172. Con tin dâng tới cửa

929 14 0
                                    

Đỗ Giáo úy dẫn vài tên quan binh nhằm hướng Lăng Phong đi tới.

Lăng Phong trong lòng thầm kêu khổ. Cũng vì tên thối Nhất Thanh mà ra, trắng sáng tinh tươm, đạo bào còn hoa văn to đùng, đứng giữa quần chúng như hạc giữa bầy gà, không bị để ý mới là lạ.

Lăng Phong vội vã nhìn quanh.

Chỉ thấy cách chân thành chừng vài chục bước chân có lán trại cùng vài thớt ngựa, có lẽ quân lính dùng để truyền tin.

Nghĩ đến chủ ý gì đó, Lăng Phong nghiêng đầu nói nhỏ :

- Thấy mấy con ngựa kia không? Tên kia xem chừng là Giáo úy, ta có ý này ...

Tần Quyền Nguyệt Dung gật gật đầu.

Biên chế quân Yên Tống như nhau, thấp nhất là Hỏa trưởng, quản lý chừng 10 lính. Trên đó là đội trưởng, rồi Giáo úy. Thông thường đứng ở cổng thành, Giáo úy đã là vị trí trưởng quan lớn nhất. Lăng Phong dự định chụp tên này khống chế, cướp ngựa xông ra.

Lúc này Đỗ Giáo úy đã tới gần, gã hất hàm hỏi :

- Các ngươi thân phận gì? Vì sao muốn ra thành?

- Quân gia, tiểu nhân mãi võ kiếm sống. Có điều dạo này trong thành khó khăn, bọn tiểu nhân muốn ra ngoài thay đổi chút đỉnh ...

Vừa nói Lăng Phong vừa dúi một thỏi bạc vào tay gã Giáo úy, miệng còn treo nụ cười cầu tài.

Chẳng qua Phong ca lâu nay không quen nịnh nọt người khác, biểu cảm khuôn mặt vô cùng khó coi. Nụ cười đầy thiện lương của hắn, vào mắt đối phương cầu tài không thấy đâu chỉ thấy cầu đánh.

Đỗ Giáo úy tay nhận bạc vẫn buột miệng nói :

- Khoan đã, sao ta thấy ngươi quen quen.

Đỗ Giáo úy làm dân phòng đứng đường thành tinh, cũng có chút mánh khóe.

Gã thấy đám này là nhân sĩ giang hồ, kiểu gì cũng từng dính tiền án tiền sự, cứ chém đại ra "quen quen", bình thường đều sẽ tám phần đánh trúng. Nhìn thấy tên kia xin xỏ mà khuôn mặt lại rất đáng ghét, gã nhân đó muốn gây khó dễ.

Lăng Phong không muốn dây dưa, liền nháy mắt với Tần Quyền Nguyệt Dung.

Ngay lúc Lăng Phong chuẩn bị dùng Đoạn Hồn, có tiếng ai đó vang lên bên cạnh :

- Giáo úy đại nhân, mấy đứa này do tiểu nhân mời đi cùng, mong Giáo úy nhẹ tay cho.

Lăng Phong thả lỏng đôi chút nhìn sang.

Chỉ thấy ngay sau lưng hắn là một nhóm người mang theo hàng hóa. Người đi đầu ăn mặc để tóc kiểu du mục, có lẽ nạn dân đến từ phương bắc vào thành mua vật tư.

Đỗ Giáo úy nhìn đám người nọ, sau đó lại cười khinh bỉ với Lăng Phong :

- Hóa ra làm bốc vác cho người Liêu. Con dân Đại Tố ... a Đại Yên, lại làm trâu ngựa cho người Liêu. Đúng là thứ cặn bã.

Xung quanh một loạt ánh mắt khinh bỉ nhìn về phía đám Lăng Phong.

"Người Liêu?"

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ