Lăng Phong nghĩ nát óc cũng không ra Tần Vương thân phận cao quý tìm hắn làm gì, ngoài việc đêm đó tên này rất để ý đến Diễm Tuyết Cơ.
Thực ra, Triệu Khánh gặp Lăng Phong là có ý thu nhận người tài.
Triệu Khánh cũng không hẳn mến mộ gì người tài cả, hắn thời gian chơi còn không đủ hơi đâu đi lo thu hiền tài đóng góp cho quốc gia. Nhưng đây là ý mẫu hậu hắn, bà ta muốn hắn làm quen nhiều người tài càng tốt, nếu thấy có thể thu dưới trướng thì thu cả vào. Triệu Khánh nhân tiện thu mấy tên kỳ nhân, tài thì cũng có đó nhưng chủ yếu là "tài lanh", thi thỏang bày trò hay để hắn tiêu khiển.
Hoàng hậu Đại Tống hiện tại họ Trưởng Tôn, chính là mẫu hậu của Triệu Khánh, nhưng nghe nói cũng không phải mẹ đẻ.
Thái tử đương nhiệm Triệu Hoàn, lại là con trai của một vị Hoàng hậu quá cố.
Trưởng Tôn Hoàng hậu muốn Triệu Khánh tạo dựng thế lực riêng, vì bà ta muốn hắn đứng ra tranh giành với Thái tử ngôi hoàng đế. Nhưng rất tiếc Triệu Khánh lại không hứng thú lắm chuyện này.
Chuyện Hoàng tử tạo dựng thế lực, tranh chấp ngôi Thái tử đời nào cũng có. Nhưng hiện tại, vị Thái tử cùng cha khác mẹ kia của Triệu Khánh không hề kém cỏi, tuy thế lực không lớn nhưng hầu như không mắc phải sai sót gì, chuyện phế Thái tử là điều rất khó xảy ra. Đâm ra Triệu Khánh tuy rất muốn nhưng không đủ dã tâm, dần dà hắn chỉ muốn sống yên ổn qua ngày là được, chỉ cầu cho hòang huynh lúc lên ngôi thì cứ lên ngôi, đừng có để ý gì mình.
Lần trước gặp ở đổ phường, đầu tiên Triệu Khánh cũng không để ý Lăng Phong. Điều này đương nhiên, một tên đổ cược nhảm nhí gặp may cũng không thể lọt vào mắt Hoàng tử nổi. Mãi đến lúc tên cận vệ nói nhỏ vào tai hắn, nói rằng kẻ Lăng Phong này rất có thể là đệ tử môn phái lớn, Triệu Khánh mới bắt đầu để tâm đến. Về sau, cận vệ còn kể chuyện Lăng Phong và tên lão bản họ Hà kia đánh nhau, một vị lão nhân nhảy ra cứu trợ. Mấy chuyện này liên kết lại khiến Triệu Khánh xem thân thế Lăng Phong không đơn giản, nảy ra ý gặp mặt.
Triệu Khánh tuy thu nhiều kỳ nhân dị sĩ, nhưng võ lâm nhân sĩ thì lại khá hiếm. Hầu hết người trong võ lâm đều đối lập với triều đình, rất khó mua chuộc. Thái độ Lăng Phong lại vô tôn ti như vậy, Triệu Khánh cũng co thể bỏ qua. Kỳ nhân dị sĩ đều có tính tự cao.
- Ngồi đi!
- Tạ ơn điện hạ.
Lăng Phong dù chả ưa gì bị người khác ra lệnh. Nhưng hắn cũng đành chịu, dưới mái hiên không thể không cúi đầu, tính ra thằng trước mắt là con trai Chủ tịch nước. Thời của hắn, con trai Chủ tịch nghe thì to nhưng chỉ dựa thế cha, gặp thì tránh đi cho chắc, có cơ hội làm quen thì nịnh nhau vài câu. Có điều đây là thời cổ đại, con trai hoàng đế có thực quyền, vớ vẩn bị chém ngay tại chỗ.
Ở dưới sân khấu, vũ nữ kia đã kết thúc biểu diễn, có tiếng vỗ tay vang lên.
- Nghe nói hôm nay ngươi khai trương cửa tiệm?
- Vâng, tiểu dân làm một ít tiểu kinh doanh.
Triệu Khánh chẳng qua không có chuyện gì để hỏi, tiện thể bốc đại thông tin dò được về Lăng Phong ra nói. Lăng Phong vẫn đủ tỉnh táo biết đây là lời khách sáo. Hắn vẫn nhớ rõ, đêm đó, tên cận vệ nói hoàng tử tìm mình liên quan đến thần thức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AdventureTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...