183. Tứ Đại Tài Tử

864 17 0
                                    

Ngay hôm chia tay Lăng Phong ở Hà Bắc xong, Lăng Vân đã rời Đại Danh xuôi về đông nam, thậm chí ra thành còn trước Lăng Phong hai ngày, lúc đó Phong ca còn trốn quan binh trong thành.

Cũng may nàng rời đi trước khi thiết lệnh của Triệu Doãn bay về, bằng không đã không thể rời thành. Mặc dù Triệu Hanh cũng đã tiến hành giới nghiêm, nhưng mục tiêu lục soát là đám Lăng Phong và Thành Bích, với những gia tộc lớn có tiền tài như họ Từ Lăng thì vẫn có cách ra thành.

Suốt trên đường đi, Từ Nguyên rút kinh nghiệm không còn lỗ mãng như trước. Cũng không rõ hắn đã hối hận, hay còn có mưu tính khác. Thực ra, hắn có muốn gần gũi cũng vô ích, còn có nhóm Cao Diệp và cả Từ Tử Lăng nhìn chằm chằm. Hơn nữa, Lăng Vân tâm ý đã không nằm ở Từ Nguyên từ lâu. Mặc kệ hắn có bày trò thế nào, tâm nàng cũng khó lòng quay lại như trước.

Chẳng qua, tâm ý không ở là một chuyện, hiện thực vẫn là hiện thực.

Lần này trở về, chỉ sợ hôn lễ vẫn nên diễn ra. Đây không phải chuyện bị gia tộc ép hôn hay gì cả, mà ngay chính Lăng Vân cũng không muốn trốn chạy nữa. Nếu không, nàng còn có thể chờ điều gì khác đây?

Chờ Lăng Phong nhận ra tình cảm của mình, bỏ hết sự nghiệp dẫn nàng cao chạy xa bay?

Chờ ai đó ném ra một bí mật, nói rằng hai người không phải tỷ đệ?

Lăng Vân không thể mơ mộng được. Có lẽ số phận đã an bài nàng như vậy.

Nói đến số phận, Lăng Vân bỗng nhớ đến đạo sĩ lần nọ.

Thiên Sát Cô Tinh?

Nếu nó là thực, vậy thì nàng càng ở cạnh Lăng Phong, hắn sẽ càng không may mà thôi. Đã như vậy, nàng thà rằng cách xa hắn.

Lăng Vân vô thần bước vào khách điếm, đúng lúc này ...

- Lăng tiểu thư. Tiểu sinh Cao Mặc Kỳ, thật hân hạnh gặp nàng ở Giang Ninh.

Lăng Vân bị người gọi đành quay lại. Chỉ thấy bốn thanh niên thư sinh, mặt mày trơn nhẵn, trường bào tơ lụa, bên hông mang ngọc bội thượng đẳng. Nàng liền nhẹ nhàng thi lễ :

- Các vị công tử là ...?

Cao Mặc Kỳ bị vẻ đẹp của Lăng Vân làm cho ngơ ngẩn, tên bên cạnh thấy vậy tiếp lời :

- Tiểu sinh Cảnh Vũ Hiên, bốn người chúng ta chính là Kim Lăng Tài Tử.

- Hân hạnh.

Lăng Vân khách sáo nghiêng đầu coi như chào hỏi, trong lòng chẳng hiểu ra sao.

Nàng là người buôn bán, có xu hướng nữ nhân hiện đại, việc chào hỏi khách sáo là thói quen, cũng không giống các nữ tử cổ đại khác e thẹn ngại ngùng, sợ thất danh tổn hạnh này nọ khi gặp nam nhân.

Nhưng gặp mặt chào hỏi kiểu này, cùng với bàn sinh ý hoàn toàn không giống nhau.

Những kẻ này tự xưng phong nhã tài tử, chẳng lẽ không biết đang đường đột giai nhân sao?

Bốn tên vẫn còn hai người chưa giới thiệu. Đúng lúc tên thứ ba hắng giọng bước ra, thanh niên bên cạnh Lăng Vân bỗng cầm chuôi kiếm ngăn chính giữa, giọng khó chịu :

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ