73. Thiên Ma Truy Hồn Đao

1.5K 24 0
                                    

Đây là lần đầu hắn cầm trong tay một quyển trục bí kíp đúng nghĩa, không giống quyển thương pháp của Mặc lão. Thứ kia giống như bản ghi chép trộm hơn, khá hỗn loạn.

Lăng Phong không kìm được mở ra xem bên trong. Chỉ thấy sơ lược ...

"Ám khí, nói cho cùng, chỉ có hai trọng điểm, bất tri bất giác, khéo léo khôn cùng ..."

"Có người nói năm tầng Thiên Ma không bằng bảy tầng Mê Hồn. Đều là lời nhảm nhí. Đó là vì thiên hạ luyện thành năm tầng Thiên Ma có mấy người đây? Chỉ cần thành ba tầng đã có thể tung hoành ngang dọc không cố kỵ ..."

Mê Hồn bảy tầng? Xem ra là một loại ám khí khác trong võ lâm.

"Thiên Ma Truy Hồn, ở đâu còn hồn, ở đó còn truy, thiên lý không dừng ..."

Lăng Phong đọc đoạn này hơi cười mỉm. Một lý khoảng 500m, thiên lý là ngàn dặm tức 500km, ám khí nào bay cho nổi, trừ khi tên lửa.

Bộ Thiên Ma Truy Hồn này, giới thiệu có 6 chiêu 7 tầng, nhưng Lăng Phong lật ra sau xem thử mới đến chiêu thứ 3 thì đã hết. Xem ra quyển này chỉ là một nửa.

3 chiêu đó gồm có Âm Hồn Bất Tán, Thiên Lý Truy Hồn và Cô Hồn Hoặc Thần.

Bên bìa bí kíp mỗi chiêu, đều đã có ai đó ghi chú giải thích vô cùng tỉ mỉ, cũng giúp Lăng Phong hiểu thêm vài thứ căn bản về chiêu thức.

Chiêu tạm chia làm bốn loại, "thực hư giá nộ". Thực công giá thủ, hư chiêu giả công phá thủ, còn nộ chiêu là .... "ultimate". Ngoài nộ chiêu, ba thứ kia khắc chế lẫn nhau theo vòng tròn, thực khắc hư, hư khắc giá, giá khắc thực. Cả 3 chiêu Thiên Ma Truy Hồn bên trên, đều thuộc vào thực chiêu.

"Vị nào đó" lại ghi chú rất cặn kẽ, đó là tuy chỉ có 3 chiêu Thiên Ma Truy Hồn cố định, nhưng nếu biết cách biến hóa, thì có thể dùng rất đa dạng. Người chơi ám khí, hơn nhau không chỉ ở ai biết nhiều chiêu hơn, hay ra tay ném ám khí nhanh hơn chuẩn hơn, mà còn phụ thuộc vào khả năng tự mình biến hóa chiêu "ảo hơn".

Lăng Phong đến đây lại ngộ ra. Võ hỗn hợp MMA hiện đại mà hắn biết, vì sao đánh đồng chiêu và thức? Lý do võ học về sau chú trọng thực dụng, bỏ gần hết phụ chiêu. Bởi vậy gần như phân chia chiêu thức không quan trọng.

Nói tóm lại, chơi ám khí cần ba điểm.

"Bất tri bất giác". Kha lão vừa rồi tồn tại như không tồn tại, nếu xuất hiện cạnh ai đó ra tay, rõ ràng có thể giết chết kẻ địch mà đối phương vẫn không biết vì sao. Cái này tạm xếp vào thân pháp.

Thứ hai, "nhất chiêu hạ địch". Bởi vì, ám khí đã bay đi coi như mất. Một chiêu đánh ra đều phải xem đó là chiêu cuối, dồn toàn bộ thời cơ sức mạnh chuẩn xác vào nó, tuyệt đối không thể dây dưa như các thứ vũ khí khác. Ngoài ra, để có thể nắm chắc đối phương, tâm lý thuật cũng là một thứ cần học.

Cuối cùng, "khéo léo khôn cùng". Cho nên luyện ám khí phải có giác quan thật linh mẫn, phản xạ nhanh nhạy, độ chuẩn xác phải tuyệt đỉnh. Chung quy lại, thân pháp phải ở đỉnh cao.

Lăng Phong đọc đến đây, thì phát hiện cả ba điểm này đều cần một thứ làm căn bản.

Đó là, khí.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ