Chương 61: CON ĐANG NẰM MƠ...

504 60 21
                                    

Harry được ngồi kẹp giữa các anh chị năm trên, cách nó vài người là những đứa năm nhất - cũng bị kẹp giữa như vậy. Harry để ý thì thấy kiểu ngồi này phổ biến với toàn bộ các Nhà, chỉ có Slytherin là có vẻ lập dị. Bọn năm nhất được tách ngồi riêng một cụm ở đầu bàn, chỗ gần bàn giáo viên nhất. Có lẽ là đặc quyền của ngày đầu tiên, vì kế học sinh năm nhất là các anh chị lớn và nhỏ dần về phía cuối dãy bàn.

Dãy bàn của Harry nằm ở góc phải từ bàn giáo viên nhìn ra. Nó ngồi quay lưng vô tường nên chỉ cần nhìn lên là thấy ngay thầy nó. Đứa trẻ chợt như đóa hoa mặt trời đột ngột nở rộ, nó cười tít mắt, vẫy tay chào với thầy. Harry dùng khẩu hình miệng nói: Bất ngờ không thầy? Snape chưng hửng, rồi chậm rãi, ông lắc đầu khi nụ cười đã nở trên môi. Ông đã hiểu. Một trò đùa dai chấn động đấy nhóc!

Nhưng chỉ ngay giây sau, đứa trẻ đã ôm đầu, Snape thấy rõ mồn một từng giọt mồ hôi rịn ra trên cái trán của đứa nhỏ. Ông siết chặt nắm tay và chỉ cần một chút bất thường nữa thôi ông sẽ lao ngay đến gần đứa trẻ. May phước là phản ứng đó chỉ xuất hiện rồi biến mất tựa như ảo giác. Harry hơi quơ đầu như lắc cơn đau ra khỏi óc. Vẻ sáng sủa của đứa trẻ không bị ảnh hưởng vì sự cố đột ngột ấy. Nó đã bị thu hút bởi một việc khác.

Những món ăn vừa xuất hiện trên các dãy bàn: thịt cốt lết, đùi cừu, xúc xích, thịt ba chỉ và bít tết, khoai tây luộc, khoai tây nướng, khoai tây chiên, bánh mì Yorkshire, đậu, cà – rốt, nước chấm, sốt cà chua, và... chắc để cho quái dị, có cả những con bọ the.

Harry rướn người để có thể thông qua đống đồ ăn ngùn ngụn mà tìm kiếm các bạn. Ron bị kẹp giữa các anh trai tóc đỏ ngay dãy bàn kế bên. Neville vinh quang được nhét vô ổ Weasley, nhận lễ rửa tội nhiệt tình của bọn họ. Cách một lối đi nữa, Hermione đang thao thao gì đó với một chị năm trên - cô gái có gương mặt bầu bĩnh và mái tóc đen dài. Xa tít tấp ở sát mặt tường bên kia là Draco. Cậu bạn đang ngồi quay lưng về phía Harry. Cái đầu bạch kim nổi bần bật ở ngay đầu dãy bàn. Dáng ngồi thẳng tắp của cậu bạn chợt thay đổi, Draco dường như cảm nhận được cái nhìn của Harry, cậu bé quay lại nhìn nó, cái nhìn hơi rối rắm, nhưng vẫn chất đầy thiện cảm. Harry giơ ly nước bí đỏ lên, tỏ ý chúc mừng. Draco nhoẻn miệng cười ngay tắp lự. Nó cũng giơ ly nước lên, dùng khẩu hình miệng nói với Harry: Chào mừng đến với Hogwarts!

Mấy anh chị ngồi kế bên Harry đã nhìn thấy toàn bộ quá trình, bọn họ nhìn Harry với ánh mắt tò mò vô kể. Người đầu tiên bắt chuyện với Harry là một anh lớn điển trai với mái tóc màu sẫm và đôi mắt xám thu hút.

- Em quen với cậu nhỏ Malfoy hả? Ấn tượng đó nhóc.

Harry cười bẽn lẽn.

- Đâu có, bạn mới quen trên tàu đó anh. Mà anh là...

Anh đẹp trai đưa tay lên hất mái tóc hơi rũ ra trước trán, nở nụ cười chói chang.

- Cedric Diggory. Anh là học sinh năm tư. Rất vui được làm quen với em, cậu bé nổi tiếng.

Harry giả bộ nhăn nhó, nhại lại cách mà anh ta nói.

- Cậu bé nổi tiếng là ai em hỏng biết à. Chỉ có Harry Potter muốn làm bạn với anh thôi nghen!

[Snarry] ĐỊNH MỆNH TỪ VÒNG XOÁY THỜI KHÔNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ