấy con rồng lúc lắc cái đầu và đảo mắt nhìn về phía nó. Hơi thở đứa trẻ trở nên khác lạ, điều đó thu hút Snape. Ông hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] ĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNG
FanficĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNG Giới thiệu Nếu vào ngày 31 tháng 07, người đến đón Harry Potter không phải là người gác cổng Rubeus Hagrid mà là bậc thầy độc dược Severus Snape, và họ bị cuốn vào một vòng xoáy thời gian ngay trên biển khi họ cố cậ...