Còn vài ngày nữa sẽ đến tiết Vu Lan.
Trăng lên cao, thậm chí ngả màu xanh quỷ dị.
Ở một khoảng rừng gần trấn Hướng Hóa, đứng từ đây có thể nhìn rõ cảnh đám Lăng Phong đang đánh nhau. Đám người ngựa của Vạn Thú sơn trang đã đến được một lúc nhưng vẫn đứng từ xa quan sát.
Thiếu trang chủ nọ tên Sử Bân, chỉ mới 19 20 tuổi.
Bạch Vũ đang đậu trên vai Sử Bân, hóa ra là một con chim ưng. Con ưng này phần cánh lông đen, nhưng phần cổ và ức lại có màu trắng. Móng nó đã được bọc sắt, đang quặp vào vai Sử Bân. Để ý mới thấy tuy ngực để phanh ra, nhưng phần vai áo của Sử Bân lại được lót gì đó, xem ra là chỗ đậu quen thuộc của Bạch Vũ.
Sủ Bân đang nắm chặt đao trong tay, mắt nhìn chằm chặp cảnh ở dưới. Cây phác đao của y lưỡi khá dài, khá giống cây Đại Đao của Quan Thắng.
Một hạ nhân trung niên bên cạnh nói :
- Thiếu trang chủ, không ổn, đám này là Như Vân sát thủ, không phải đệ tử thông thường của U Linh, chúng ta nên về báo cho trang chủ.
- Hừ, các ngươi sợ thì tự về đi ...
- Thiếu trang chủ, ít nhất cũng phải báo tin.
Sử Bân miễn cưỡng ra lệnh :
- A Quý, tức tốc dùng chim truyền tin. Mà thôi, ngươi cũng cưỡi ngựa về luôn đi.
- Rõ!
Tên hạ nhân tên Quý vội vã cưỡi ngựa rời đi.
Sử Bân tiếp tục quan sát, miệng hỏi :
- Ngươi khẳng định đám đó là Như Vân sát thủ?
- Tiểu nhân chắc chắn. Trang chủ và chúng từng đụng độ nhau. Chỉ là đám này đáng lý có đến mười người, không hiểu sao lần này chỉ tới bảy.
- So với ta thế nào? - Sử Bân hỏi tiếp.
- Điều này ...
Kẻ kia ấp úng, gã biết vị Thiếu trang chủ này có chút bản lĩnh, nhưng "ngựa non háu đá", rất thích tranh đua hiếu thắng với người khác, trong sơn trang hầu như không ai không bị Sử Bân đánh qua.
Gã đành lựa lời kể vắn tắt.
Vạn Thú sơn trang giống Bão Độc trại, là một kiểu dân cư cạnh rừng núi phát triển thành.
Ngược lại, U Linh sơn trang khác hẳn, đây là một tổ chức sát thủ ngầm. Chúng đặt tên sơn trang nhưng cơ bản không hề liên quan đến rừng núi hay trang viện nào.
U Linh sơn trang có địa bàn hoạt động ở Hà Đông. Vùng này địa thế hiểm yếu gập ghềnh, nổi tiếng chiến loạn liên miên, xã hội đen trôi nổi khắp nơi.
Khoảng hơn chục năm trước có một vụ huyết án liên quan đến quan viên triều đình, tranh giành bảo vật gì đó. Sau vụ đó, giang hồ đều biết bốn chữ "Như Vân sát thủ", cũng vì thói quen giết người còn khoe tên của đám này. Thậm chí, nhân vụ việc đó, trong võ lâm còn lập hẳn một bảng Ác Nhân cần tru diệt, trong đó có Như Vân sát thủ.
Riêng Vạn Thú sơn trang ngay cạnh Hà Đông nhiều lần đụng độ mới biết đằng sau Như Vân hóa ra còn có cả cái U Linh sơn trang.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AdventureTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...