C134. Chọn quà

32 5 1
                                    

8 giờ rưỡi tối.

Naib ngồi nhìn tuyết rơi đã ngán tận cổ, cậu bèn đứng dậy, định bảo với anh rằng mình sẽ về luôn.

Đứng trước cửa phòng, Naib định giơ tay gõ cửa thì Jack đã mở cửa ra, ánh mắt khó hiểu nhìn cậu, "Sao vậy?"

Naib sợ mình sẽ đánh thức Robbie, nhỏ giọng nói: "Tôi định về nên qua thông báo với cậu một tiếng."

"Xin lỗi, để cậu phải đợi rồi."  Anh đóng cửa phòng lại, có phần hơi khó xử: "Mấy lời ban nãy Robbie với cậu, đừng để trong lòng nhé."

Naib gật nhẹ đầu, "Không sao, có gì tôi nói chuyện với thằng bé sau."

Jack đi cùng cậu ra ngoài nhà, thuận miệng hỏi: "Ngày mai cậu có hẹn với ai chưa? Lại qua đây chơi đi."

Cậu xỏ giày vào, im lặng suy nghĩ mà không đáp lại.

"Ở nhà một mình cũng đâu có gì chơi."  Anh bổ sung thêm, "Đêm mai đã là Giáng Sinh rồi, cậu có đặc biệt muốn ăn gì không?"

Naib đứng dậy, chòng khăn vào, "Để tôi xem thế nào đã."

Biểu cảm trên mặt Jack  bỗng có chút hụt hẫng: "Cậu có hẹn rồi à?"

Cậu ngập ngừng đáp: "...Đại loại như vậy."

"..."

...

Tại phòng khách của một biệt thự trên núi tuyết, tiếng vụn gỗ đang đốt trong lò sưởi nhảy tí tách, không gian vừa ấm cúng lại yên lặng.

Aesop không có việc gì phải làm, nhàn rỗi nằm trong lòng bạn trai mình lướt xem vài tạp chí nghệ thuật trên mạng.

Joseph có vẻ cũng đang rảnh rỗi, lâu lâu còn lấy một quả cherry đút cho cậu ăn.

Giữa bầu không khí yên ắng đó, đột nhiên lại có một tiếng thông báo truyền tới.

Aesop tưởng là tin rác, bấm bừa vào để tiện tay xoá. Nhưng trước mặt cậu là dòng tin nhắn Naib vừa gửi tới cách đây chưa đến 1 phút:

[Năm nay cậu định tặng thầy Joseph quà gì vậy?]

"..."

Aesop ngồi bật dậy, mắt căng ra, nhìn chằm chằm vào nội dung tin nhắn.

"..."  Joseph nghiêng người muốn hỏi là chuyện gì, nhưng vừa đọc xong lại không định hỏi nữa.

Cậu tắt máy đi, ngồi cách xa bạn trai mình 2 mét, "Anh đã đọc được cái gì rồi?"

Joseph không thèm để tâm chuyện học trò đã phát hiện ra chuyện mình và Aesop đang hẹn hò, chỉ cười hỏi: "Em lén mua quà Giáng Sinh cho tôi à?"

Không đợi Aesop kịp nói gì, Joseph đã kéo cậu lại gần để ôm ấp, "Đáng yêu quá~"

"..."  Aesop một tay đẩy lão già này ra, một tay gõ tin nhắn gửi cho Naib: [Tôi tặng anh ấy ống kính camera mới.] 

"..."

Naib ở bên này chán nản nằm xuống giường, "Phải rồi ha, thầy Joseph có niềm đam mê với nhiếp ảnh mà."

"Jack đâu có hứng thú với mấy cái này, mình hỏi thừa rồi."  Cậu vắt tay lên trán suy nghĩ: "Quà của mọi người mình đã chuẩn bị từ mấy ngày trước rồi, chỉ có của cậu ấy là vẫn chưa biết nên tặng gì."

[JackNaib] Xúc xắc may mắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ