Trên bàn ăn, Evelyn đang gắp cho Harry cái đùi gà nướng thì sực nhớ ra một chuyện. Cô hỏi.
- Ngày mốt là ngày đầu năm học mới đúng không?
- Dạ, sao vậy thím?
- À - Evelyn lắc đầu - phải chuẩn bị đồ dùng nhập học cho con chứ. Nghe đâu cái làng ở gần Hogwarts mở điểm chợ. Ta đến đó chắc sẽ mua sắm được nhiều thứ cần thiết cho năm học thứ ba của con đấy.
Harry thoáng sửng sốt. Một nét buồn vương trên nụ cười nhã nhặn của cậu bé mắt xanh.
Năm thứ học thứ ba... Tức là cậu đến đây được ba năm rồi.
Biết mình lại chạm vào nỗi buồn của cháu trai, Evelyn bèn chuyển chủ đề.
- Giáo sư Gryfindor của con vẫn khỏe chứ hả? Thím thấy con vừa nhận thư của anh ta hồi chiều qua.
- Dạ, cả giáo sư Gryfindor và giáo sư Salazar đều mạnh khỏe. Họ có một chuyến đi đến bên kia đại lục. Dường như họ đang tìm kiếm một quả trứng gì đấy.
Vốn Willam chỉ ăn và yên lặng lắng nghe hai thím cháu trò chuyện, đột nhiên anh lên tiếng.
- Quả trứng gì mà được hai vị phù thủy sáng danh cùng đi tìm như vậy? Chắc là hậu đại của một loài quái thú nào có giá trị lắm đúng không?
- Anh đó - Evelyn giơ tay tát vào ót chồng - bớt nói nhảm. Ngày mai, anh sắp xếp thời gian đi cùng em và Harry, biết chưa!
William giơ hai tay lên, tỏ ý đầu hàng. Phản ứng của anh chọc cười đứa cháu. Harry ăn nốt miếng thịt, rồi đặt nĩa xuống. Cậu lấy khăn chấm lên miệng, động tác tao nhã, đoạn đứng dậy.
- Con về phòng trước nha chú Will, thím Eve!
- Không ăn thêm sao?
Evelyn hỏi với theo. Cô nhìn đứa cháu gầy gò với ánh mắt lo lắng nhưng chỉ nhận được cái vẫy tay và bóng lưng thẳng tắp của đứa nhỏ.
Harry không vội về phòng. Cậu ghé ngang qua thư phòng, lấy bản chép tay Một trăm vấn đề về dịch hạch và cách điều trị.
Ở ban công lầu hai có một khoảnh trống vừa đủ đặt bàn trà. Harry kéo ghế, ngồi xuống. Ngọn gió phất qua cánh hồng màu phơn phớt đương nở rộ trên ban công, đưa mùi hương thơm ngọt vào trong mũi Harry, thấm tận vào trong ruột gan. Vẫn còn quá sớm để ánh trăng đêm soi rọi xuống trần gian, nhưng cũng đã muộn để thấy ánh mặt trời. Chàng thiếu niên đặt một ngọn đèn phép thuật lên bàn, gọi gia tinh mang lên một bình trà cho mình.
Quyển bút ký được đọc quá nửa. Ngọn gió đêm thỉnh thoảng lại nghịch ngợm lật lên úp xuống một góc giấy lỏng lẻo. Harry ngồi hơi nghiêng về phía trước, đặt một tay lên giữa quyển vở để tránh bị gió thổi tung, một tay khác thì chống gối, bàn tay đỡ một bên cằm, tựa chừng thong dong tự tại lắm.
Có lẽ vì quá chú tâm, đến giữa khuya Harry mới giật mình, rức đầu óc khỏi những vấn đề của dịch hạch. Điểm tay vào giữa không trung, thấy đã mười hai giờ hơn, cậu vươn vai, vẫy vẫy cánh tay tê cứng của mình. Ánh mắt đong đưa mấy chốc rồi gieo vào cung trăng tròn vành vạnh trên cao một chút luyến lưu, mấy phần nhung nhớ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] ĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNG
FanficĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNG Giới thiệu Nếu vào ngày 31 tháng 07, người đến đón Harry Potter không phải là người gác cổng Rubeus Hagrid mà là bậc thầy độc dược Severus Snape, và họ bị cuốn vào một vòng xoáy thời gian ngay trên biển khi họ cố cậ...