97. Như chưa hề quen

1.1K 23 0
                                    

Vĩnh Lạc trấn.

Lăng Phong đang ở lều chính. Xung quanh có đầy đủ chủ chốt Phong Vân đoàn, cùng với đại diện Bão Độc Trại.

- Tán thúc, Bão Độc trại xảy ra chuyện gì sao?

- Haha, không có chuyện gì cả. Không giấu gì Lăng huynh đệ, nghe nói Phong Vân đoàn thế lực hùng mạnh, ta mặt dày dẫn mấy huynh đệ tìm đến đây xin nương tựa mà thôi.

- Haha, hoan nghênh hoan nghênh.

Lăng Phong ngoài cười nhưng trong lòng lại không.

Trước khi vào họp, Mặc lão đã nói qua.

Tần Quyền đưa thêm người về là chuyện tốt. Nhưng không hề báo cho Lăng Phong một tiếng chuẩn bị, thì không tốt.

Lăng Phong cũng không trách Tần Quyền, bởi Tần Quyền giống như môt tên tiểu đệ lắm trò mà thôi, không ở vào vị trí thủ lĩnh như hắn. Lăng Phong thời gian qua đầu óc rối tung lên chuyện quản lý Phong Vân đoàn, thổ địa, nhân sự, tiền bạc, trang bị, chưa kể nghĩ ra bài tập cho huynh đệ, bản thân cũng phải tự luyện.

Nhân đây nói lại huynh đệ kết nghĩa của Lăng Phong.

Phương Hùng có dã tâm, ngay lần kết bái đã hiện rõ, chỉ e không đơn thuần chấp nhận làm một tiêu đầu mãi. Long Bác Khôn về đây chỉ vì một lời hứa. Gia Cát Vinh có học thức, rất khó đoán. Tần Quyền hoạt bát nhất, nhưng lại thích gây loạn. Cao Diệp tuy trầm tĩnh ít nói, nhưng không hề dễ khuyên bảo. Cũng chỉ có Lăng Hổ phù hợp làm thủ hạ nhất.

Bản thân Lăng Phong cũng có nhiều điểm yếu. Tỷ dụ tuy hay nghi vấn linh tinh, nhưng một khi tin ai thì lại phóng tay. Thứ hai là hắn thiếu dã tâm. Kiểu thủ lĩnh của Lăng Phong, theo ngôn ngữ hiện đại, là một "leader", chứ không phải là "boss".

Làm leader, thì phải là người đầu tàu, đề ra kế hoạch, dẫn dắt đồng đội. Có thể sẵn sàng hòa trộn vào đội ngũ bất kỳ lúc nào.

Nhưng làm boss, thì không cần phải đi đầu, thậm chí không cần phải đề ra kế hoạch. Boss chỉ cần ngồi trên cao, phân phó, ra lệnh.

Đáng nói hơn là chuyện thứ bậc.

Lăng Phong thứ tư, nhưng lại làm thủ lĩnh. Phương Hùng là đại ca, nhưng lại làm phó.

Đoàn lúc này ít người, lợi ích còn nhỏ, có chuyện thì có thể dùng "tình nghĩa" đến giải quyết. Nhưng một khi phình to ra, lợi ích chồng chéo lên nhau, cần một vấn đề nhỏ nhặt cũng sẽ phát sinh chuyện lớn.

Nói tóm lại, Phong Vân đòan cơ cấu chưa vững. Nếu bây giờ nhét thêm một nhóm người khác, chỉ e Lăng Phong khỏi luyện võ nữa, chuyển sang chú tâm làm chủ tịch hội đồng quản trị thì hơn.

Công Tôn Tán thân là Trí trưởng lão, nhìn ra sự e ngại của Lăng Phong, lão cười nói :

- Công Tôn gia lần này đến đây cũng không phải để gia nhập vào, mà để liên minh.

- Liên minh?

- Đúng vậy. Nghe nói Uy Viễn tiêu cục Lạc Dương tổn thất thảm trọng, Công Tôn gia chúng ta muốn tiến vào Lạc Dương giành lấy địa bàn chỗ đó. Chỉ vì tài lực không đủ, mới mặt dày đến đây.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ