C51. Không hợp chuyện yêu đương

36 9 0
                                    

Học sinh các trường bắt đầu bước vào kì nghỉ Đông, đương nhiên dịp lễ này luôn dành cho những người thích nằm ngủ ở nhà như Naib.

Thức ăn dự trữ đã mua từ lúc bắt đầu kì nghỉ, vì vậy 2 tuần trôi qua, ngày nào cậu cũng thoải mái ở nhà, không sợ bị chị gái la mắng, cũng không bị cái tên học bá nào đó lôi đi học thêm.

12 giờ trưa.

Naib vừa mới ăn trưa xong, vì buổi sáng đã ngủ quá nhiều nên cậu định trưa nay chơi game hoặc làm gì đó có ích hơn, 2 tuần nay đã quá chán rồi.

Ngồi lướt bảng tin mạng xã hội, Naib chỉ thấy toàn là hình ảnh mọi người chụp hình đi chơi với gia đình. Động tác cậu ngừng lại, tắt máy rồi để sang một bên.

Tối hôm qua Tracy có gọi điện rủ cậu tới nhà cô bé ăn tiệc Giáng Sinh, nhưng cậu đã nhờ vả quá nhiều vào gia đình đó rồi, năm nay cũng không nỡ tiếp tục để họ tính toán thêm một suất ăn, cả quà nữa.

Naib lại dựa vào thành ghế. Mí mắt của cậu động động, như là đột nhiên nhớ đến chuyện gì.

"Phải rồi, quà Noel."

Cậu ngồi dậy viết linh tinh cái gì đó ra vở. Sau khi liệt kê hết một đống thứ đồ có thể tặng ra, Naib vẫn không biết nên chọn gì.

Đơn giản vì cậu không biết gì nhiều về sở thích của Jack cho lắm, chỉ biết là cái tên này ngày nào cũng đọc sách, cơ mà về thể loại gì thì cậu không biết được.

Cuối cùng vẫn phải lên mạng hỏi. Nhưng tình hình có vẻ cũng không khả quan.

"Gấu bông thì trẻ con quá không?"

"Nước hoa thì có vẻ không phù hợp..."

"Đồng hồ thì có hơi..."

"Có nên hỏi đám con gái không nhỉ..." Naib nghĩ thầm, tự vò tóc mình rối lên hết. Mấy bạn nữ trong trường chắc sẽ biết hắn thích gì, vì ngày ngày bám theo hỏi này hỏi nọ mà.

Chợt nhận ra một điều gì đó, Naib lại thở dài, "Không được, mình cũng chẳng thân với bọn họ, hỏi vậy có hơi kì không?"

"...Tặng cái gì bây giờ?"

Đây là lần đầu tiên cậu trở nên khó khăn trong việc chọn quà cho người khác. Mọi năm thì chỉ cần tặng Tracy mấy đĩa game mới là con bé rất vui rồi, còn bản thân cậu thì lúc còn ở với ông ngoại vẫn luôn được tặng một cái bánh kem làm quà...

"Liệu Jack có thích bánh kem không nhỉ?"

Naib nghĩ tới rồi tự lắc đầu, đâu phải ai cũng ăn đồ ngọt là đều có thể vui vẻ giống cậu đâu.

10 phút sau, Naib bước ra khỏi cửa nhà, lập tức bị cái lạnh làm cho tỉnh cả ngủ.

Cậu quyết định đi dạo phố, cầu trời có thể tìm thấy ý tưởng gì đó cho món quà của mình.

Đi ngang qua một cửa hàng lưu niệm, ánh mắt Naib dán vào mấy quả cầu tuyết nho nhỏ, không kiềm lòng được mà mở cửa vào trong xem.

"Trông cũng khá là ưa nhìn."

Naib ngắm nghía mấy thứ đó một hồi lâu, "...Nhưng lỡ cậu ấy không thích thì sao nhỉ?"

[JackNaib] Xúc xắc may mắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ