Bầu trời trong xanh, trước điện Thái Hòa.
Nằm ở lưng chừng Triều Dương, hồ Phi Ngư như một chiếc gương lớn phản chiếu. Triệu Cát muốn nhìn ngắm cảnh "thiên giới", cho nên tốn không ít tiền tài vật lực đào cái hồ này. Nghe đâu ngay nước đổ vào hồ đều không phải tự nhiên mà có, tận Hoa Sơn Thái Sơn gì đó đem qua.
Quanh hồ rải rác thị vệ, bảo vệ lấy một nhóm cung nhân, thi thoảng có tiếng nữ nhân vui đùa.
- Minh Nguyệt, ngươi vẽ đến đâu rồi?
Lý Minh Nguyệt đang say sưa thì có tiếng nữ nhân sau lưng. Nàng vừa nghe tiếng đã biết ai đến, hôm nay nàng được người ta mời đi cùng lên đây.
Nàng đứng lên cung thân :
- Đế Cơ.
Chỉ thấy một nữ tử trạc tuổi Lý Minh Nguyệt, nàng ta mặc cung trang, giọng nói dịu dàng :
- Đã nói với ngươi bao lần. Ta với ngươi là bằng hữu mà, ở đây là ngoài cung, cũng không có người ngoài, cứ gọi ta là Gia Mẫn cũng được.
- Tiểu nữ không dám.
Lý Minh Nguyệt cười trừ.
Gọi Công chúa bằng tên thường, cái này cả thiên hạ chỉ có mấy người Hoàng đế Hoàng hậu Thái hậu gì đó, liền ngay cả phò mã trượng phu của nàng ta, nếu có cũng chẳng dám gọi. Lý Minh Nguyệt nàng cho dù thân với Công chúa đến đâu, cũng tuyệt đối không dám. Gọi linh tinh cả nhà bị chém đầu, không đùa được.
...
Gia Mẫn Đế Cơ là em gái đồng bào với Thái tử Triệu Hoàn, con gái của Sái Hoàng hậu quá cố.
Nàng không phải là con gái lớn của Triệu Cát, mà là Thất Đế Cơ, đứng thứ 7. Mấy vị tỷ tỷ của nàng số thì chết non, ai còn sống đều đã gả đi.
Nữ tử cổ đại 13 gả chồng, nhưng công chúa Hoàng gia thì lấy chồng muộn hơn. Nhưng muộn thì muộn, 16 tuổi là cao.
Thế nhưng, Triệu Gia Mẫn 18 vẫn chưa gả phò mã, không lẽ nàng có mặt xấu gì?
Hoàn toàn trái ngược, Triệu Gia Mẫn là một công chúa có thể nói là hoàn hảo. Bằng không cũng không thể khiến tài nữ kinh thành như Lý Minh Nguyệt chịu kết bạn.
Gia Mẫn Đế Cơ thừa hưởng genre nghệ thuật từ Triệu Cát. Nàng cực yêu thích cầm kỳ thi họa, cho nên rất được Triệu Cát sủng ái. Tuy nàng không xuất sắc nhất thiên hạ, nhưng có thể coi là một tài nữ.
Nói về dung nhan, nàng không được quốc sắc thiên hương như Lăng Vân, nghiêng nước nghêng thành như Văn Thành Bích, hay siêu phàm thoát tục như Liễu Thanh Nghi, nhưng vẫn có thể coi là một hotgirl. Nàng có một đôi mắt biết nói, đôi môi trái tim chúm chím. Một nữ nhân có 2 đặc điểm này, kết hợp với môi trường nuôi dưỡng từ nhỏ, không đẹp nữa thì là quái thai.
Cũng phải nói luôn, công chúa không phải ai cũng đẹp, thậm chí xấu không ít.
Môi trường là môi trường, genre vẫn là genre. Nếu trúng phải cha mẹ xấu xí, trừ phi con cái là genre lặn tổ hợp, còn không xấu vẫn sẽ xấu thôi, có là công chúa ăn ngon mặc đẹp cũng vô ích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AvventuraTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...