C64. Né tránh

24 6 0
                                    

...

Hai ngày sau đó bọn họ đi du xuân về, thêm 4 ngày nghỉ nữa mới qua tuần mới.

Naib như thường lệ, mỗi sáng sớm đều chạy tới bệnh viện, trên đường đi thường ghé vào một cửa hàng bán hoa.

Sáng sớm trong khu phố, không khí mát lành.

Chủ tiệm là một bà cụ tóc bạc phơ, là người duy nhất trong khu phố có bán hoa lam tinh.

Bởi vì phải mua hoa thường xuyên, dần dần cậu trở thành khách quen của cửa tiệm, ngày nào cũng được bà cụ tặng thêm một cành hoa, mỗi ngày một loại.

Sau khi thay nước cho bình hoa xong, Naib lại tới trường, cũng may là vẫn kịp giờ vào lớp.

Cho tới giờ ăn trưa, cậu mới để ý tới mốc thời gian được ghi trên bảng tin của trường, đứng gần đó cũng có vài nhóm học sinh đang nói chuyện.

"Vậy là chưa tới 1 tuần nữa là học sinh của trường chúng ta đi thi rồi."

"Không biết có được tới cổ vũ không nhỉ?"

"Tớ nghe nói là làm bài thi trên giấy thôi."

"Ồ vậy sao, tiếc thật đấy."
...

Cậu đi tới căn tin, nhìn chằm chằm vào phần ăn của mình mà không động đũa.

William vừa nhai thức ăn vừa hỏi: "Cậu không ăn à, nghĩ cái gì thế?"

Naib ngẩng đầu hỏi ngược lại: "Nè, cậu có nghĩ là trước khi Jack đi thi, tụi mình nên làm gì đó để động viên tinh thần cậu ấy không?"

William nuốt ực một cái, "Không phải trước khi mấy cậu ấy lên xe sẽ có đoàn học sinh đứng cổ vũ rồi sao?"

"Cũng đúng..."

"Nhưng cậu muốn thì cứ tự làm một cái đi." 

Cậu ta lại xoa cằm suy nghĩ, "Dù gì hai người cũng là bạn thân, làm gì đó đặc biệt một chút."

"..."

Sau khi tan học, Naib muốn đợi Jack cùng về, kể cả chỉ đi tới đoạn ngã ba thôi cũng được.

Dù gì cậu cũng chỉ muốn hỏi hắn vài chuyện lặt vặt.

Phải mất vài tiếng sau, phòng thư viện mới tắt đèn.

Lúc này đã gần 8 giờ tối, Jack vừa mới đi ra cổng trường đã nhìn thấy cậu đứng ở đó chờ sẵn.

"..."

Hắn đi tới hỏi: "Sao cậu chưa về?"

"Lâu không về chung với cậu á mà."  Naib gãi đầu, "Cũng gần 1 tháng rồi còn gì."

Jack trầm mặc nhìn cậu thật lâu, "Vậy cũng được."

Cậu vừa đi vừa hỏi: "Jack, cậu có đặc biệt thích màu gì không?"

"Màu à..."  Hắn ngừng một lát, "Màu nào cũng thích."

"..."

Cậu còn chưa kịp hỏi thêm, Jack đã ngắt lời: "Cậu đợi mấy tiếng đồng hồ như vậy, có đói lắm không?"

Naib lắc đầu, "Còn cậu đã ăn gì chưa?"

Hắn đáp: "Tôi cũng chưa ăn."

"Vậy chúng ta đi ăn gì đó đi."  Naib vội nắm lấy thời cơ, "Ở gần đây cũng có quán ăn đó."

[JackNaib] Xúc xắc may mắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ