C118. Phát hiện

19 5 1
                                    

Sau sự việc xích mích lần trước, Naib không buồn nói chuyện với hai người bạn cùng phòng kia lần nào nữa.

Mà lại, cậu cũng bận túi bụi, từ chuyện làm thêm cho tới việc chuẩn bị cho buổi phỏng vấn câu lạc bộ, làm gì có thời gian rảnh ngồi đấu khẩu.

Cả tình huống khó đỡ ngày hôm qua, đến bây giờ Naib vẫn chưa thôi cảm thấy có lỗi.

Hôm nay là thứ bảy, cậu đang ngồi trong thư viện nhưng không tập trung học mà chỉ mải mê suy nghĩ: "Được rồi, coi như hôm đó cũng không xảy ra chuyện gì đi." 

"Nhìn cậu ấy là biết không nhớ gì rồi."  Naib chống cằm, lật một trang sách, "Mà cũng phải, mọi lần chị Fiona uống say cũng làm ầm lên rồi hôm sau lại như người mất trí..."

Cậu thở dài, chuyện xác nhận tình cảm có lẽ cũng phải dẹp qua một bên vậy.

"Mình còn chưa biết Jack đang có chuyện gì không vui."   Cậu suy ngẫm một hồi, "Nếu chỉ vì chuyện liên quan tới mình mà sầu não tới mức phải hút thuốc thì không hợp lí cho lắm..."

Sau giờ tự học ở thư viện, Naib lấy điện thoại ra muốn nhắn tin rủ anh đi ăn trưa, ai ngờ Jack đã nhắn trước cho cậu cách đây 30 phút.

Anh nói để bữa hôm nay anh mời, coi như đền bù lại lần trước đã từ chối lời mời của cậu.

Còn 1 tiếng nữa Jack mới tan học, vì vậy Naib không có việc gì để làm cả, đành phải quay về ký túc để nghỉ ngơi.

Lúc cậu mở cửa vào phòng, trùng hợp lại nhìn thấy hai người bạn kia.

Naib đảo mắt đi, coi bọn họ như vô hình rồi thản nhiên ngồi vào bàn học.

Bỗng nhiên Fiona gửi tin nhắn đến cho cậu, hỏi chiều nay cậu có rảnh không.

Naib liền trả lời: [Chiều nay em phải học rồi, 6 giờ mới nghỉ.]

Fiona: [Vậy à? Sáng em không học hay sao?]

[Em vừa hết tiết buổi sáng.]  Cậu nhắn hỏi thêm: [Chị hỏi có việc gì không?]

Cô chỉ trả lời một câu: [Chiều nay chị với con bé Tracy tới chỗ em, có vài chuyện quan trọng chị muốn nói.]

"..."

"Chuyện quan trọng? Không lẽ lại liên quan đến lễ kết hôn của chị ấy à?"  Naib đồng ý rồi tạm biệt Fiona một câu, sau đó tắt máy.

"Chuyện gì mà quan trọng đến mức dù không phải ngày nghỉ chị ấy cũng đến đây chứ?"
...

11 giờ trưa, tại nhà ăn của trường.

Có lẽ vì chuyện hôm trước, hai người ngồi ăn cùng một bàn mà cứ im im mãi, chẳng ai nói một câu nào.

Vài phút nữa lại trôi qua, Jack không im lặng nổi nữa, bất đắc dĩ phải mở miệng hỏi:

"Chị Fiona đã nhắn tin cho cậu chưa?"

Lại đúng lúc Naib cũng lên tiếng: "Hình như đây là lần đầu tôi với cậu ngồi ăn riêng ở căn tin."

"..."

Bởi vì hai người đồng thanh cùng một lúc mà chủ đề chẳng liên quan gì đến nhau, anh buồn cười nói: "Có vẻ như cậu đang căng thẳng."

[JackNaib] Xúc xắc may mắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ