Đức Châu.
Đức Châu là một châu nhỏ của đạo Hà Bắc, nằm ở phía tây bắc phủ Đại Danh.
Người Khiết Đan bị người Nữ Chân đánh tan đàn xẻ nghé, phần lớn chạy theo vua Liêu về thảo nguyên tây bắc, một bộ phận nhỏ chạy về phía nam xin hàng nhà Tống. Yên Vương thiếu quân thiếu người, quyết định ngầm thu nhận.
Yên Vương đẩy hết dân tị nạn Liêu ra Đức Châu, để Thường Thắng quân kiểm soát. Đức Châu nằm sát biên giới Tống và Kim, Yên Vương xem ra coi người Liêu như đệm thịt với Kim. Một khi người Kim có dị động, Đức Châu sẽ thành còi báo động, có giết chóc cũng là giết người Liêu trước.
Về cơ bản, đây là một con dao hai lưỡi. Việc Yên Vương nhận bảo hộ người Liêu sẽ dễ dàng tạo cớ cho người Kim gây sự. Vấn đề chỉ nằm ở thời cơ, một khi chín muồi, chắc chắn Kim sẽ dấy binh. Nói không xa, bấy lâu Kim Tống là đồng minh, nhưng người Kim vừa âm thầm hỗ trợ Yên Vương phản Tống, vừa nhích dần từng chút một xuống phía nam. Hiện tại, Thiên Sách phủ nhà Kim lại quay ngược phá Yên, cố ý gây hỗn loạn, đục nước béo cò.
Chuyện này càng nói càng xa, tạm không nói thêm.
Lăng Phong đi cùng đoàn người Khiết Đan sau hai ngày thì đến địa phận Đức Châu. Trên đường đi hắn làm quen được vài người, trong đó có vị sư huynh của Lăng Hổ. Người này tên Thạch Sơn, cũng là một mật thám.
Lâu nay Lăng Hổ không thích kể chuyện về bản thân, Lăng Phong nhờ hỏi chuyện Thạch Sơn mới biết thêm vài điều.
Thạch Sơn, Lăng Hổ, năm xưa đều là đệ tử Đại Lâm tự.
Đại Lâm tự là chùa lớn ở Lư Sơn Giang Nam, lịch sử thậm chí hơn cả Thiếu Lâm tự Tung Sơn Hà Nam. Nếu Thiếu Lâm tự được xây dựng khoảng 700 năm trước, dưới thời Ngụy lúc đó còn làm chủ phía bắc Trung nguyên. Thì Đại Lâm tự được xây dựng từ lúc nào không ai chắc chắn.
Thạch Sơn nói, trong huyền sử từng có một vị đại sư bí ẩn giúp Hoàng Đế vài lần. Đại Lâm tự xem vị đại sư này là sư tổ. Còn nói ngay cả Bồ Đề Đạt Ma sư tổ sáng lập Thiếu Lâm tự, cũng chỉ là đệ tử mấy đời của vị đại sư bí ẩn kia.
Thạch Sơn còn nói, trận pháp "18 Đồng Nhân" nổi danh của Thiếu Lâm, thực tế cũng từ Đại Lâm tự mà ra. Dùng 18 tăng nhân luyện "Thiết bộ Công phu" lập Đồng Nhân trận, trận này lại là biến thể của Đại Lâm La Hán Trận, lần trước Lăng Phong từng dùng qua.
Còn Lăng Hổ, hóa ra tên thật là Thạch Phi, đệ tử bối chữ "Thạch", cũng là lớp đệ tử cuối cùng của Đại Lâm tự trước khi chùa bị hủy. Trong bối chữ Thạch, ngoài Thạch Phi còn có bốn sư huynh khác, Thạch Sơn là người xếp thứ hai.
Cả năm huynh đệ là đệ tử xuất sắc của Đại Lâm tự, cùng luyện ngạnh công bộ "Thiết", gồm Thiết Bố Sam, Thiết Sa Chưởng, Thiết Đầu Công, Thiết Tí Công, Thiết Tảo Công, Thiết Đới Công, Thiết Ngưu Công, Thiết Tất Công, khiến thân thể khắp nơi đều cứng như sắt thép, không khác gì "năm anh em siêu nhân".
Sau khi chùa bị hủy, năm sư huynh đệ bị thất lạc nhau. Thạch Phi lưu lạc đến Dương Châu vào phủ Hưng Nhân Vương, Thạch Sơn được Kha lão thu vào Giáo phường Mật Thám ty, còn ba người khác hiện tại không rõ tung tích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AdventureTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...