C50. Cần trả phí trước

40 7 0
                                    

Tháng 12 đã tới.

Naib vùng vẫy trong đống chăn, một bên nghe tiếng chuông đồng hồ báo thức kêu lên không ngừng, trong đầu dùng hết sức mạnh ý chí tích lũy suốt bao nhiêu năm cố gắng ra lệnh cho mí mắt mở ra.

Cho tới khi nghe thấy tiếng quát quen thuộc từ dưới nhà vọng lên, cậu mới hậm xuống giường đi rửa mặt. 

Fiona đợi mãi mới thấy cậu em trai của mình xuống nhà, lại bắt đầu bài ca dạy dỗ: "Em lớn rồi đó Naib, ít ra phải tự nhắc nhở bản thân dậy sớm một chút."

Cậu ngồi vào ghế, nhận lấy bát mì hoành thánh, "Em biết rồi mà."

"Thật là..."  Fiona thở dài nhìn cậu, "Mấy bữa nữa chị không ở nhà, em mà dậy muộn thế này thì biết ăn uống thế nào đây chứ."

Naib ngưng động tác, có chút hoảng loạn nhìn lên, "...Ý chị là sao?"

Fiona cũng ngồi xuống đối diện cậu, "Chị phải đi công tác, chuyến đi lần này rất quan trọng, không thể hủy lịch được."

Naib lại hỏi: "Vậy chị...Lễ Giáng Sinh chị có về kịp không?"

"Xin lỗi em, không được rồi."  Fiona cúi đầu, giọng điệu có chút buồn bã: "Nhưng cứ video call cho chị, chị sẽ sắp xếp thời gian."

Cậu gật đầu, do dự đáp: "Em hiểu rồi."

Vì trời trở lạnh, Naib quyết định đi xe bus tới trường. Trên xe bus bỗng đông đúc lạ thường, cố gắng lắm cậu mới may mắn len lỏi được vào bên trong, tìm được một chỗ ngồi ổn định.

Naib vừa mới tới lớp đã nghe thấy toàn tiếng ồn ào, có lẽ vì kì nghỉ Đông sắp tới, ai nấy cũng đang bàn tán về kế hoạch của mình.

Cậu vừa mới về chỗ ngồi, William liền quay xuống nói: "Hôm nay căn tin có bán socola nóng với kẹo dẻo mà Tracy thích đó, cậu gọi con bé qua đây đi."

Naib "ừm" một tiếng, lấy điện thoại ra gõ tin nhắn gửi cho Tracy.

"Năm nay chắc là em ấy vẫn ăn Giáng Sinh cùng gia đình nhỉ."

Chợt có tiếng động bên cạnh cắt ngang dòng suy nghĩ của cậu, vừa mới nhìn sang đã thấy Jack đã ngồi bên cạnh.

"Chào buổi sáng."  Naib nói rồi mệt mỏi úp mặt xuống bàn.

"Chào buổi sáng. "  Anh gật nhẹ đầu, qua một hồi lâu mới mở miệng hỏi: "Cậu có chuyện gì à?"

Nhưng đáp lại Jack chỉ có một cái lắc đầu, hắn nhìn lên phía William thắc mắc, nhưng cậu ta cũng bó tay.

Thầy giáo chủ nhiệm bước vào, sau khi cho lớp trật tự thì thông báo: "Năm nay trường chúng ta sẽ bắt đầu kì nghỉ Đông sớm hơn một chút."

Đám học sinh bắt đầu xôn xao, thầy Hắc gõ thước xuống bàn, "Nhưng nghỉ sớm thì bắt đầu đi học lại cũng sớm, sau khi hết ngày mừng năm mới, sẽ chính thức quay lại trường học, không có chuyện nghỉ thêm 1 tuần như năm ngoái."

Cả lớp bắt đầu than thở, riêng Naib thì tựa hồ không muốn quan tâm chuyện này cho lắm.

Đến giờ ăn trưa.

[JackNaib] Xúc xắc may mắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ