104. Nữ phù thủy

1K 18 0
                                    

Đám nha hoàn hạ nhân Lăng phủ đang chụm đầu bàn tán.

A Trình hôm nay cũng có mặt trong sân, đang thì thầm với một tên gia đinh khác :

- Vừa rồi là ai vậy nhỉ?

- Không biết. Nhìn cứ như ... ma.

- Nói bậy. Đừng có hù ta. Ban ngày làm sao có ma chứ?

Tên gia đinh nọ quả quyết :

- Ta rõ ràng nhìn thấy, nàng ta bước đi mà cứ mờ mờ ảo ảo, ta dụi mắt mấy lần vẫn thấy thế. Còn nữa, ăn mặc trùm kín cả người, chỉ e bên trong là hồn ma không sai được đâu.

A Trình rét lạnh :

- Ngươi nói làm ta thấy ... sợ theo đấy.

Tần Quyền vừa lúc đi vào nghe thấy hai tên nhát chết này bàn tán, cười mắng :

- Hai ngươi nói nhảm cái gì đó, muốn chết sớm đúng không?

A Trình cũng coi như quen biết Tần Quyền, hỏi :

- Lão Tần, vừa rồi là thứ gì? Ta thấy ngươi đi gần cái ... gì kia, không thấy sợ sao?

- Sợ cái đầu ngươi. Nàng ta là thầy thuốc đấy.

A Trình không tin nói :

- Thầy thuốc? Không phải là đạo sĩ phù thủy đi?

Thiên Sư đạo trong dân gian chuyên vẽ bùa cúng bái, trừ bệnh trừ tà, còn được gọi Đạo giáo phù thủy.

Tần Quyền cười mắng :

- Cút. Biết là đạo sĩ phù thủy còn đứng đó? Nàng ta nghe thấy vẽ cho ngươi cái bùa bây giờ.

Đám người làm nghe vậy mới tản ra.

Nói sao, ma thì còn tò mò xem, nhưng thầy trừ ma thì anh em đều sợ. Xem ra bệnh của Lâm thị, đại phu đã không cứu nổi, Lăng Phong phải mời cả thầy trừ tà đến.

...

Liễu Thanh Nghi vẫn đang bị nội thương rất nặng, thực lực chỉ sợ không còn một phần mười lúc trước. Nhưng thân pháp của nàng có chút đặc thù, luôn luôn tạo ra ảo ảnh khi di chuyển, mắt thường sẽ thấy như bóng ma bên cạnh, mới làm đám hạ nhân kia sợ hãi.

Liễu Thanh Nghi lần này theo về Trường An, cũng không hẳn vì muốn đi theo Lăng Phong.

Ma môn xem chừng quyết tâm bắt sống nàng, bởi trên người nàng có một thứ gì đó bọn chúng cần đoạt đi. Mấy năm trước, sư tỷ của nàng cũng bị bắt đi vì lý do này.

Liễu Thanh Nghi tránh đến Trường An cũng là bất đắc dĩ. Chỗ này về cơ bản an toàn, bởi ẩn trong kinh thành chắc chắn có siêu cao thủ thủ hộ. Nhưng ngược lại cũng không an toàn, bởi vì Liễu Thanh Nghi ... cũng là một cao thủ.

Võ lâm là một thế giới ngầm, cũng có vài cái quy tắc của nó.

Liễu Thanh Nghi nếu muốn ở đây, nàng tốt nhất nên đến chào hỏi vị kia một tiếng. Nếu không một khi bị phát hiện ra, chắc chắn sẽ bị vây công không cần lời giải thích. Đây là một kiểu "phân chia địa bàn" trong võ lâm. Ở chỗ Thần Cung, Liễu Thanh Nghi là bá chủ, nhưng ở đây, nàng không phải.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ