Nửa ngày trôi qua.
Các cặp đấu sơ loại luận kiếm không có nhiều thú vị. Ngoại trừ việc Phan Sư Quân sư huynh hàng chữ Sư bị chính sư đệ đồng bối Trương Sư Chính đánh bại trong chưa đầy mười chiêu. Tất cả tuy vậy đều chỉ tặc lưỡi, bởi dù là thân phận sư đệ, Trương Sư Chính lại là nội tu.
Qua đây càng thấy rõ khoảng cách giữa hai bên nội ngoại tu.
Mãi đến đầu giờ trưa, mới đến một cặp khác đáng xem.
Tiểu Hoa và Sở Linh.
Sở Linh hôm nay ăn mặc đặc biệt tỉ mỉ, nhìn Tiểu Hoa đang đi lên chỉ một bộ đạo bào đơn thuần không chút trang điểm, không khỏi khinh thường trong lòng.
Hồi mới vào giáo, Sở Linh cảm thấy Tiểu Hoa là một nha đầu ngốc nghếch, thường xuyên bị bắt nạt. Ỷ mình là trung tâm, Sở Linh mới muốn làm quen, nhưng cũng không phải để làm bạn, mà đại khái là "đại tỷ thu tiểu muội".
Chỉ là, thoáng một thời gian, tiểu muội lại leo lên ngang đại tỷ, đại tỷ lập tức ghen tức.
Tiểu Hoa có thể coi như tư chất xuất chúng. Nhưng lý do chủ yếu khiến cô bứt phá, chính là không phân tâm linh tinh. Trong khi chúng sư tỷ muội cả ngày lo chỉnh sửa ăn bận, cuối tháng xuống núi mua cái gì, hay xem hôm nay con kia mặc thế nào luyện ra sao. Tiểu Hoa lại chẳng quan tâm, cứ việc ta ta làm.
Một lòng cho việc tu luyện như vậy, tâm tư hoàn toàn thanh tịnh, chính phù hợp với yếu quyết "thanh tâm quả dục" của Nội đan thuật, tu vi không thăng tiến mới là kỳ quái. Cũng không cần phải quá thông minh hay tư chất hơn người gì nữa.
Trương Quân Bảo cũng là kiểu này. Chẳng qua họ Trương thực là kỳ tài võ học, cho nên tốc độ nhanh gấp bội.
- Tiểu Hoa, cố lên!
Có tiếng Tiểu Bích hô hào bên dưới, kéo theo là ánh mắt của không ít nam đệ tử.
- Tiểu Hoa sư tỷ, cố lên.
Triệu Tuấn Thanh cũng lên tiếng. Tiểu tử này không tham gia luận kiếm, hắn tuy cũng được vào nội tu, nhưng lại là nhờ "đặc cách". Cũng không rõ có thân phận gì, liên tục được đặc cách.
- Bắt đầu!
Tiếng MC vừa dứt, Sở Linh liền đảo kiếm gỗ lao vào.
"Cạch cạch"
Tiếng kiếm gỗ va chạm.
Tiểu Hoa uyển chuyển đỡ từng kiếm một, cũng không có ý định hoàn thủ.
Tiểu Hoa trong nội tu có phong cánh luyện kiếm khá cổ quái, đó là tốc độ rất chậm. Cô nói là do mình chậm hiểu, nên phải luyện chậm mới thấy tự tin. Mấy đồng môn khác đều xem đó là chuyện cười nhạo. Chỉ là, chậm mà chắc. Tiểu Hoa với cái phong cách chậm rãi đó, lại dần leo top.
Trương Quân Bảo đứng ở dưới lại nhíu mày.
Trương Quân Bảo tuy không luyện chậm như Tiểu Hoa, nhưng hắn lại có điều suy nghĩ. Nhìn thế thủ của Tiểu Hoa, Trương Quân Bảo bỗng tự hỏi, nếu là hắn công cũng không chắc có thể phá được ngay. Tiểu Hoa tuy vung kiếm từ từ, nhưng lại không hề muộn, bốn mặt kín kẽ như bưng. Kiếm của Sở Linh loáng loáng, nhưng đến thời khắc cuối, kiểu gì cũng bị Tiểu Hoa chặn được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AventureTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...