C122. Để mắt tới

18 5 0
                                    

"Dự báo không khí lạnh sẽ đến sớm hơn dự kiến, có xu hướng gia tăng đột xuất từ tháng 10, kéo dài đến tháng 12."

Mới 6 giờ sáng, Naib đã bật bản tin thời tiết tối ngày hôm qua cậu bỏ lỡ lên nghe.

Mặc dù hôm nay là chủ nhật, Naib vẫn dậy sớm cũng chỉ vì hôm nay là ngày diễn ra buổi tuyển thành viên câu lạc bộ.

Cậu đặt ly nước ấm đã bị uống sạch xuống bàn, chỉnh lại cổ áo len rồi đi ra phía cửa nhà.
...

8 giờ sáng, tại một cửa hàng bánh ngọt Pháp.

"Chỗ này, số liệu bị thiếu mất số 0 rồi."

Luchino chỉ tay vào một con số, khẽ thở dài: "Cậu tính cẩn thận một chút chứ."

Mary cầm máy tính bấm một hồi, sửa lại kết quả, "Đầu óc của tôi không phải thiên về tính toán."

"Rồi rồi, cậu giỏi ngoại ngữ." Cậu ta lại cầm điện thoại lên bấm, "Mà tại sao sáng nay Jack không học nhóm cùng chúng ta vậy?"

Mary ngẩng đầu đáp: "Cậu ấy nói là bận đi hội thảo gì đó."

"..." Luchino nhăn mày nói: "Gần đây làm gì có hội thảo nào."

"Bình thường cậu ấy dự định làm gì cũng đâu có nói cho chúng ta biết." Cô thản nhiên trả lời, "Mà cậu đừng chơi game nữa, tôi thấy tần suất cậu động vào trò chơi điện tử cũng cao lắm rồi đó."

Mary nghiêng người nhìn vào màn hình của cậu ta, "Nghe nói năm nay mùa đông lạnh nhất lịch sử, kiểu gì cũng phải thi sớm. Tốt nhất cậu nên bỏ game đi."

Thao tác tay của Luchino trên màn hình vẫn nhanh nhẹn, bình tĩnh đáp: "Cậu lo học đi, cứ kệ tôi."

"..."

Mary liền tức giận: "Coi như tôi lo chuyện bao đồng nhé."
...

Bởi vì hôm qua được ăn thử bánh Tacos, Naib tự dưng lại muốn ăn thêm một lần nữa, cậu nhìn vào ví tiền, tự nhủ sẽ ăn sang một bữa, chỉ một bữa thôi.

Trong lúc đợi nhân viên làm bánh, Naib vừa nhìn sang bên kia đường đã nhìn thấy Louis đang chạy về phía mình.

Cậu ta hớt hải: "Mãi mới có một hôm được gặp cậu đấy."

"Sao thế?"

Louis dừng lại hít thở mấy hơi, chần chừ nói: "...Chuyện là ngày mai là sinh nhật tôi, cậu có thể tới dự không?"

Cậu ta lại nói thêm: "Có vài người cậu không quen, nhưng tôi mong cậu sẽ đi."

Naib im lặng suy nghĩ một lát, chẳng nhẽ cậu lại từ chối? Như vậy cũng bất lịch sự. Vả lại, đây cũng là bạn của cậu cơ mà.

Nghĩ tới đây, Naib gật đầu, "Cậu định tổ chức ở đâu?"

"Chúng ta sẽ đi ăn trước, sau đó là đi hát. Khoảng 7 giờ tối đến 9 giờ." Louis liền tỏ ra mừng rỡ: "Hẹn nhau ở trước quán cà phê đường X nhé!"

"Ừm." Cậu đồng ý, "Tôi sẽ đến đúng giờ."

Người nhân viên phục vụ đóng gói bánh lại, đưa cho Naib.

[JackNaib] Xúc xắc may mắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ