Kì nghỉ Đông kết thúc, mọi người lại quay lại trường học, bắt đầu ôn tập cho kì thi cuối học kỳ I.
Giờ ăn trưa.
Cả nhóm bạn đều đang nói chuyện rôm rả, có vẻ hôm hay lại ồn ào hơn bình thường.
William thở dài, "Đợt Giáng Sinh giá thành của mấy thứ quà tặng với đồ ăn tăng lên nhiều thật đấy."
Naib thản nhiên đáp: "Dịp lễ mà, phải chịu thôi."
Tracy vui vẻ nói: "Mà em thấy bánh của tiệm ở cuối đường số 5 ngon lắm luôn! Không biết mọi người được ăn thử chưa?"
"Anh cũng có nghe nói, nhưng bọn họ bán hết bánh từ 7 giờ tối rồi, bọn anh đi không kịp."
Jack vừa dứt lời, William liền nhìn hắn.
Rồi William quay sang nhìn Naib, huých vai cậu, "Cậu rủ người ta đi chơi Noel rồi? Ghê ta, ghê ta!"
"Đi chơi chung thôi có cái gì mà ghê." Naib cắn một tiếng khoai tây, sau đó nhìn lên Martha.
Nãy giờ cô chẳng nói gì, cứ ngồi im lặng ăn trưa. Nhưng khác với cách ăn táo bạo như ngày thường, hôm nay Martha lại ăn uống từ tốn, y hệt thiếu nữ thanh lịch.
Cậu nuốt thức ăn xuống, nhíu mày khó hiểu. Cả bọn còn lại cũng chú ý vào hành động kì lạ của Martha.
Naib không nhịn được hỏi: "Chị có phải Martha không vậy? Sao bữa nay ăn uống nhẹ nhàng thế?"
Cô lườm một cái rồi nói nhỏ: "Yên lặng, đừng phá đám."
"..."
Martha ăn nốt miếng cơm bé tẹo, cố gắng nở nụ cười dịu dàng nhất có thể, ngẩng mặt lên nhìn về phía bàn bên kia.
Cả bọn còn lại cũng lén lút nhìn theo.
Hóa ra đằng đó là Vera, chẳng hiểu sao cứ nhìn về phía này cười cười.
Có lẽ Martha nghĩ cô nàng này đang nhìn mình nên mới muốn giữ thể diện, tem tém cái nết ăn uống lại.
Jack nhìn sang quầy bán đồ ăn phía sau Martha, có một tấm poster quảng cáo công ty hỗ trợ du học nhưng nội dung bị sai ngữ pháp, dường như đã hiểu ra điều gì.
Bỗng dưng Martha lại quay về nhìn mấy người này, chống cằm thở dài: "Thật là..."
"?"
"Có người theo đuổi chị cũng công khai quá đi." Cô nhắm mắt lại, bắt đầu mơ mộng hão huyền, "Cô ấy cứ nhìn chị mãi, ôi chao..."
"..."
William thì thầm: "Bà chị này bị gì vậy?"
Jack giải thích: "Vera cứ nhìn về phía này rồi mỉm cười, nhưng có lẽ chị ấy chỉ đang cười tấm poster bị sai ngữ pháp kia thôi."
"..."
Cả bọn nhìn Martha cứ ngồi thể hiện bản thân mình nhỏ nhẹ, nữ tính, đồng loạt thở dài.
...Tan học, tại tiệm bánh cuối đường số 3.
"Ủa."
Anto nhìn ra phía hai người vừa bước vào cửa tiệm, cậu ta còn chưa kịp cởi tạp dề, vội vàng nói: "Chào buổi chiều, hai cậu tới mua bánh à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[JackNaib] Xúc xắc may mắn
FanfictionFic tự viết tự thẩm, ngâm trong note từ thời cổ đại mới đem lên đây. • Thể loại: Longfic, boylove, 1x1, thanh xuân vườn trường. • Warning: OOC, ngọt sâu răng (mình viết ngọt là chủ yếu, sẽ không đầu tư quá nhiều mảng drama), văn phong cringe. • Char...