119. Từ chối làm quan

1K 21 0
                                    

Lăng Phong đã trở về phủ, ghé thăm mẫu thân một lần. Thấy bà vẫn nằm bất động, trong lòng xiết lại.

- Mẹ, chờ con tìm thuốc giải cho ngài.

Không thể không nói, thần thuật của Liễu Thanh Nghi quả thật kỳ diệu. Không ăn không uống không bài tiết, hô hấp cực kỳ nhỏ bé, da dẻ vẫn hồng hào nằm ở đó. Không tận mắt nhìn, Lăng Phong tuyệt đối sẽ không tin.

Vừa ra khỏi phòng, thì bắt gặp Công Tôn Dao.

- Huynh sắp đi sao?

- Ừm. Muội ở lại nhớ ...

Còn chưa nói xong nhớ cái gì, Công Tôn Dao đã đỏ mặt ngắt lời :

- Muội biết rồi. Huynh cầm lấy nó đi, đi đường ... cẩn thận.

Công Tôn Dao xòe tay đưa cho Lăng Phong một vật rồi lại chạy đi.

Lăng Phong nhìn lại, vật kia là một túi hương. Hắn chỉ cười nhẹ nhìn theo bóng dáng xinh xắn của nàng, xem ra nàng muốn chúc phúc cho hắn đi. Nếu không phải Hà Bắc nguy hiểm, mẫu thân cũng cần một người chăm nom, Lăng Phong rất muốn đem luôn Công Tôn Dao đi luôn. Hai người vưà du ngoạn vừa hẹn hò tìm hiểu nhau, chính là cảnh sắc tuyệt nhất.

Nghĩ đến đây, Lăng Phong bỗng có một cảm giác cổ quái.

Vân tỷ vì sao muốn đi Hà Bắc, không lẽ tỷ ấy muốn ... đi với hắn?

Chẳng qua, bước ra cổng nhìn thấy gì đó, cái suy nghĩ vừa rồi của Lăng Phong lập tức tắt ngấm.

Lăng Vân chắc chắn sẽ không đi du sơn ngoạn thủy với Lăng Phong hắn, vì có một con kỳ đà khác.

Lăng Phong cứ tưởng đi cùng Lăng Vân sẽ tránh được thể loại kỳ đà như Cảnh Dương. Hóa ra ông trời trêu ngươi, đâu có dễ tha thứ cho Lăng Phong như vậy. Tránh kẻ này gặp kẻ khác.

Thằng nhãi Từ Nguyên kia, cũng sẽ đi cùng Lăng Vân.

Lăng Phong cũng chỉ vừa biết tin này xong, nghe xong không khỏi buồn bực. Phong ca đây là đang làm điệp viên 007, đi làm nhiệm vụ tối mật, ảnh hưởng đến quốc gia đại sự, rút cục lại kéo theo hết người này đến người khác như đi hội.

Lăng Phong đang buồn chán sắp xếp xe ngựa chờ Lăng Vân ra, thì có tiếng A Quý :

- Lăng Phong, có người tìm ngươi.

- Tìm ta?

Lăng Phong vuốt mũi. Bình thường chả ai tìm hắn, gần đây lại gặp rất nhiều người. Hay lại là tên nào muốn xin đi Hà Bắc? Rất tốt, đi hết càng tốt, càng đông càng vui.

Bước ra thấy ai đó, Lăng Phong chắp tay chào :

- Ô, Trương đại ca, đã lâu không gặp, huynh khỏe chứ?

Người đến thì ra là Trương Bảo, cận vệ của Triệu Khánh.

Hôm nọ Tô Đóa Nhi cầu xin hộ, Triệu Khánh liền giao cho Trương Bảo chạy đi tìm Lăng Phong, nói chuyện quan tước gì đó. Chỉ là Lăng Phong gần đây bận mù mịt, không lúc nào ở một chỗ, Trương Bảo tìm gặp mấy lần không được, không khỏi kỳ quái thằng nhãi này làm gì mà bận rộn còn hơn cả Hoàng đế, thầm nhủ nốt lần này không được gã sẽ mặc kệ.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ