46. Hoạt Bất Lưu Thủ

1.3K 23 0
                                    

Lão nhân nọ cười lớn :

- Haha, coi như ngươi có duyên với ta. Ta sẽ dạy ngươi thân pháp cơ bản của nó, kẻo ra giang hồ lại có kẻ khinh đồ đạc của lão đùi gà đây.

- Đa tạ tiền bối chỉ dạy.

Lăng Phong mừng quýnh lên.

Đùa sao? Hắn đang thiếu nhất chính là người chỉ điểm.

Lão nhân cứ thế chỉ cho Lăng Phong vài tư thế, đồng thời chỉnh sửa cho hắn. Làm Lăng Phong thấy học võ công cũng không đến nỗi khó như tưởng tượng, đã thế còn chả tốn đồng nào.

Cao nhân, quan trọng là tâm tình, muốn chỉ hay không chỉ mà thôi.

- Bộ pháp này lấy chữ "phiêu" làm chủ, thân thể phiêu du tự do. Đoạn Hồn ngươi đang luyện thì ngược lại, lấy chữ "định" làm chủ. Hừm, có điều ngươi nên nhớ. Khi ngươi chưa hiểu rõ, thì không nên dùng cả hai thứ cùng một lúc. Nhưng cũng không nhất thiết phải bỏ một, có thể luyện cả hai, chỉ cần ngươi chăm chỉ luyện, đừng để nhầm lẫn là được.

Cái câu này, tầm quan trọng của nó mãi sau này Lăng Phong mới nghiệm ra.

Có những thứ, không tự mình mắc phải, thì không thể nhớ được. Cũng không phải cứ nghe một lần là ok.

- Nha đầu, ngươi xem đủ chưa? Ta biết thân pháp phái ngươi cũng theo chữ "phiêu", hay là thi triển ra đây đi.

- Vãn bối ... không nhìn là được. - Diêm Tuyết Cơ nói nhỏ.

- Haha, thôi được, tùy nha đầu ngươi thôi.

Lão đang định chỉ điểm cho tiểu nha đầu này, nếu nàng ta lo nghĩ nhiều thì thôi kệ đi. Dù sao môn phái của nàng ta cũng không nhỏ gì. Lão vì chút nhân duyên xưa mà có hứng thú với hai đứa trẻ này. Nếu là kẻ khác, lão đã chả thèm hỏi.

Diễm Tuyết Cơ hơi xấu hổ, ngồi xem bí mật võ công của phái khác, không phải lúc nào cũng trơ trơ ra thế này được. Chưa kể, nàng có căn cơ tập võ, nhìn là hiểu được, thậm chí học dễ dàng, không như tên Lăng Phong kia đang cố gắng học thuộc.

Nói về chuyện truyền võ công này, nên biết võ lâm không thiếu những vụ diệt môn diệt tộc cũng chỉ vì muốn cướp bí kíp của kẻ khác, đồng môn sư huynh muội tranh giàu nhau được sư phụ truyền thừa, tu luyện thì giữ khư khư những chỗ cốt yếu. Chả mấy ai thoải mái như lão này, ăn mấy cái đùi gà đã phun ra bí kíp, mặc dù đây cũng chỉ là thứ cơ bản.

Lăng Phong hỏi :

- Lão tiền bối, thân pháp này có tên gọi chứ?

- Tên gọi? Không nói ra được. Vậy đi, ta tặng ngươi thêm một đoạn khẩu quyết, gọi là "hoạt bất lưu thủ".

- Cái Bang?

Diễm Tuyết Cơ đang ngồi trong chăn nói thầm. "Hoạt bất lưu thủ" nghe rất giống do đệ tử Cái Bang đề ra.

Lão nhân nọ cười dài :

- Nha đầu, ta tuy tóc tai hơi rối nhưng cũng không phải ăn mày đâu.

Lăng Phong thì vẫn mù mờ, Cái bang hắn có nghe qua nhiều.

Có điều đoạn trước cùng Tiểu Hoa lăn lộn xóm ăn mày, Lăng Phong cũng ít khi nghe đến Cái bang, còn nghĩ thời này không có bang này, hóa ra có nhưng ở chỗ khác, hoặc Cáii bang và ăn mày thông thường có sự phân biệt.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ