Lạc Dương Hà Nam.
Lạc Dương là kinh đô của khá nhiều triều đại trước kia, thậm chí Tống Thái Tổ cũng từ chỗ này mà dựng thành đại nghiệp. Nghe nói lúc Thái Tổ sinh ra, long khí cuồn cuộn, từ dưới đáy sông Hoàng Hà nổi lên một chiếc bia bằng đồng, ghi rằng "đất Lạc sẽ sinh chân mệnh thiên tử, con cháu vạn kiếp nối ngôi", chính là Thái Tổ sau này. Chẳng qua, chuyện cái bia đồng kia thật giả lẫn lộn, không khéo do chính người họ Triệu ném xuống sông cũng nên.
Thái Tổ đăng cơ tuy chọn Trường An làm kinh đô, nhưng vẫn không quên sự tích kia, lập Lạc Dương thành Đông Đô, đầu tư phát triển không hề thua kém Trường An.
Chợ Thông Viễn to nhất nhì Lạc Dương, tiếng mua bán nhộn nhịp.
Ở góc chợ có một nhóm người.
- Hừ, một cái tiêu cục nhỏ cũng làm không xong.
- Công tử, huynh đệ bọn ta đã hết sức rồi. Tên tiêu đầu của chúng không dễ chơi tẹo nào.
Tên công tử nọ tỏ vẻ khinh bỉ :
- Ba cái công phu vớ vẩn, chẳng qua Uy Viễn các ngươi phế vật mà thôi.
- Vâng, vâng. Lần sau tuyệt đối thành công.
Tên công tử trầm giọng nhắc nhở :
- Đừng có nói ta quá vô tình. Lần này vẫn làm không xong, làm hỏng đại sự của chủ nhân. Ngài mà trách tội xuống, thì cái tiêu cục Uy Viễn của ngươi lo cuốn xéo khỏi Lạc Dương là vừa.
- Vâng, vâng, nhờ công tử chỉ bảo.
Mồm thì vâng dạ nhưng tên kia trong lòng chửi thầm.
"Đại sự? Đại sự cóc khô gì mà cướp cả hàng cứu tế."
Nói rồi tên kia lại rón rén nhét mấy nén bạc vào tay đối phương.
- Hừ, đây cũng vì lợi ích của tiêu cục các ngươi mà thôi. Thôi, ta đi.
- Vâng, vâng, công tử đi thong thả.
Chờ bóng tên công tử kia khuất dạng, tên nọ nhổ một bãi nước miếng chửi :
- Con m* nó, chẳng qua làm chó cho người khác mà thôi, còn lên mặt dạy đời ông?
- Tổng tiêu đầu, giờ làm gì tiếp? - Đứa bên cạnh hỏi dò.
- Còn làm gì, gọi Trọng Uy đi. Uống một trận, sáng mai quay lại Đồng Quan. Đám đó trốn vào Bão Độc trại, sớm muội cũng phải chui ra lần nữa mà thôi.
- Hàng vẫn chưa cướp được, có khi nào bọn chúng đã phát hiện ra bất thường rồi không?
- Phát hiện ra thì làm sao? Tóm cả ổ lại là sẽ lấy lại được thôi!
Trác Thiên Bằng, tổng tiêu đầu tiêu cục Uy Viễn.
Uy Viễn là tiêu cục lớn nhất Lạc Dương, nhân lực cả trăm người, không hiểu vì lý do gì lại chạy đi cướp tiêu của Phong Vân.
Còn vị "chủ nhân" kia lại không rõ là ai. Xem ra lai lịch vô cùng lớn, chỉ một tên thủ hạ theo đuôi cũng có thể ra dáng công tử, lại còn bắt đầu to Lạc Dương như Trác Thiên Bằng phải vâng vâng dạ dạ không dám ho he.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AdventureTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...