Một góc Trường An.
Kinh thành là chốn phồn hoa, nơi mỗi người đều tự hào là những người đầy văn hóa ...
- Đậu móa hai thằng lừa đảo ...
Một tên thanh niên rách rưới vươn vai chửi lớn, khiến bầu không khí nhân văn của kinh đô nhất thời bị ô nhiễm.
Hôm nay kỷ niệm một tuần Lăng Phong xuyên qua dị giới. Cái này có thể xem là tin tốt. Nhưng cũng có một tin xấu, đó là dị giới tuy khác biệt, nhưng còn không dị đến mức có hẳn internet smartphone, còn nát hơn cả âm phủ.
Mấy ngày qua, Lăng Phong cũng đã bắt tay hoạch định một chút tương lai.
Dùng ngón tay điểm qua vài kịch bản xuyên không, hắn đương nhiên rõ thành phần nào thường có kết cục tốt. Đó chính là những vai tinh thông "cầm kỳ thi họa", giống như Lâm Tam gia.
Nói giỏi "cầm kỳ thi họa" thì có chút miễn cưỡng, chính xác phải là giỏi chôm thơ đạo văn.
Lăng Phong rất mến mộ thơ ca, nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức mến mộ đó thôi.
Nói trắng ra là, Phong ca dốt văn.
Hắn kỳ thực rất kính phục các thiên tài xuyên không. Làm như biết mình sẽ xuyên, học thuộc trước chuẩn bị. Phong ca hiện tại đừng nói là thơ, ngay chữ phồn thể hắn còn quên hết nét. Hết cách, cả ngày đều ôm máy tính làm việc, có yêu mến văn chương bao nhiêu cũng thui chột.
Không giỏi văn thơ, vậy khoa học thì thế nào?
Là thanh niên thế kỷ 21, thơ có thể không nhớ, chữ có thể không đẹp, nhưng kiến thức hàm lượng kỹ thuật cao thì vẫn phải có một chút. Tỷ dụ phương trình tuyến tính ... thôi bỏ qua. Hoặc phương trình chế thuốc nổ TNT, hình như một vòng toluen ... thôi lại bỏ qua. Vậy thì trái đất này là hình tròn, gia tốc trọng trường 9.8, ...
Đáng tiếc, mấy chuyện này đem ra chém gió thì được, đem vào ứng dụng thì Lăng Phong chịu thua. Hắn là kiểu thanh niên mạng điển hình, có vẻ cái gì cũng biết, kỳ thực đều là nhờ google. Nếu không có google ...
Năm đó đọc truyện xuyên không, có vài bộ còn để nam chính chế ra cả xe tăng, thật con m* nó vớ vẩn. Nên biết ngay cả thời hiện đại, 200 quốc gia chỉ có vài nước chế được xe cộ, số còn lại ngay ốc vít còn phải nhập khẩu, quy trình chế tạo đều không nắm rõ.
Cho nên hiện tại cho dù tác giả có gắng tô vẽ thế nào, Phong ca căn bản không thể làm nhà sáng chế vượt thời gian.
Vậy, làm nhà tiên tri thì thế nào?
Cũng không cần chuyên sâu gì lắm, chỉ cần nhớ danh sách vài đại sự kiện là đủ. Cứ thế ỷ vào tri thức lịch sử mấy trăm năm, vung tay xu cát tị hung, tùy tiện lẫn lộn một chút quan to lộc hậu kiều thê mỹ thiếp. Chịu khó chơi lớn một chút tầm ngàn chương, không biết chừng còn đá bay luôn hoàng đế, đánh đến tận châu Mỹ đi.
Chờ chút, đây lại là dị giới.
Cái này tốt lắm, tri thức lịch sử toàn bộ thành rác rưởi. Lăng Phong hiện tại so với người cổ đại còn hồ đồ hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AdventureTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...