- Làm sao mà tôi biết được! - Snape rít lên - chính thầy nói ông ta là trẻ mồ côi chứ ai?
- Thì quả thật tôi đã đi đón cậu ta ở viện mồ côi đó chứ. Nhưng trẻ mồ côi thì cũng có cha có mẹ. Tôi đã dành suốt mùa hè để truy ngược tất cả những vết tích còn sót lại xung quanh viện mồ côi mà cậu ta từng sinh sống.
- Kết quả thế nào?
Snape quay trở lại ngồi xuống ghế. Ông tin chắc từ đây đến cuối buổi trò chuyện sẽ không còn một tin tức nào có thể làm ông thấy sốc nữa. Trong lúc đó, Dumbledore gọi tên một con gia tinh, hỏi Snape thức uống mà ông cần, đó là rượu lửa, còn ông cụ thì muốn uống nước chanh đường. Hiệu suất làm việc của gia tinh luôn rất nhanh nhẹn. Suốt hai phút, ngoài tiếng nổ lụp bụp đến và đi của con gia tinh, văn phòng chỉ còn lại tiếng xì xào của những bức tranh treo trên tường.
Cảm giác cay rát trôi xuống khỏi đầu lưỡi, đi vào cổ họng không chỉ kích thích dạ dày mà còn khiến đầu óc của Snape bớt đi cảm giác căng chặt mà Dumbledore mang lại. Ông cụ hút hai ngụm chanh đường ngọt ngọt chua chua, đoạn, ông tiếp tục.
- Cha của Tom là một người thường. Tên của ông ta là Tom Riddle Senior. Mẹ của cậu ta là phù thủy. Cậu biết họ Gaunt không?
- Là dòng họ lâu đời không thua kém các dòng họ khác - Snape gật đầu tỏ ý có biết, nhưng một thắc mắc khác ngay lập tức nhảy ra - nhưng họ đã biến mất khỏi tầm mắt phù thủy hơn năm mươi năm rồi mà?
- Đúng vậy! Mẹ của Tom họ Gaunt - Merope Gaunt. Tôi đến nhà ông Senior trước. Cuộc tình với mẹ Tom được coi là một vết nhơ trong gia đình Senior. Ông ấy cho rằng mình bị bỏ bùa. Ngay sau khi thoát khỏi cơn lú, ông ấy đã bỏ mẹ Tom - lúc bấy giờ đã mang thai - để trở về với vị hôn thê của mình.
- Tình dược à?
Dumbledore không lạ với sự nhạy bén của một bậc thầy độc dược. Ông cụ thở dài.
- Cũng là một người phụ nữ đáng thương. Gia đình Gaunt ở đối diện gia đình Senior. Việc phải lòng một người thường, thậm chí phải dùng đến tình dược để có được người đàn ông đó khiến cô ấy bị tước đoạt mọi quyền lợi thừa kế, sau đó bị đuổi ra khỏi nhà. Cô ấy sinh ra Tom ở gần trại mồ côi và ra đi chỉ vài giờ sau đó.
- Nhưng nó liên quan gì đến trường sinh linh giá thứ hai mà thầy nhắc tới? Kỷ vật của mẹ ông ta à?
- À không đâu. Đừng nôn nóng Severus, tôi sẽ nói ngay đây. Tom cũng từng truy ngược dấu vết của mình giống như tôi đã làm. Chúng tôi cùng tìm đến làng Little Hangleton - nơi sinh ra cả cha và mẹ cậu ta - một trước một sau. Chắc chắn rồi! Tôi đã rất vất vả để tìm ra người thân cuối cùng của cậu ta - Morfin Gaunt - ở trong ngục giam Azkaban. Anh ta bị Tom đổ oan cho tội giết chết cả nhà Tom Riddle Senior. Sau khi vô tình gặp Morfin Gaunt ở gần nhà Senior, nghe anh ta bảo mình giống y hệt người cha chưa gặp mặt, Tom đã vớ lấy và dụ Morfin Gaunt nói ra toàn bộ hiểu biết của anh ta. Tom được biết mẹ mình dùng tình dược lên Senior và bị ông ta bỏ rơi ra sao. Vì để trả thù, Tom yếm bùa choáng lên Gaunt, trộm đũa phép của anh ta, lẻn vào nhà Senior, giết cả gia đình họ bằng đũa phép của anh ta. Sau khi quay lại nhà Gaunt, cậu ta yếm bùa thay đổi ký ức để Gaunt tin rằng chính mình mới là kẻ sát nhân. Gaunt - tội phạm vừa mãn hạn tù ba năm bởi tội sử dụng phép thuật và tấn công Muggle - đã thoải mái nhận tội khi Bộ phép thuật đến điều tra tội ác. Anh ta phải nhận tù chung thân ở Azkaban thay cho Tom và tội lỗi mà cậu ta gây ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] ĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNG
FanfictionĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNG Giới thiệu Nếu vào ngày 31 tháng 07, người đến đón Harry Potter không phải là người gác cổng Rubeus Hagrid mà là bậc thầy độc dược Severus Snape, và họ bị cuốn vào một vòng xoáy thời gian ngay trên biển khi họ cố cậ...