"Thôi được." Louis có vẻ khó chịu, nhưng trước khi xoay người rời đi còn nói: "Naib, ngày mai tôi vẫn sẽ qua rước cậu đi học."
"..."
Jack không thấy cậu nói gì, thanh âm anh kéo dài: "Thân thiết quá nhỉ--"
"..."
Naib không vui một chút nào, giọng điệu cậu có hơi khó chịu: "Rồi, giờ cậu muốn nói cái gì thì nói luôn đi."
"Ở đây không tiện, chúng ta vừa đi vừa nói."
...Đêm lạnh như nước, gió thu mang theo mùi hoa nhàn nhạt thổi dọc khắp con đường.
Jack không nhìn cậu, vừa đi vừa hỏi: "Dạo này cậu vẫn khỏe chứ?"
Naib cũng đáp lại rất nhanh: "Ừm."
Đi tới đoạn đường có đèn, anh mới nghiêm túc lại: "Có phải tôi làm gì khiến cậu tức giận không?"
Naib vẫn như cũ, bình thản trả lời: "Không có."
"Không có?" Giọng nói Jack khàn khàn, anh dừng bước, đồng thời kéo tay cậu lại.
"Vậy cậu nói xem, vì sao lại chặn liên lạc với tôi? Cái này là cậu cố tình đúng không?"
"..."
Naib không đáp lại, cậu biết nên lựa lời nói thể nào cho anh tin cơ chứ, nói rằng cậu không muốn trở thành kẻ chen chân vào cuộc sống hạnh phúc của anh với cô gái đó sao?
Còn không phải do cậu sợ khi tiếp xúc với anh càng lâu, loại tình cảm không thể đơm hoa kết trái này sẽ càng lớn thêm sao?
Muốn oán trách anh cũng không được, chỉ trách cậu ngu ngốc đi tin vào mấy lời hứa đó.
Jack đợi mãi không thấy Naib trả lời mình, ánh mắt anh thành thật nhìn vào cậu, "Xin lỗi, tôi cũng không biết mình đã làm gì khiến cậu phải lạnh nhạt với tôi đến mức này nữa."
"Cậu trả lời có được không?"
"..."
Qua một hồi lâu, ánh mắt yên tĩnh của anh nhìn xuống Naib. Từ nãy tới giờ, cậu còn không thèm nhìn anh dù chỉ một cái.
Giọng nói của anh vẫn hơi khàn: "Cậu không nói ra cũng được."
Ánh đèn chiếu xuống một bóng hình nặng trĩu, Jack đột nhiên mỉm cười, thanh âm dịu đi đôi phần.
"Nhưng từ nay trở đi đừng bao giờ làm vậy nữa nhé."
"..."
Naib vẫn không nhìn anh, chỉ lề mề gật đầu.
Anh có thể đợi đến khi nào chứ, có khi cậu còn không có cơ hội để nói ra, cũng chẳng có dũng cảm để nói.
Jack nói đúng, anh không biết mình đã làm gì khiến cậu phải lạnh lùng tới mức này. Naib cũng không biết vì sao mình lại phải đơn phương giận dỗi như vậy, trong khi anh chỉ thuận theo lẽ tự nhiên - đem lòng yêu thích một người.
Về lời hứa đó, chắc chắn cậu sẽ rộng lượng mà tha thứ. Chỉ lần này thôi, anh có thất hứa cũng không sao, chỉ cần hạnh phúc là được.
Bầu không khí im lặng thật lâu, cuối cùng mới vang lên giọng nói lí nhí của Naib: "Xin lỗi cậu."
Jack cũng rất nhanh chóng đáp lại: "Không cần xin lỗi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[JackNaib] Xúc xắc may mắn
FanfictionFic tự viết tự thẩm, ngâm trong note từ thời cổ đại mới đem lên đây. • Thể loại: Longfic, boylove, 1x1, thanh xuân vườn trường. • Warning: OOC, ngọt sâu răng (mình viết ngọt là chủ yếu, sẽ không đầu tư quá nhiều mảng drama), văn phong cringe. • Char...