130. Nghi thức cách mạng

1.1K 17 0
                                    

Hà Bắc, phủ Đại Danh.

Người Tống trước kia vốn có Vạn Lý Trường Thành làm biên giới phía bắc. Nhưng Trường Thành nằm lọt trong hai vùng Yến Sơn Vân Trung, hiện giờ cả 16 châu Yến Vân đều đã bị người Kim nắm, biến Hà Bắc thành "cánh cửa" mở toang.

Hà Bắc có hai phủ lớn là Đại Danh và Chân Định, đều nổi tiếng với rất nhiều chùa chiền, là trung tâm Phật giáo phía bắc, có thể so với Lạc Dương phía nam.

Đoàn người ngựa vừa vào thành một lát, Lăng Phong đã nhận ra vài ký hiệu của Mật Thám ty. Xem ra Cảnh Dương Nguyệt Dung đều đã tới đây nhiều ngày.

Lăng Phong nhìn thấy bên đường không ít người ăn mặc khá lạ, như dân du mục, tóc để xỏa thoải mái không buộc lại như người Tống. Hắn không khỏi tò mò hỏi người trong thành :

- Đại thúc, những người kia là người Kim?

- Người phương nam sao? Chúng là người Liêu. Mà Liêu Kim gì cũng man di cả thôi.

- Ra vậy.

Người Liêu liên tiếp bị đánh bại, phần lớn chạy về phía tây bắc, nhưng cũng không ít người chạy về phía nam trốn vào đất Tống, thành ra Hà Bắc dân cư khá hỗn tạp, mang đến một phong cách khác lạ cho Lăng Phong.

Nói đến chuyện tóc tai, Lăng Phong ngay từ lúc đến đây tóc đã dài sẵn. Hắn rất muốn cắt béng đi làm vài kiểu đầu tân tiến, cái gì Mohawk phong cách, Emo phong trần, Textured đan xen này nọ. Nhưng Lăng Phong một lần thấy tỷ muội thanh lâu chỉ trỏ khinh bỉ một tên tóc kiểu ở kinh thành, hắn đành ngậm ngùi nín xuống. Dù sao cắt ngắn cho thoải mái là một chuyện, nhưng bị chi em xa lánh là không tốt. Lăng Phong gần đây đen gầy đi, không nằm trong trào lưu "trai đẹp trắng trẻo" của nhà Tống, có khi hợp với chị em bên Kim bên Liêu hơn.

Đang đưa mắt dò xét tìm mỹ nữ người Liêu thì Lăng Phong thấy một nông phụ khá nổi bật, trắng trẻo xinh xắn, đầu quấn khăn, gấu váy đung đưa.

"Chà chà, không nghĩ vừa vào Hà Bắc đã gặp người đẹp."

Lăng Phong vui vẻ, còn nháy mắt với cô ta.

Kỳ quái là cô gái kia lại nhìn Lăng Phong chằm chằm, thậm chí mặt còn ửng đỏ.

"Ý ... nhưng sao quen quen?"

Nhìn kỹ lại, Lăng Phong giật mình.

Hóa ra là Nguyệt Dung, nàng ta trang điểm thay đổi dung mạo một chút. Cô nàng đỏ mặt chả phải vì xấu hổ gì, tám phần đang bất mãn Lăng Phong đến quá muộn. Hắn đi đường đã chậm, đã thế còn vui chơi ở Khai Phong suốt cả tuần.

Nguyệt Dung dùng khẩu hình ra hiệu gì đó, Lăng Phong nhìn miệng cô nàng mà sinh ngứa ngáy. Đoán xong ý tứ, hắn chỉ chỉ vào tim, ý nói "đã hiểu", miệng còn cười gian. Hình như khiến cô nương Nguyệt Dung hiểu lầm, nàng liếc mắt rõ dài, sau đó quay mông đi mất. Lăng Phong chỉ phì cười.

Kiếm đại một khách điếm gửi thân xonng, Lăng Phong dẫn theo Lăng Hổ Tần Quyền theo ký hiệu đến điểm tập hợp.

...

Đây là một căn miếu lụp xụp, bên trong còn có một vài người ăn mày đang ngồi chửi mắng gì đó. Lăng Phong nhìn cử chỉ của Nguyệt Dung mới biết đều là người mình, xem ra làm canh giữ bên ngoài.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ