131. Quận chúa Kim quốc

1.3K 21 0
                                    

Một nơi cách Đại Danh không xa, sông Tử Nha.

Đây là trại của phái đoàn người Kim, tạm đóng cạnh sông nghỉ ngơi trước khi vào thành.

Bên trong một căn lều xa hoa, có tiếng nước chảy.

Nếu Lăng Phong ở gần đây lúc này dùng thần thức nhìn lén, đảm bảo máu mũi phun trào, trực tiếp phá luôn lều phi vào bày tỏ quan ngại sâu sắc.

Chỉ thấy giữa lều có một bồn nước thật to, hơi nước nóng bốc lên khắp nơi. Bên cạnh bồn có vài nha hoàn đang rải hoa đảo nước.

Một đứa nha hoàn nói bằng tiếng Nữ Chân :

- Quận chúa, cánh hoa Tố Hinh này đem từ Trung Đô tới, mùi thơm thật dễ chịu.

- Ừm.

Ẩn ẩn hiện hiện trong làn hơi nước có một nữ nhân đang tẩy rửa, nàng ta đang tựa lưng vào thành gỗ, mái tóc thả dài đen tuyền, buông xõa tựa như dòng suối. Một nha hoàn bên cạnh đỡ lấy, như sợ bị bồn gỗ làm hỏng.

Nàng kia một tay duỗi ra, một tay khuấy nước rót lên người. Từng ngón tay thon thả mềm dẻo như đang múa.

Nước trong bồn hình như ngâm qua sữa tươi, đục hẳn lại, khiến không cách nào nhìn xuyên qua được. Tuy thế phần vai hở ra, da thịt tuyết trắng nhẵn nhụi nõn nà. Dù chỉ lộ ra nửa trên bầu ngực cũng vô cùng vun đầy tròn trĩnh, làn nước lúc cao lúc thấp che không hết khe ngực sâu đầy dụ hoặc, nam nhân nào thấy được cũng xung huyết phun máu.

Lại tiếc một điều, khuôn mặt nàng ta lại bị hơi nước che mờ ảo không thể nhìn rõ đường nét.

- Giúp ta mặc đồ.

Một giọng nói nhẹ nhàng như hương hoa vang lên.

- Dạ, quận chúa!

Sau đó, một thân hình hoàn mỹ từ từ đứng lên khỏi bồn nước.

Tấm thân thanh mảnh, dáng vóc toát lên vẻ yểu điệu tú lệ.

Lần này còn tiếc hơn, ông trời trêu ngươi, không biết nước trong bồn này lấy từ dòng suối nào, dường như có linh tính, hơi nước bỗng bốc lên rõ nhiều, chỗ cần thì mù mịt, chỗ không cần thì thoáng đãng. Xem ra cần khiếu nại lên Hoàng đế nhà Kim đem lấp con suối đó đi, quả thật làm mất hứng độc giả.

Cái duy nhất quan sát được là đôi chân lúc nàng đặt chân ra khỏi bồn, thon dài đẹp đẽ như châu ngọc không chút tì vết.

...

Bên ngoài lều đang có khỏang chục tên lính canh.

Trang phục quân lính Bắc Kim khác biệt rõ so với quân Tống. Quân Tống từ lính đến tướng điển hình với kiểu vải đỏ kèm giáp, khác nhau có lẽ ở số lượng và loại giáp trên người, cũng như loại khôi mão trên đầu. Trong khi quân Kim đa dạng chủng loại hơn.

Cũng không phải quân Tống trang bị kém quân Kim. Ngược lại, phải là quân Kim loạn hơn quân Tống, còn chưa đi vào chính quy. Dù sao, bọn họ vốn chỉ là một dân tộc du mộc đông bắc, vừa khởi binh lập quốc không lâu.

Nhưng đám lính quanh lều trang phục lại không hề tầm thường. Bọn họ đều đội khôi mão chóp nhọn, thậm chí có phần chắn mũi, hai bên tai phủ kín, giáp màu vàng sẫm, áo bào thắt lưng nâu xám, lại mang bội đao bên hông. Điều này chứng tỏ người xưng "quận chúa" ở trong lều địa vị vô cùng cao, bởi lính Kim ăn mặc đến thế này chỉ sợ tương đương cận vệ Hoàng đế.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ