Biển đóng xong, tiệm lạic chẳng có việc gì cần đến. Lăng Phong quyết định nghỉ một buổi sáng đi tìm mấy người quen cũ.
Cũng không biết Tiểu Hoa, A Quyền nay ra sao. Hiện tại Phong ca đã khác trước, là chưởng quầy hẳn hoi, sắp xếp cho bọn họ một chút công việc là trong tầm tay.
Cuộc sống trước kia của Lăng Phong "cũ" cũng thật thảm hại. Sống 20 năm mà mối quan hệ còn không bằng Lăng Phong "mới" sống nửa năm ở Tô Châu.
Đây là Tây thành, xóm ăn mày.
Lăng Phong tìm được đến chỗ này thì nhận ra đã có rất nhiều thay đổi.
Cái đáng nói nhất là không còn vẻ đổ nát trước kia. Thậm chí không có bóng dáng bất kỳ kẻ ăn mày nào cả.
Chuyện gì đã xảy ra?
Lăng Phong liền tiếp cận quần chúng hỏi han, là một vị đại thẩm mặt rỗ.
- Đại thẩm ...
- Dừng! Nhà quê mới lên đúng không? Thấy mỹ nữ kinh thành liền muốn tán? Bổn tiểu thư đã có 1 gã chồng 4 mặt con.
Lăng Phong toát mồ hôi :
- Á, tiểu đệ chỉ muốn hỏi chuyện thôi.
- Hỏi đường? Một tin 5 tiền.
- ...
Lát sau, 5 tiền được đưa ra.
- Khụ, đại thẩm. Tại sao không thấy khất cái ở đây?
Vừa bị hỏi đến ăn mày, đại thẩm nọ liền nhìn Lăng Phong khinh bỉ. Còn may vừa rồi đại tỷ đây cảnh giác, không để nhà ngươi tán tỉnh.
Thời này ăn mày rất nhiều, chủ yếu đều xấu xấu bẩn bẩn, khiến người ta dễ sinh ra vơ đũa cả nắm.
Tuy rằng nghề nào cũng có người tốt người xấu. Nhưng đã làm ăn mày, bản chất tốt thế nào bị đạp ra đường đói vài hôm ăn đánh vài lần, thì cũng thành xấu. Bị đẩy vào đường cùng, sinh tồn là mục tiêu duy nhất, trò gì cũng dám làm.
Tiểu Hoa là một trong những số ít, thậm chí vô cùng ít, ăn mày lương thiện. Có lẽ vì cô bé có một đôi ánh mắt biêt nói, được người khác thông cảm mà không làm khó dễ. Cũng chính vì Tiểu Hoa đi xin rất dễ, nên lại bị chính đám ăn mày ức hiếp.
Vị thẩm thẩm nọ nhận tiền xong, giọng điệu không lấy gì làm hòa nhã nói :
- Đám ăn mày đó? Bị đuổi đi hết rồi.
- Vì sao lại bị đuổi?
- 5 tiền.
Lại tốn thêm 5 tiền.
- Quan binh dọn dẹp.
- Vì sao ...
- 5 tiền.
Lăng Phong có cảm giác, nếu hỏi tiếp sẽ phải tốn ít nhất 100 đồng tiền. Hắn còn chưa nhận lương tháng đầu.
Vì vậy liền cười nói :
- Đa tạ đại thẩm, ta tự đi nhìn vậy.
- Đúng là nhà quê. Đã xấu còn bần!
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AventuraTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...