81. Bão Độc trại

1.1K 19 0
                                    

Đám Lăng Phong đã vào trong trại.

Suốt đường đi hắn phải cười trừ liên tục, bởi vì người dân trong sơn trại này xem ra khá ác cảm với người ngoài, nhìn hắn đều bằng ánh mắt hình dao găm, khiến hắn không hiểu ra sao.

- Công Tôn cô nương, ta có cảm giác hàng xóm của cô rất ghét chúng ta thì phải?

- Hì, không đâu, bọn họ đều là người tốt, chỉ là hơi tò mò thôi.

Người tốt sao? Có lẽ nào lại là kiểu mặt đen thì sẽ là người tốt?

Đang quan sát mấy tháp canh bằng gỗ thì có người chặn đám Lăng Phong lại. Đám người này đều mặc vải thô sẫm màu, người đi đầu xem chừng sắp 40 tuổi.

- Dao Dao, cháu đem người ngoài vào trại, sao không báo cho thúc một tiếng?

- Hạo thúc thúc, bọn họ là bằng hữu của Phương đại ca.

- Ai biết thật hay giả, nhỡ đâu phỉ tặc trà trộn vào thì sao?

- Cháu ... - Công Tôn Dao ấp úng.

Lăng Phong thấy lão già này "chỉ cây dâu mắng cây hòe", hắn bèn bước ra trước chắp tay :

- Tại hạ Lăng Phong, người của Phong Vân tiêu cục, đây là thư báo của Phương đại ca. Có chỗ nào đắc tội, mong được bỏ qua.

- Hừ. - Lão già kia cầm thư, chỉ hừ lạnh.

Lăng Phong nhíu mày, người này ngay cả chào hỏi khách sáo cũng không thèm nói.

- Công Tôn Hạo, Pháp trưởng lão. Giao lại vũ khí và ngựa cho chúng ta, sau đó mới được vào.

"Chỉ cái sơn thôn mà làm như cung điện hoàng đế không bằng?" Lăng Phong khó chịu nghĩ thầm.

Cùng một họ Công Tôn, cô gái kia đáng yêu bao nhiêu thì lão này đáng ghét bấy nhiêu.

- Tứ ca, làm sao đây?

Tần Quyền bên cạnh ghé vào hỏi, hắn có vẻ không muốn giao đồ đạc mình ra.

Lăng Phong giang tay chấp nhận :

- Không sao, cứ giao cho bọn họ đi.

Lát sau, lại có một người trung niên khác đi ra, người này khuôn mặt hòa ái hơn, cười nói :

- Các ngươi đến rồi sao? Đi theo ta, Phương tiêu đầu đang ở lò rèn.

- Đó là nhà của muội đấy. - Công Tôn Dao cười nói.

"Con gái thợ rèn? V*, không biết lão bá rèn cái gì mà sinh con gái thế này, có dịp phải hỏi thử bí quyết." Lăng Phong cười cười.

Đến nơi đã thấy Phương Hùng đứng chờ sẵn, Lăng Phong hồ hởi :

- Đại ca, ngươi không sao chứ?

- Ừm, có gì nói sau đi. Trước tiên đệ cám ơn mấy vị thúc bá đây ra tay giúp đỡ cái đã.

- Lăng Phong đa tạ các vị. - Lăng Phong tuy không hiểu ra sao nhưng vẫn thi lễ.

Người trung niên vừa đi ra vỗ vai cười nói :

- Không có gì, cùng cảnh ngộ thôi. Ta là Công Tôn Tán, vào trong nói chuyện.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ