142. Ta không chết dễ vậy

1K 18 0
                                    

Bên ngoài phố.

- Lục đệ, ta nói ngươi đi tìm chỗ nghỉ ngơi của đại tiểu thư, ngươi dẫn đi đâu đây?

Tần Quyền gian xảo hỏi lại :

- Tứ ca, chẳng phải huynh nói "chỗ nghỉ ngơi" sao?

- Đúng vậy?

- Vậy chuẩn rồi, chỗ này là thanh lâu to nhất Đại Danh, không vào đây nghỉ ngơi thì còn đi đâu?

Lăng Phong mặt đen thui.

- Ngươi có biết trọng điểm khi thi nghe hiểu là cái gì không?

- Nghe hiểu là cái gì?

- Nghe, chủ yếu là bắt keyword. Keyword là gì sao? Là từ khóa, là trọng điểm trong câu. Nói tỷ dụ, câu của ta "chỗ nghỉ ngơi của đại tiểu thư", thì keyword là "đại tiểu thư", không phải "chỗ nghỉ ngơi". Hiểu chưa?

Tần Quyền hất hàm hỏi tiểu nhị cạnh đó :

- Ngươi hiểu không?

- Không hiểu.

Tần Quyền liền nhìn Lăng Phong :

- Ta cũng không hiểu.

Lăng Phong che mặt, xem ra công cuộc cách mạng văn hóa, thông suốt trí tuệ cổ đại vẫn còn rất dài.

...

Lát sau.

Lăng Phong Tần Quyền rút cục tìm đến được khách điếm của Lăng Vân. Nghe nói đây cũng là một sản nghiệp của Từ gia.

Không thể không nói lại, so với Lăng gia, Từ gia đúng là đại gia tộc làm ăn lớn. Kinh thành không nói, ngay cả Đại Danh cũng đã làm tới.

Lăng Phong nhìn vào sảnh, phát hiện Lăng Hổ đang buồn chán ngồi đó. Rất tốt, cũng đỡ phí tiền cho đám tiểu nhị hỏi thăm.

- Hổ đệ, Tam ca đâu? Gặp mấy người Vân tỷ chưa?

Cao Diệp đi cùng Lăng Vân, nếu Lăng Vân đến Hà Bắc, Cao Diệp chắc hẳn cũng đi cùng.

Lăng Hổ đáp ngắn gọn :

- Đã gặp.

- Vậy đi đâu cả rồi?

- Đã về phòng.

Lăng Phong gật đầu hài lòng.

Chẳng qua, đi được 2 bước cảm giác có cái gì không đúng, liền lùi lại hỏi :

- Tỷ ấy vẫn khỏe chứ?

Lăng Hổ nhắm mắt thản nhiên :

- Không chắc.

- Không ... không chắc?

Lăng Phong ngả ngửa, cẩn thận hỏi :

- Mấy ngày đi đường phát sinh chuyện gì sao?

Dù sao bên ngoài thành tình hình loạn như vậy, Lăng Phong còn đụng phải nạn dân rồi binh lính, nói không chừng đám Lăng Vân cũng đụng phỉ tặc nọ kia. Dù sao thời điểm này rất dễ xảy ra bất trắc.

Lăng Hổ lắc đầu :

- Vẫn khỏe mạnh.

- Vậy ngươi không chắc cái gì?

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ