C89. Lừa gạt

28 7 2
                                    

5 giờ kém.

Về tới nhà, Naib vui vẻ chạy vào phòng khách, "Chị Fiona."

Fiona đang nghe điện thoại, liền nói nhỏ: "Đợi em một lát."

Dứt lời, cô quay ra hỏi: "Em gọi chị à?"

Naib gật đầu, "Anh Roy không về sao chị? Tối nay anh chị tới dự sinh nhật Jack với tụi em đi, em có rủ cả chị Martha nữa rồi."

Fiona bật cười, cô phẩy tay: "Mấy đứa đi ăn sinh nhật mà, anh chị lớn thế này rồi còn đi theo làm gì cơ chứ, lát chị nhờ em gửi quà cho Jack nhé."

"...Vậy cũng được."

Cậu không biết nên nói gì nữa, bèn đi vào bếp lấy nước uống.

Lúc định mang cốc nước lên trên phòng, Naib đi ngang qua phòng khách, liền nghe thấy tiếng chị gái mình nói chuyện: "Em cũng nghĩ kiểu người như thằng bé sẽ có nhiều người thích lắm đấy."

Đầu dây bên kia nói gì đó.

"Ôi trời, anh nói thật sao?"  Fiona đột nhiên che miệng cười, "Em cứ nghĩ Jack chỉ chú ý vào việc học tập thôi chứ, vừa mới tốt nghiệp đã có bạn gái rồi sao?"

Naib nghe thấy lời này, bước chân cậu sững lại.

Cậu gãi cằm, nhỏ giọng gọi: "Chị Fiona."

Fiona đang ngồi trên ghế sofa, nghiêng đầu nhìn cậu: "Ừm?"

"Chị nói thật sao?"  Naib nhẫn nhịn nửa ngày mới dám nói: "...Chuyện Jack có bạn gái ấy."

Fiona không rõ cậu em trai nhà mình tại sao lại hỏi câu này, bèn lúng túng đáp: "Chị không rõ nữa, chắc là vậy."

Naib không nói gì nữa, dưới ánh mắt khó hiểu của chị gái, cậu đi thẳng lên phòng.

TV vẫn đang bật, trên màn hình là chương trình đố vui mỗi lúc 6 giờ chiều.

Roy ở bên đây cũng đang rảnh rỗi ngồi tán gẫu: "Anh chỉ nghe loáng thoáng từ mấy đứa học sinh ở trường thằng bé thôi, có lẽ là mấy lời đồn vô căn cứ."

"Mà vừa nãy em đang nói chuyện với ai sao?"

Fiona đáp: "Em vừa nói chuyện với Naib, hình như thằng nhóc cũng muốn hóng hớt chuyện này thì phải."

"Vậy à."  Giọng điệu anh trêu đùa: "Nói thật thì anh còn có cảm giác hai đứa nó là một cặp hơn ấy."

Cô lập tức bật cười: "Em cứ tưởng chỉ có mỗi mình em nghĩ như vậy thôi chứ."

"Mấy đứa nhỏ đáng yêu thật đấy, làm anh nhớ lại trước đây anh với em cũng từng như vậy."

"Ý anh là gì đây? Bây giờ chúng ta không còn tình cảm như trước hay sao?"

"Haha, anh không có ý đó đâu mà."
...

Ánh hoàng hôn bên ngoài hắt vào trong phòng, khung cảnh buổi chiều ngày hôm nay vô cùng dịu dàng, ảm đạm.

Naib vừa mới đóng cửa phòng lại, đã lấy điện thoại ra muốn gửi tin nhắn cho anh. Cậu rất muốn xác nhận lại, có phải lời Fiona nói là thật hay không.

Thế nhưng nhìn dòng chữ đang được viết dở dang, động tác tay của Naib khựng lại.

Ngay sau đó, Naib đã xóa tin nhắn đó đi.

[JackNaib] Xúc xắc may mắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ