Luyện võ hay luyện bất kỳ cái gì, muốn luyện lên cao, căn cơ đều phải thật vững mới được.
Lăng Phong hiện tại chú tâm vào luyện sức chịu đựng. Hắn chủ trương kẻ thắng là kẻ còn sống sót cuối cùng. Hiện tại hắn không biết võ học ở thế giới này sâu rộng ra sao, truy cầu cũng chỉ tạm đơn giản như vậy.
A Trình từ sáng luyên thuyên chuyện lên kinh thành, có vẻ rất muốn đi theo.
- Nhị gia cũng lên kinh?
- Đúng vậy, Nhị gia lần này lên kinh thi vào Quốc Tử Giám, chuyện này rất quan trọng với gia tộc thì phải, nghe nói còn đem theo rất nhiều nha hoàn.
- Làm sao? Ngươi để ý nha hoàn nào bên đó à?
- Phong ca lại khinh thường đệ rồi. Đại tiểu thư cũng đi, Khương cô nương cũng đi nốt. Mỹ nữ đều đi hết.
A Trình nói như mếu. Chuyến đi lần này, Lăng phủ có bao nhiêu cái đẹp đều đi hết cả, tổn thất nặng nề.
- Haha, hóa ra tiểu tử ngươi cũng khá đấy. Lại để ý đến toàn hàng khủng.
- Theo Phong ca thôi.
Chuyện Lăng Hải lên kinh, gia tộc khá xem trọng. Lăng gia luôn hy vọng có người làm quan. Lăng Minh tộc trưởng không thể rời đi, vậy chỉ còn Lăng Hải. Dù các chi họ khác con cháu rất nhiều, nhưng Lăng Hải dòng chính, làm sao lại để cho dòng khác giành lấy trọng trách này. Nên biết, trong một cái gia tộc, chỉ cần một đứa cháu làm quan dù nhỏ thế nào, thì cái chi đó cũng sẽ vượt lên hẳn các chi khác.
Có điều, Lăng Hải ra làm quan, Lăng Phong đoán không đơn giản chỉ "làm quan" cho có như vậy. Dựa vào những gì nghe lén được, mẹ con nhà này chỉ sợ muốn đoạt cả gia tộc từ tay Lăng Minh.
Có điều, như Lăng Hải mà có thể lọt vào Quốc Tử Giám sao?
Lăng Phong tuy không rành rõi lắm chuyện thi cử cổ đại, nhưng hắn cũng biết Quốc Tử Giám Đại Tống là mức độ nào. Quốc Tử Giám, một trong cửu giám. Vừa giống trường đại học tổng hợp, kết hợp cả Bộ Giáo dục vào đó, lại còn là duy nhất cả nước. Có thể nói cao nhất trong các loại học cao.
Có tiếng tên nào vừa thở vừa chạy vào phá vỡ mạch suy nghĩ của hắn.
- A Phong, A Phong, chúc mừng chúc mừng nha ...
- A Phát? Chuyện gì, vợ ta sinh sao?
Tên A Phát này làm ở hậu viện, tính tình khá thật thà. Gã thân hình béo ú, chạy một chốc đã ra đầy mồ hôi.
- Ngươi làm chưởng quầy, sắp phát tài nha, đừng quên huynh đệ đó.
Lăng Phong chưa hỏi, A Trình ở cạnh đã hỏi trước.
- Chưởng quầy gì kia?
A Phát vừa thở vừa nói :
- Lần này ... Lăng Phong sẽ theo đại tiểu thư lên kinh thành. Nghe nói làm chưởng quầy trên đó đấy. Ấy da, làm cái này tiền để đâu cho hết.
- Vậy sao? Haha, đã bảo mà, số ta rất tốt.
Lăng Phong tuy có hơi bất ngờ thật, nhưng lại chẳng mấy quan tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mật Thám Phong Vân (001-199)
AventuraTruyện võ hiệp lịch sử, văn phong hài hước hiện đại, nội dung chân thực không não tàn kiểu TQ. Vượt mốc 1 triệu lượt xem tangthuvien và sstruyen. Sắc lang sắc nữ đều xin hoan nghênh. --- Với sự tham gia của : - Phòng gym số 108 đường Lương Sơn Bạc...