06. Lần thứ mấy?

1.8K 32 0
                                    

Trong một căn miếu hoang đổ nát, ánh lửa ảm đạm.

Tên Quyền bước lại vỗ vai Lăng Phong, trong đây cũng chỉ có kẻ này chịu nói chuyện với hắn. Lăng Phong vẫn đang thất thần, những hình ảnh vừa rồi cứ thi thoảng hiện ra.

- Lần đầu ai cũng thế cả. Dần dần sẽ quen thôi.

- Ngươi là lần thứ mấy?

Lăng Phong hỏi nhưng không quay đầu lại.

- Lần thứ hai.

- Thứ hai?

Nghe vậy hắn buộc phải nhìn lại A Quyền.

Không thể tưởng được, kẻ này còn trẻ hơn hắn, mà mới lần thứ hai đã trở nên cứng cỏi như vậy. Lăng Phong tự biết, nếu có lần sau, hắn e là vẫn không thể cầm nổi cây đao lên. Mặc dù tuổi trẻ thằng nào cũng muốn một lần phong vân giang hồ, làm anh hùng này nọ. Nhưng nói dễ hơn làm. Có chăng "anh hùng bàn phím" thì còn được.

A Quyền bỗng cười hỏi :

- Huynh đoán tên Diệp kia là lần thứ mấy?

- Không biết.

Lăng Phong lắc đầu. Tên Diệp kia có vẻ giống lão Hùng, cũng là phường đã qua chém giết, xem ra không phải ba thì cũng bảy tám đi.

- Haha, huynh có đoán nữa cũng sai thôi. Lần đầu.

- Lần đầu? - Lăng Phong lại giật mình.

- Không thấy hắn uống rượu liên tục sao? Là đang tâm trạng giống huynh, lần trước đệ cũng phải uống rượu liên tục.

- Ngươi không thấy ghê sợ?

- Có một chút, chém kẻ đầu tiên xong đệ muốn nôn, nhưng đến cái thứ hai thì muốn làm tiếp.

Tên Quyền nói trong hưng phấn.

Lăng Phong thì lại lắc đầu.

Điều này có lẽ tùy tính cách từng người đi. Những kẻ như tên Quyền sinh ra hợp cho việc chém giết, không phải Lăng Phong hắn. Chỉ là thật không thể nhìn mặt đoán tính tình, bình thường cười cười nói nói non choẹt như tên Quyền này, hóa ra máu lạnh đến vậy.

- Huynh lại đoán lần nữa, Vinh và lão đại, ai giết nhiều người hơn?

Nếu bình thường, dĩ nhiên Lăng Phong sẽ nói là tên Hùng nhiều hơn. Tên A Vinh kia cùng lắm chỉ có chút âm hiểm, nếu thực đao thực kiếm giết người, Lăng Phong không tin kẻ thư sinh kia còn chém được mấy nhát. Nhưng tên Quyền lại hỏi kiểu này, xem ra đáp án không giống như suy nghĩ thông thường được.

- Bằng nhau?

- Tên Vinh kia từng giết cả một nhà kẻ thù hắn, huynh nói ai nhiều hơn?

Tên Quyền đáp bâng quơ, nhưng trong giọng nói có chút e ngại.

- Cả một nhà?

- Một nhà, mấy chục mạng.

Lăng Phong hít một hơi, hắn giật mình lần thứ ba.

Thật dã man, hóa ra nhóm người này, đều toàn hàng khủng tập trung.

- Là dùng độc.

Tên Quyền nói thêm, ý tứ giống như không phục. Đại loại kẻ này muốn nói, nếu dùng đao tên Vinh kia sẽ không thể giết nhiều như vậy.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ