6 giờ sáng, Jack bật đèn trong nhà bếp lên, vừa đi tới kệ tủ lấy ra một gói cà phê, vừa nghe điện thoại.
Người ở đầu dây bên kia nói gì đó.
"Thứ tư tuần sau à?" Anh đặt di động xuống bàn, "Được, để tôi sắp xếp thời gian."
Jack vừa mới đổ cà phê vào ly, bên ngoài đã có động tĩnh.
Anh nhìn ra phía cửa nhà, bất ngờ hỏi: "Ba vừa đi đâu về vậy?"
Karl cởi áo khoác ra, vắt lên tay, "Ta vừa từ phòng bệnh của mẹ con trở về."
"..." Jack cứ tưởng mình nghe lầm: "Không ngờ cũng có ngày ba lại tới đó đấy."
Ông thản nhiên bước tới, "Nếu ta thật sự vô tình như con nghĩ, suốt mấy năm qua sẽ chẳng có người nào được thuê tới chăm sóc cho mẹ con đâu."
"Ba vẫn còn tình cảm với mẹ, con biết mà." Jack hơi ngừng lại, "Nhưng còn..."
Karl biết con trai mình đang nhắc tới Adelia, ông lại rất nhàn nhã đáp: "Con còn nhỏ, chưa thể hiểu được tâm tư của người lớn."
Anh nhíu mày, "Con đã trưởng thành rồi."
"Vẫn còn non nớt lắm." Ông vỗ vai Jack một cái, "Đối với chuyện tình cảm mà nói...rất phức tạp."
"Không phải bao giờ mọi chuyện cũng có thể diễn ra suôn sẻ theo ý mình, rồi sau này con sẽ hiểu."
"..."
"Phải rồi, ta với Adelia sẽ đi công tác vài ngày. Con ở nhà, đừng có tự tiện đi lung tung. Đừng để ta phát hiện ra thêm cái vé máy bay nào nữa."
Ông tản mạn xoay người đi về phòng, "Phải rồi, ta nghe nói anh trai con sẽ dẫn bạn gái của thằng bé tới đây."
"..."
Jack chần chừ đổ nước nóng vào ly, "Anh Roy chưa từng đề cập tới chuyện này với mình."
...Sáng ngày hôm đó, tại ký túc xá.
James và Ellis còn chưa kịp chải lại đầu tóc đã bị Naib tới kể lại chuyện bàn phím của chiếc laptop mà chị Fiona mua cho cậu.
Bọn họ lại không tỏ ra bất ngờ cho lắm: "Hả? Sao lại hỏng?"
"Tôi không rõ nguyên nhân, nhưng tình hình là cần phải đổi bàn phím." Naib đeo balo lên, "Các cậu ngày nào cũng dùng chung với tôi, vậy ba chúng ta góp tiền vào được không?"
Cậu ta liền chột dạ: "...Cậu nói gì vậy, máy tính của cậu mà."
Ellis cũng đồng tình: "Phải đó, với lại có khi do cậu làm hỏng ấy chứ, trước giờ tụi tôi dùng đâu có bị gì."
"Ý tôi không phải nói các cậu làm hỏng." Naib chậm rãi giải thích: "Mà là máy này các cậu thường xuyên mượn để dùng, cũng nên có trách nhiệm sửa chữa."
"..."
"Tụi tôi đâu phải dùng cả ngày." James nhíu mày lại, "Thôi, cậu nghĩ cách đi nhé, tụi tôi lên lớp đây."
Ellis cũng vội vàng chạy theo cậu ta, trước khi đi còn nói: "Cậu đợi vài ngày nó khác hết liệt ấy mà."
Dứt lời, cửa phòng đóng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JackNaib] Xúc xắc may mắn
FanfictionFic tự viết tự thẩm, ngâm trong note từ thời cổ đại mới đem lên đây. • Thể loại: Longfic, boylove, 1x1, thanh xuân vườn trường. • Warning: OOC, ngọt sâu răng (mình viết ngọt là chủ yếu, sẽ không đầu tư quá nhiều mảng drama), văn phong cringe. • Char...