7 giờ tối, ở căn tin vô cùng ồn ào.
Để phòng tránh các sự cố cháy nổ, ký túc xá ở đây không cho phép nấu ăn, tất cả sinh viên đều có thể tới căn tin riêng của kí túc xá để ăn uống.
Naib vừa mới ăn tối xong, quay trở về phòng đã không thấy hai người kia đâu, chỉ có mỗi cậu bạn trầm tính kia là vẫn còn ngồi ở đây.
Cậu ta nhìn thấy Naib bước vào, chỉ gật đầu chào một cái, có lẽ chàng trai này cũng nhận ra cậu là người mình đã từng gặp.
Naib không biết nên bắt chuyện thế nào, bèn mở lời: "Cậu là người tôi gặp ở sân bay đúng không? Trùng hợp thật đấy, không ngờ chúng ta lại là bạn cùng phòng."
Người đó ngập ngừng một hồi, khách sáo nói: "Hóa ra cậu cũng còn nhớ."
Naib gãi gãi cằm, "Dù gì cũng là bạn cùng phòng, tôi có thể làm quen với cậu được không?"
"..." Người này im lặng một hồi, sau đó đáp: "Được."
"Tôi là Aesop, Aesop Carl." Cậu bạn đó vẫn chỉ nhìn xuống đất, giọng nói lạnh như băng: "Tôi học ở khoa B."
Naib có chút bất ngờ, cậu cười nói: "Vậy là học cùng chuyên ngành rồi, từ nay mong cậu giúp đỡ nhé."
Aesop gật đầu, "Cậu tên gì?"
"Cứ gọi tôi là Naib."
"Được."
Sau khi nói chuyện với Aesop thêm vài câu, Naib quay về bàn học của mình, "Hai người kia chắc là đã đi bar rồi."
Aesop đang đọc sách, vô tình nhìn thấy cậu mở laptop lên, rồi lại đảo mắt đi.
Naib tranh thủ làm thêm một lúc, sau đó nhắn tin báo cáo tình hình với Fiona, chưa gì đã đã bị cô chị gái này quở trách vì giờ này mới nhắn cho cô.
Naib sau khi bị mắng một trận thì không ấm ức như mọi lần, ngược lại còn cảm thấy vui vẻ, cậu có chút nhớ nhà rồi.
Trước khi đi ngủ, cậu tranh thủ dùng bàn là hơi nước làm phẳng lại trang phục cho sáng ngày mai, sau đó mới tắt đèn đi ngủ.
Aesop vừa nãy đã nói là đi ngủ trước rồi, lúc này Naib nhìn ra phía cửa phòng, thầm nghĩ: "Hai cái người kia chắc sẽ đi tới đêm luôn nhỉ."
"Ký túc xá ở đây chỉ mở cửa đến 11 giờ đêm thôi, không biết bọn họ có về kịp hay không..."
...Sáng hôm sau, tại buổi lễ khai giảng năm học của trường đại học Q.
Hội trường ở đây vô cùng rộng lớn, sân khấu cũng được trang trí rất hoành tráng, đến cả các hàng ghế cũng được thiết kế hiện đại, không hổ danh là một trong những trường đại học danh giá của cả nước.
Naib mặc áo sơ mi trắng đúng như quy định của ngày lễ khai giảng, bởi vì sợ sẽ chạm mặt ai kia, cậu cũng chủ động muốn đi chung với Aesop, có gì sẽ dễ xoay sở hơn.
Aesop mặc dù không hiểu cậu muốn làm gì, nhưng cũng đồng ý đi cùng cậu.
Dù gì cũng tiện cho kế hoạch xa lánh nhân loại của cậu ta, Aesop đích thực là một người hướng nội và không thích tiếp xúc với xã hội chút nào cả, ở đâu có người quen cứ bám theo là an toàn nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JackNaib] Xúc xắc may mắn
FanfictionFic tự viết tự thẩm, ngâm trong note từ thời cổ đại mới đem lên đây. • Thể loại: Longfic, boylove, 1x1, thanh xuân vườn trường. • Warning: OOC, ngọt sâu răng (mình viết ngọt là chủ yếu, sẽ không đầu tư quá nhiều mảng drama), văn phong cringe. • Char...